Facebook เพิ่มลูกเล่น “โลโก้” ส่วน Doodle วันนี้ก็กลายเป็น “Champion Island” ฉลองโอลิมปิกโตเกียว 2020

shutterstock_tokyo olympic 2020

วันนี้นอกจากจะเป็นวันที่ประเทศเจ้าภาพอย่าง “ญี่ปุ่น” จัดพิธีเปิดโอลิมปิกโตเกียว 2020 อย่างยิ่งใหญ่ในตอนเย็นกันแล้ว บนโลกออนไลน์ กูเกิล (Google) เสิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่ก็ขอร่วมฉลองมหกรรมโอลิมปิกผ่าน Doodle ของพวกเขาด้วยเช่นกัน

- Advertisement -

อาจกล่าวได้ว่า นี่เป็น doodle ที่ไม่ควรพลาดที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ โดยมาในธีม Champion Island ที่ไม่เพียงให้เราเข้าร่วมการแข่งขันต่าง ๆ ท่ามกลางบรรยากาศญี่ปุ่นแบบจัดเต็ม แต่ยังแทรกความเป็นตัวตนของ Google เอาไว้ได้อย่างแนบเนียนด้วย

google doodle olympic 02

เหตุที่กล่าวเช่นนั้นเพราะทางเกมจะเปิดโอกาสให้เราเลือกได้ว่าจะเข้าร่วมทีมไหน ซึ่งมี 4 สีให้เลือก นั่นคือ ทีมสีแดง สีน้ำเงิน สีเหลือง และสีเขียว (ซึ่งก็คือสีสัญลักษณ์ของกูเกิลนั่นเอง) โดยตัวเกมจะมีด่านต่าง ๆ มากมายที่เราจะต้องแข่งกีฬา – ทำภารกิจ ให้สำเร็จนั่นเอง

ถ้าหลงทางก็เปิดแผนที่ดูได้

สำหรับเกมที่มีให้แข่งใน Doodle ครั้งนี้ มีตั้งแต่ ปิงปอง ยิงธนู สเก็ตบอร์ด รักบี้ ปีนเขา ว่ายน้ำ และวิ่งมาราธอน แล้วก็จะมีเควสท์ให้ทำด้วย

google doodle olympic 03
ถ้าทำเควสท์สำเร็จ ก็จะมีอนิเมชันเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ชมกันอีกต่อ

เกมดังกล่าวสร้างโดยบริษัทนักพัฒนาแอนิเมชันของญี่ปุ่น STUDIO4°C จึงไม่แปลกที่พวกเขาจะแทรกวัฒนธรรม – อัตลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นลงมาได้อย่างเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะตัวเอกของเรื่องที่ทางเกมเลือกใช้เป็นนินจาแมวเหมียว (แมวเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี)

สำหรับใครที่เล่นมาจนจบแล้วอยากแชร์ผลการแข่งขัน ทาง Google ก็เปิดโอกาสให้แชร์ได้ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ด้วย

Facebook เปลี่ยนโลโก้ต้อนรับโอลิมปิกโตเกียว 2020

facebook olympic logo

นอกจากกูเกิลที่จัดใหญ่แล้ว ทางฝั่ง Facebook ก็ขอเพิ่มความพิเศษให้กับโลโก้ของตนเองเช่นกัน โดยโลโก้ของ Facebook เป็นแอนิเมชั่นนำเสนอผ่านกีฬาประเภทต่าง ๆ เช่น กระโดดน้ำ ยิงธนู พายเรือ ยกน้ำหนัก

 

Source