HomeDigital“Xiaomi” ปรับโลโก้ใหม่ ฝีมือดีไซเนอร์ดัง “เคนยะ ฮาระ” ออกแบบ

“Xiaomi” ปรับโลโก้ใหม่ ฝีมือดีไซเนอร์ดัง “เคนยะ ฮาระ” ออกแบบ

แชร์ :

xiaomi logo new kenya hara

โลโก้ใหม่ เสียวหมี่

เสียวหมี่ (Xiaomi) ออกแบบโลโก้ใหม่รับปี 2021 ฝีมือศาสตราจารย์เคนยะ ฮาระ (Kenya HARA) ดีไซเนอร์คนดังประจำมหาวิทยาลัยศิลปะมุซาชิโนะและประธานศูนย์นิปปอนดีไซน์เซ็นเตอร์ (NDC) เน้นคอนเซ็ปต์ Alive

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการออกแบบใหม่นี้ จะเห็นว่าได้เปลี่ยนบริเวณมุมของโลโก้เดิมของเสียวหมี่ที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสให้ดูนุ่มนวลขึ้น มีส่วนโค้งที่มีความมนมากขึ้น และออกแบบตัวพิมพ์ MI ใหม่ด้วย พร้อมยึดสีส้มซึ่งเป็นสีประจำบริษัทไว้ตามเดิม โดยมีสีรองสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับสูงคือสีดำและสีเงิน

Kenya HARA

ศาสตราจารย์เคนยะ ฮาระ

เสียวหมี่เผยด้วยว่า วิธีการใช้โลโก้ใหม่จะแตกต่างจากกฎดั้งเดิมของการใช้โลโก้ที่มีมาในอดีต กล่าวคือ โลโก้ใหม่ของเสียวหมี่จะไม่วางที่มุมใดมุมหนึ่งของผลิตภัณฑ์อีกต่อไป แต่จะปรับเปลี่ยนสัญลักษณ์ไปตามผลิตภัณฑ์และจัดวางในจุดที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้โลโก้ใหม่ของเสียวหมี่เป็นตราสัญลักษณ์ที่มีพลัง สอดรับกับหลักการคิดทางปรัชญา และดูมีชีวิตชีวานั่นเอง

xiaomi logo pic

โลโก้เดิมของ xiaomi

ส่วนแนวคิด Alive นั้น เสียวหมี่เผยว่า ต้องการสะท้อนถึงยุคของการเชื่อมต่อสิ่งต่าง ๆ ที่มีความเป็นอัจฉริยะเข้าด้วยกัน (Intelligent Interconnectivity) รวมถึงต้องการให้สะท้อนตัวตนเสียวหมี่ในฐานะบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีพันธมิตรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน เสียวหมี่กำลังก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่ พร้อมกับการก้าวเข้าสู่ตลาดระดับต่าง ๆ ทั้งระดับลูกค้าทั่วไปจนถึงระดับพรีเมี่ยม จึงเชื่อว่าอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ของเสียวหมี่จะช่วยขับดันแบรนด์ไปสู่ทศวรรษใหม่ที่จะมาถึงได้เป็นอย่างดีนั่นเอง


แชร์ :

You may also like