HomeBrand Move !!แรงจูงใจฉีดวัคซีนสไตล์มะกัน แคมเปญแจกปืนไรเฟิล – กัญชา

แรงจูงใจฉีดวัคซีนสไตล์มะกัน แคมเปญแจกปืนไรเฟิล – กัญชา

แชร์ :

usa vaccine campaign

จากเป้าหมายของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ภายใต้การนำของประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” ที่ตั้งใจให้วันที่ 4 กรกฎาคมซึ่งเป็นวันชาติของสหรัฐอเมริกาเป็นวันที่จะได้ประกาศอิสรภาพจาก Covid-19 (ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องมียอดผู้ฉีดวัคซีนทะลุ 70% ของประชากรทั้งประเทศ) แต่ดูเหมือนว่า ตอนนี้จะมีเพียง 14 รัฐเท่านั้นที่มียอดผู้ฉีดวัคซีน Covid-19 เกิน 70% แล้วเรียบร้อย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เท่านั้นไม่พอ ตัวเลขผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนของสหรัฐอเมริกายังลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ต่ำกว่า 400,000 คนต่อวัน หลังจากที่เคยทำได้สูงเกือบ 2 ล้านคนต่อวัน ซึ่งหากตัวเลขยังเป็นเช่นนี้ต่อไป นอกจากจะไม่ทันตามที่รัฐบาลคาดหวังแล้ว ยังอาจต้องใช้เวลานานหลายเดือนกว่าจะทำได้ตามเป้าด้วย

นั่นจึงทำให้เกิดแคมเปญที่น่าสนใจมากมายในแต่ละรัฐ เพื่อดึงดูดให้ชาวเมืองออกมาฉีดวัคซีนกันมากขึ้น แถมดูจากของรางวัลแล้ว ก็ถือว่าหน่วยงานภาครัฐมีความเข้าอกเข้าใจประชาชนเป็นอย่างดี เพราะล่าสุดมีแคมเปญแจกทั้งบุหรี่ยัดไส้กัญชา – ปืนล่าสัตว์ – บัตรเล่นสวนสนุกออกมาล่อใจกันแล้ว เราเลยขอชวนมาดูกันว่า ตอนนี้ รัฐต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกากำลังพยายามทำอะไรเพื่อให้ชาวเมืองออกมาวัคซีนมากขึ้นกันบ้าง เริ่มจาก

รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย
– จับสลากโดยมีของรางวัลหลายอย่าง เช่น เงินมูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ปืนล่าสัตว์ทั้งแบบยาวและสั้นอย่างละ 5 กระบอก ทุนการศึกษา รถกระบะ บัตรอนุญาตในการล่าสัตว์แบบตลอดชีพ
– แจกบัตรของขวัญ หรือพันธบัตรมูลค่า 100 เหรียญสหรัฐ ให้กับทุกคนที่อายุระหว่าง 16 -35 ปีที่รับวัคซีน Covid-19 ครบโดสแล้ว

รัฐวอชิงตัน
– แคมเปญ Joint for Jabs ที่จับมือกับร้านกัญชา แจกฟรี “บุหรี่สอดไส้กัญชา” 1 มวน ให้กับชาวเมืองที่ไปฉีดวัคซีน Covid-19 (ไม่ว่าจะโดส 1 หรือ 2 ก็ได้) โดยจะต้องมีอายุมากกว่า 21 ปีขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับบุหรี่นี้ได้
– แจกเบียร์ ไวน์ และเครื่องดื่มคอกเทลฟรีให้กับชาวเมือง

ปัจจุบัน มีชาวเมืองวอชิงตันที่ฉีดวัคซีน Covid-19 โดสแรกแล้ว 58% และมีถึง 49% ที่ฉีดแล้วทั้งสองโดส

รัฐนิวเจอร์ซีย์
– แจกเบียร์ฟรี

รัฐอริโซน่า
– แจกบุหรี่สอดไส้กัญชาให้กับชาวเมืองที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไป

รัฐนอร์ธแคโรไลนา
– แจกคูปองมูลค่า 25 เหรียญสหรัฐให้กับคนที่ฉีดวัคซีน Covid-19 แล้ว และมีแผนจะทำแคมเปญล็อตเตอรี่ด้วย

รัฐเซาท์แคโรไลนา
– แคมเปญจับรางวัลมูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับคนที่ฉีดวัคซีน Covid-19 แล้ว

รัฐอิลลินอยส์
– แจกฟรีบัตรเล่นสวนสนุก Six Flags 50,000 ใบ

รัฐแมรี่แลนด์
– จับสลากแจกล็อตเตอรี่มูลค่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐ
– สุ่มแจกเงิน 40,000 เหรียญสหรัฐใหกับชาวเมือง 40 คนต่อวันที่รับวัคซีนแล้ว

รัฐโคโลราโด
– จับล็อตเตอรี่มูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

รัฐแคลิฟอร์เนีย
– จับล็อตเตอรี่ โดยรางวัลที่มีมูลค่าสูงสุดคือ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

รัฐนิวยอร์ก
– จับสลากแจกทุนการศึกษาให้กับเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 12 – 17 ปีที่รับวัคซีน Covid-19 ของ Pfizer-BioNTech โดสแรกแล้ว โดยเป็นทุนเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนออกมารับวัคซีนมากขึ้น ทั้งนี้ ทุนการศึกษาดังกล่าวจะครอบคลุมทั้งค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก ค่าหนังสือ และค่าเดินทาง โดยมีการประมาณการตัวเลขค่าใช้จ่ายของนักศึกษาที่ใช้ชีวิตอยู่ในรัฐดังกล่าวว่าอยู่ที่ประมาณ 24,000 เหรียญสหรัฐต่อปี
– นอกจากจับสลากแจกทุนเรียนฟรีแล้ว ก่อนหน้านี้ทางรัฐยังมีแคมเปญแจกฟรีบัตรรถไฟซับเวย์ 7 วัน ตั๋วเล่นเกม Brooklyn Cyclones และตั๋วเข้าสวนสาธารณะของเมืองฟรีด้วย

ทั้งนี้ ข้อมูลเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม รัฐนิวยอร์กมีผู้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งช็อตแล้วถึง 55% และมีคนที่รับวัคซีนครบสองโดสแล้ว 44%

รัฐโอไฮโอ
– แจกทุนการศึกษาให้กับเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีที่รับวัคซีนแล้ว
– จับล็อตเตอรี่มูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ จำนวน 5 รางวัล

ข้อมูลจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขของรัฐโอไฮโอเผยด้วยว่า หลังมีแคมเปญล็อตเตอรี่ออกมา ยอดผู้เข้ารับวัคซีนของโอไฮโอเพิ่มขึ้นจากประมาณ 13,000 คนต่อวันเป็นประมาณ 22,000 คนเลยทีเดียว โดยกลุ่มที่มีการมาฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นสูงสุดคือกลุ่มอายุ 30 – 74 ปี (คิดเป็น 6%)

ส่วน “แคมเปญวัคซีน” ที่แต่ละรัฐเร่งจูงใจกันอยู่นี้จะทำให้โจ ไบเดน ปลดแอกอเมริกาจาก Covid-19 ทันวันที่ 4 ก.ค.ไหม อีกไม่ถึงหนึ่งเดือนเราคงได้ทราบผล

Source

Source

Source

Source

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like