HomeSponsoredBabyLove เข้าใจแม่ทุกสถานการณ์ ส่ง “เบบี้เลิฟเมโลดี้” เจาะกลุ่มแม่ตั้งครรภ์ยุคโควิด ผ่าวิกฤตช่วยแม่คลายเครียดและเสริมพัฒนาการของลูก

BabyLove เข้าใจแม่ทุกสถานการณ์ ส่ง “เบบี้เลิฟเมโลดี้” เจาะกลุ่มแม่ตั้งครรภ์ยุคโควิด ผ่าวิกฤตช่วยแม่คลายเครียดและเสริมพัฒนาการของลูก

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เป็นระยะเวลาปีกว่าที่ผู้คนทั้งโลกตกอยู่ในช่วงเวลายากลำบากจากการต่อสู้กับโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน เศรษฐกิจถดถอย ธุรกิจเสียหาย แต่ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติที่เกิดขึ้น แบรนด์สินค้าและบริการจำนวนมาก ได้ปรับตัวในการทำกิจกรรมการตลาด จากการที่โฟกัสยอดขาย ไปสู่การเป็นแบรนด์ที่ใส่ใจสังคมรอบข้าง ด้วยการสร้างพลังใจให้กับผู้คน

เมื่อไวรัสอยู่รอบตัวเรา ย่อมส่งผลให้เกิดความเครียด โดยเฉพาะ “คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ลูกน้อย” ทำให้ “เบบี้เลิฟ” (Babylove) แบรนด์ผ้าอ้อมชั้นนำที่เข้าใจ Insight ของคุณแม่ในทุกๆสถานการณ์ ผู้เคยปลุกกระแส “สามีดีเด่น” ให้คุณพ่อทั้งหลายเห็นถึงบทบาทของตัวเองที่มีส่วนช่วยสำคัญในการดูแลลูก ถอดรหัส Insight ของคุณแม่ในช่วงโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดระลอกใหม่ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น สร้างความกังวลใจ และความเครียดให้กับคุณแม่มากขึ้น

เพราะ “ลูก” คือ “ดวงใจ” และเป็นทุกอย่าง คุณแม่จะพิถีพิถันทุกเรื่อง เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง รวมทั้งทำให้สุขภาพจิตแจ่มใสตลอดเวลา เสริมพัฒนาการส่งผ่านไปยังลูกน้อยในครรภ์ด้วย

“เบบี้เลิฟ” ได้ทำการศึกษาจากงานวิจัยว่า “เพลง” ยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ทำให้คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์มีความสุข รู้สึกผ่อนคลาย ยิ่งท่ามกลางไวรัสระบาด ถ้าคุณแม่เกิดความเครียด อาจส่งผลกระทบต่อพัฒนาการลูกน้อยในครรภ์ได้ เพราะ “เบบี้เลิฟ” เข้าใจถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูกน้อย และตระหนักถึงสุขภาพที่ดีของคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ จึงคิดโครงการพิเศษเพื่อคุณแม่ตั้งครรภ์

โดย “เบบี้เลิฟ” จับมือกับ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล สร้างสรรค์เพลงชุด “เบบี้เลิฟเมโลดี้ ชุดรักตั้งแต่ท้อง” ซึ่งเป็นบทเพลงที่ประพันธ์ขึ้นใหม่ จำนวน 10 เพลง เพื่อให้กำลังใจ และโอบกอดคุณแม่ด้วยเสียงดนตรี โดยได้นำบทเพลงชุดนี้ทำการศึกษาวิจัยกับคุณแม่ตั้งครรภ์แล้วว่าจะมาช่วยบรรเทาความกังวล และความเครียดในระหว่างการตั้งครรภ์ รวมถึงการสร้างสายสัมพันธ์กับลูกน้อยที่กำลังเติบโตอยู่ภายในครรภ์

จุดเด่นของเพลงชุด “เบบี้เลิฟเมโลดี้ ชุดรักตั้งแต่ท้อง” ที่สร้างความแตกต่างจากแคมเปญอื่่นๆอย่างสิ้นเชิง เพราะใช้บทเพลงมาใช้สื่อสารกับคุณแม่ แต่เมื่อยิ่งลงลึกในรายจะเอียด จะเห็นว่าบทเพลงที่รังสรรค์ขึ้น ได้คำนึงถึงทุกรายละเอียดของคุณแม่และลูกน้อย ตั้งแต่การแต่งทำนองเพลงต้องอยู่ระดับเดียวกับอัตราการเต้นของหัวใจที่ 60-80 bpm และระดับของเสียงต้องไม่ต่ำหรือสูงจนเกินไป (อยู่ในช่วง c3 – c5) ซึ่งทำให้ผู้ฟังรู้สึกผ่อนคลาย เนื้อร้องมีความเรียบง่าย เต็มไปด้วยความหมายที่ดี และการจัดเรียงลำดับของเพลงทำให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย ซึ่งเชื่อว่าหากคุณแม่ฟังชุดเพลงทั้งหมดจะเต็มอิ่มไปด้วยความรัก ความสุข เกิดรอยยิ้มที่สามารถส่งผ่านไปยังลูกน้อยในครรภ์ด้วย

อย่างไรก็ตาม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคุณแม่ บทเพลงเหล่านี้ ได้มีการทดสอบกับกลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์ 6-9 เดือน พบว่า 98% ของคุณแม่ตั้งครรภ์รู้สึกว่าเพลงชุดนี้ช่วยให้รู้สึกสงบ และผ่อนคลายขึ้น 97% ของคุณแม่ตั้งครรภ์รู้สึกว่าเพลงชุดนี้ดีต่อตัวคุณแม่เอง และดีต่อลูก นอกจากนี้ คุณแม่ 96% รู้สึกว่า เพลงชุดนี้จะมีส่วนช่วยเรื่องพัฒนาการทางสมองของลูกน้อยได้

เพลงชุด “เบบี้เลิฟเมโลดี้ ชุดรักตั้งแต่ท้อง” สร้างสรรค์ขึ้น ด้วยความตั้งใจของทีมงานเบบี้เลิฟเพื่อสนับสนุนและตอบโจทย์คุณแม่ที่ตั้งครรภ์และลูกน้อย แต่เชื่อว่าหากผู้บริโภคที่กำลังตกอยู่ในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความกังวล การฟังเพลงที่มีท่วงทำนองไพเราะ เต็มไปด้วยความหมายดี จะเกิดพลังบวกได้เช่นกัน โดยสามารถฟังเพลงได้ฟรีบนแพลตฟอร์มยูทูบ เบบี้เลิฟไทยแลนด์ (BabyLoveThailand)

หรือคลิก https://bit.ly/3i0RCOY

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันจะส่งผลต่อการทำกิจกรรมการตลาด “เบบี้เลิฟ” ก็ยังคงเดินหน้า ไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเมื่อปีที่แล้วได้มีการปรับสูตร ผ้าอ้อมสำเร็จรูป “BabyLove Easy Tape เพื่อตอบโจทย์ในการช่วยคุณแม่แรกคลอดดูแลลูกน้อย เหมาะสำหรับเด็ก 0 – 3 เดือน อ่อนโยนต่อผิว นุ่มสบาย ไม่กลัวเรื่องอับชื้น ไม่ต้องกังวลเรื่องแพ้  เพราะผ่านการทดสอบไฮโปอัลเลอร์เจนิก แถมยังซึมซับดีเยี่ยมยาวนานถึง 10 ชั่วโมง ให้ลูกน้อยมีสุขอนามัยที่ดี  จนได้รับความไว้วางใจจากคุณแม่เป็นแบรนด์ผ้าอ้อมแบบเทปอันดับ 1 ในประเทศไทย

แม้ในยามวิกฤติทางแบรนด์ “เบบี้เลิฟ” ก็ยังสร้างแคมเปญดีๆเพื่อสังคม ควบคู่กับการรักษาจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์

ยิ่งกว่านั้น กิจกรรมครั้งนี้ ยังตอกย้ำแบรนด์ “เบบี้เลิฟ” มีความเข้าใจสถานการณ์รอบด้าน โดยเฉพาะปัจจัยภายนอก (Threats) ที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน แต่สามารถพลิกกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับตลาด การเข้าอกเข้าใจความรู้สึกของคุณแม่มากขึ้นภายใต้วิกฤติไวรัสคุกคาม และหาทางขจัด Pain point ได้อย่างแม่นยำ ที่ขาดไม่ได้ คือการเข้าใจลูกน้อย แม้ยังอยู่ในครรภ์มารดาจะได้รับการดูแลทะนุถนอมอย่างดีที่สุด กระทั่งคลอดออกมา ผลิตภัณฑ์ยังพร้อมดูแลทารกน้อยตั้งแต่แรกเกิดจนเติบโต เรียกว่าเป็นแบรนด์ที่พร้อมเคียงข้างสนับสนุนคุณแม่และลูกน้อยทุกช่วงเวลาจริงจริง


แชร์ :

You may also like