HomePR NewsWINMED มุ่งธุรกิจ New S-Curve ยกระดับ ‘คุณภาพชีวิตของคนไทย’ [PR]

WINMED มุ่งธุรกิจ New S-Curve ยกระดับ ‘คุณภาพชีวิตของคนไทย’ [PR]

แชร์ :

วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) ธุรกิจ MedicalTech มุ่งทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการทางแพทย์ระดับไฮเทค เผยแผนการตลาดปีนี้ตั้งเป้ามองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็น New S-Curve ต่อยอดการเป็นองค์กรเทคโนโลยีการแพทย์ขั้นสูง และมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย โดยเฉพาะการรักษาด้วยเทคโนโลยีเซลล์บำบัด เพื่อการรักษามะเร็งเต้านมให้หายขาดแม้ในระยะสุดท้าย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) กล่าวถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 2564 ว่า “บริษัทยังคงมองที่โอกาสทางธุรกิจ, ปัญหาที่คนไทยมี, การแสวงหาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและไว้วางใจได้ และพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ที่มีความน่าเชื่อถือ โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ตั้งทีม Business Development ที่ทำงานกันอย่างใกล้ชิดกันกับพันธมิตรมาหลายปี เพื่อหาสินค้ามาตอบโจทย์ Pain Point ของคนไทย โดยมีแนวทางการดำเนินยุทธศาสตร์ที่มุ่งทำตลาดเฉพาะส่วนที่เป็นผลิตภัณฑ์ไฮเทค ซึ่งมีข้อดี คือ คู่แข่งน้อย และมองหา New S-Curve ซึ่งเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ยังคงเติบโตต่อไปได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต อย่างไรก็ตาม ในฟากของพันธมิตรเองก็พิจารณาศักยภาพของเราในฐานะคู่ค้าด้วยเช่นกันว่า จะมีโอกาสสร้างผลงานให้คู่ค้าประสบความสำเร็จสูงสุดในตลาดประเทศไทยได้หรือไม่”

จากการที่ WINMED เข้าตลาดผลิตภัณฑ์และบริการทางแพทย์ระดับไฮเทคของประเทศไทยมานานถึง 27 ปี ทำให้ผลิตภัณฑ์ MedicalTech ขององค์กรมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 และเป็นผู้นำในตลาดหลายเซ็กเม้นท์ อีกทั้ง WINMED เป็นเฮลธ์เทคบริษัทแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ) เพราะเทคโนโลยีที่เรานำเข้ามามีความล้ำสมัยในหลายๆ ด้านและยังไม่สามารถผลิตในประเทศไทยได้

ทั้งนี้ นันทิยะ กล่าวถึง กลุ่มสินค้าไฮเทคทั้งหมดของบริษัทฯ ว่า ประกอบด้วย

1. กลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพสตรี (Woman Health Care) เป็นสินค้ากลุ่มเฮลธ์แคร์ของสุภาพสตรี ซึ่งมีสินค้าหลักๆ คือ การตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ซึ่งเข้าตลาดมากว่า 20 ปี และครองส่วนแบ่งตลาดมากถึง 75% โดย WINMED เป็นผู้บุกเบิกการตรวจมะเร็งปากมดลูกแบบแบบใหม่ ซึ่งเป็นการตรวจถึงระดับชีวโมเลกุล ซึ่งถือว่าเทคโนโลยีนี้ล้ำสมัยที่สุดในโลก และแม่นยำมากขึ้นเป็น 80% จากการตรวจแบบเดิมที่แม่นยำ 50% เท่านั้น, กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต (Blood Banking) ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการเก็บโลหิต ครองส่วนแบ่งตลาด 30%, กลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยของโลหิต (Blood Safety) ซึ่งมีทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับการหาสารพันธุกรรมของเชื้อก่อโรคต่างๆ และสำหรับการยับยั้งเชื้อจุลชีพ กับผลิตภัณฑ์เพื่อฆ่าเชื้อในโลหิต โดยเป็นเทคโนโลยีที่นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาประมาณ 5 ปีมาแล้ว และเป็นสินค้ารายเดียวในโลกที่ผ่านทั้ง องค์การอาหารและยา(FDA) ของสหรัฐอเมริกา และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทย (อย.) รวมทั้ง CE Mark (Conformite Europeenne มาตรฐานความปลอดภัยของสินค้ากับสุขภาพที่ใช้ในโซนยุโรป), กลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเซลล์บำบัด (Cell Therapy) บริการที่เกี่ยวข้องกับวิทยาการสมัยใหม่ ด้านการรักษาเซลล์ต้นกำเนิด (Stem Cells) ซึ่งสินค้าตัวนี้อยู่กับ WINMED มา 21 ปี และในช่วง 4-5 ปีหลังก็ได้มีการคิดค้นเกี่ยวกับเซลล์บำบัด เพื่อรักษาโรคต่างๆ ซึ่งในประเทศไทยสามารถใช้รักษาโรคมะเร็งได้เมื่อต้นมีนาคม 2564 ดังที่ รองศาสตราจารย์ นพ.กฤษณ์ จาฏามระ หัวหน้าศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้แถลงข่าวถึงความสำเร็จของการรักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ด้วยการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด หรือ Immunotherapy

2. กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผู้บริโภค ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์กำจัดพาหะเชื้อ เช่น เครื่องดักจับยุงและแมลงดูดเลือดอื่นๆ, ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ โดยเน้นที่สินค้าจำเป็น และกลุ่มสินค้าใช้แล้วหมดไป, ผลิตภัณฑ์ควบคุมการติดเชื้อ ได้แก่ ชุดกำจัด/จัดการสารเคมีและสารชีวภาพหกปนเปื้อน

นอกจากนี้ WINMED ยังเข้าลงทุนใน บริษัท โปรเฟสชั่นแนล ลาโบราทอรี่ แมเนจเม้นท์คอร์ป จำกัด (Pro-Lab) ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์ทางการแพทย์ (ห้องแล็บ) ซึ่งเป็นการให้บริการรับวินิจฉัย/ตรวจ และวิเคราะห์โรคเฉพาะทางหรือโรคติดต่ออันดับ 1 ในประเทศไทย โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 12.55% ทั้งนี้ ธุรกิจของ Pro-Lab มีส่วนช่วยในการตรวจหาโควิด-19  เชิงรุก ทั้งการตรวจลงพื้นที่ในโรงงาน ฯลฯ ตลอดจนตรวจหาโควิด-19 กับผู้ที่ต้องการรับบริการ ซึ่งนับเป็นการช่วยลดและบรรเทาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางอ้อมในประเทศไทยด้วย ขณะเดียวกัน ก็จะมีแผนที่จะทยอยนำเข้าสินค้านวัตกรรมในอนาคตเพิ่มเติม เพื่อช่วยบรรเทาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินงานและมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย

           


แชร์ :

You may also like