HomeBrand Move !!ไม่มีปาฏิหาริย์จาก “Dogefather” แฟนคลับน้องหมาทำใจ ราคาดิ่ง 22% แล้วจ้า

ไม่มีปาฏิหาริย์จาก “Dogefather” แฟนคลับน้องหมาทำใจ ราคาดิ่ง 22% แล้วจ้า

แชร์ :

elon musk saturday night live nbc snl

การปรากฏตัวของ Elon Musk ในรายการ SNL

ผ่านไปแล้วสำหรับการสตรีมมิ่งรายการ Saturday Night Live ครั้งประวัติศาสตร์ที่ได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลก โดยมีมหาเศรษฐีอย่าง Elon Musk มาเป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งในขณะที่ทุกคนคาดหวังว่าเขาจะสร้างปาฏิหาริย์และทำให้มูลค่าของเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้นไปอีกครั้งเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีต แต่ดูเหมือนว่า สิ่งนั้นจะไม่เกิดขึ้น และส่งผลให้ราคาของเหรียญ Dogecoin ปรับตัวลดลงไปแล้วกว่า 22%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในแง่ของการเป็นผู้ดำเนินรายการ Saturday Night Live ครั้งแรกของ Elon Musk น่าจะผ่านไปได้ด้วยดี กับภาพที่เราเห็นหลายคนปรบมือและหัวเราะไปกับมุกตลกของเขา นอกจากนี้ เขายังพาคุณแม่ขึ้นมาบนเวทีด้วย และก็เป็นคุณแม่ของ Elon Musk นี่เองที่เป็นคนเอ่ยถึง Dogecoin ขึ้นมา (ประมาณว่าของขวัญวันแม่ปีนี้คงไม่ใช่ Dogecoin ใช่ไหม)

ครั้งแรก สตรีมสด SNL ทั่วโลก

ไม่เพียงสำนักข่าวต่างประเทศที่ต่างให้ความสนใจกับการออกรายการ Saturday Night Live (SNL) ของ Elon Musk กันอย่างมาก (โดยเฉพาะในประเด็นเกี่ยวกับมูลค่าของสกุลเงิน Dogecoin ที่มักแกว่งไกวอย่างน่าหวาดเสียวจากการทวีตของ Elon Musk) แต่ในโลกออนไลน์ รายการดังกล่าวก็เป็นที่จับตาด้วยเช่นกัน เพื่อตอบรับความนิยมนี้ ทาง NBC จึงตัดสินใจสตรีมรายการสด ๆ ให้สามารถเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

Dogecoin คืออะไรในหมวดเฮฮา

นี่คืออีกช่วงที่ Elon Musk พูดถึงเงินคริปโตและ Dogecoin ในรายการ แต่บรรยากาศในช่วงนี้ได้เน้นไปที่ความตลกเฮฮามากกว่าจะมองเป็นอย่างอื่นอย่างที่นักเก็งกำไรหวังได้

นับตั้งแต่เปิดตัวสกุลเงิน Dogecoin เมื่อปี 2013 มาถึงวันนี้ ข้อมูลจาก Coindesk บอกว่า มูลค่าของมันเติบโตขึ้นมากกว่า 13,000% แล้ว

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่รายการ Saturday Night Live จะแพร่ภาพอย่างเป็นทางการ มีการคาดการณ์มากมายเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นกับ Dogecoin โดยเฉพาะเรื่องของราคาที่อาจพุ่งขึ้นหรือไม่ก็ร่วงอย่างรวดเร็ว ซึ่งปรากฏการณ์นี้ยังทำให้แฮชแท็ก #dogecoin ขึ้นอันดับสองของเทรนด์ทวิตเตอร์เมื่อช่วงเช้า (8.00 น.) ของวันที่ 9 พฤษภาคมตามเวลาในประเทศไทยเลยด้วย

dogecoin

Elon Musk สนใจ Dogecoin ตั้งแต่ตอนไหนกัน

สำหรับใครที่ติดตามมูลค่า Dogecoin มาตั้งแต่วันแรกที่ Elon Musk เคยพูดถึงเจ้าเหรียญนี้บนทวิตเตอร์ (2 เมษายน 2019) ตอนนั้น Dogecoin เทรดกันด้วยมูลค่า 0.002552 เหรียญสหรัฐ เท่านั้น

ส่วนเหตุการณ์ที่ทำให้ Elon Musk เข้ามาเป็นประเด็นกับทาง Dogecoin ก็คือ ทาง Dogecoin กำลังมองหาซีอีโอที่จะมาพาเจ้าเหรียญนี้ให้ไปไกลกว่าเดิม และมีการทำแบบสอบถามชาวเน็ต ซึ่งผลออกมาว่า Elon Musk ชนะแคนดิเดทรายอื่นขาดลอยด้วยคะแนน 49% ซึ่งคนที่ Elon Musk ชนะมีตั้งแต่ Viatalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum, Charlie Lee ผู้ก่อตั้ง Litecoin และ Marshall Hayner ผู้ก่อตั้ง Metal

แต่จุดที่ Elon Musk เข้ามาร่วมวงเฮฮากับ Dogecoin บนโซเชียลมีเดียจริง ๆ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2020 กับการแชร์มีมชิ้นนี้

อย่างไรก็ดี สื่อต่างประเทศบางแห่งมองว่า การที่ Elon Musk ไปออกรายการ SNL ครั้งนี้ และพยายามสร้างกระแสร่วมกับ Dogecoin แท้จริงแล้ว คงไม่มีอะไรมากไปกว่าขายรถเทสล่า และทำให้ตัวเอง “รวยขึ้น”

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like