HomeBrand Move !!หม้อไฟยุค New Normal “ไหตี่เลา x หัวเว่ย” เปิดบริการกินหม้อไฟทางไกลผ่านระบบคลาวด์

หม้อไฟยุค New Normal “ไหตี่เลา x หัวเว่ย” เปิดบริการกินหม้อไฟทางไกลผ่านระบบคลาวด์

แชร์ :

เป็นระยะเวลากว่า 1 ปีแล้วที่คนทั้งโลกแทบไม่ได้ออกไปนั่งรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนๆ และครอบครัว เพราะการมาของโควิด-19 และมาถึงตอนนี้สถานการณ์แพร่ระบาดยังคงไม่คลี่คลาย ส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการหลายอย่าง ทั้งการจำกัดจำนวนคนเข้ามารับประทานอาหาร และความสะอาด ทำให้ “ไหตี่เลา” แบรนด์หม้อไฟชื่อดังจากเมืองจีน ผุดไอเดีย กินหม้อไฟทางไกลผ่านคลาวด์ เพื่อให้ผู้คนที่อยู่ห่างไกลได้รับประทานอาหารร่วมกันโดยที่ยังคงรักษาระยะห่างทางสังคมไว้อยู่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับบริการกินหม้อไฟทางไกลผ่านคลาวด์ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง หัวเว่ย และไหตี่เลา เพื่อสร้างประสบการณ์ในการรับประทานอาหารร่วมกันกับครอบครัวในรูปแบบใหม่ โดยเปิดให้บริการรับประทานอาหารทางไกลผ่านระบบคลาวด์เป็นครั้งแรกเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับเทศกาลตรุษจีน โดยได้ให้บริการ ณ ร้านสาขาต่าง ๆ ใน 57 เมือง ไม่ว่าจะเป็นเซินเจิ้น เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง และสาขาอื่น ๆ ของไหตี่เลา ทั้งในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย รวมถึงในประเทศไทยด้วย จึงทำให้ผู้คนสามารถเฉลิมฉลองการเริ่มต้นปีใหม่จีนกับครอบครัวและคนที่รักในต่างประเทศได้อย่างไร้อุปสรรค

โดยบริการมื้ออาหารทางไกลผ่านระบบคลาวด์จะให้บริการผ่านหน้าจออัจฉริยะ HUAWEI IdeaHub ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับ HUAWEI CLOUD Meeting รองรับการใช้งาน Cloud Video Conferencing ของแพลตฟอร์มอื่นๆ โดยมาพร้อมฟีเจอร์การใช้งานแบบหลายหน้าจอร่วมกัน (Multi-screen collaboration) รวมทั้งสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อปได้หลายเครื่องพร้อมกัน ทั้งยังสามารถรองรับผู้ใช้งาน (Log-in users) จำนวนมากในคราวเดียว

นอกจากนี้ ยังมีบริการที่ให้ลูกค้าได้เขียนข้อความโต้ตอบกันได้แบบเรียลไทม์ เสมือนหนึ่งได้เจอหน้ากันจริง ด้วยจอแสดงผลที่คมชัดระดับ 4K HD และกล้องระดับ HD ที่จะคอยจับภาพตามผู้พูดให้อยู่ตรงกลางจอโดยอัตโนมัติ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาปรับกล้องจนขัดจังหวะบทสนทนา ซึ่งนอกจากจะตอบสนองการรับประทานร่วมกันในครอบครัวในช่วงเทศกาลตรุษจีนแล้ว ยังช่วยประคับประคองความสัมพันธ์แบบ Long-Distance Relationship หรือ LDR (ความสัมพันธ์แบบมีระยะทาง) ของคู่รักซึ่งอยู่ห่างไกลกัน

โดยมีคู่รักสาวไทยและหนุ่มจีน มาใช้บริการกินหม้อไฟทางไกลผ่านระบบคลาวด์ ในระหว่างที่ไม่สามารถเดินทางไปพบกันได้ โดยระบุว่า IdeaHub สร้างประสบการณ์การสื่อสารที่วิดีโอคอลทั่วไปมอบให้ไม่ได้ ทั้งในเรื่องของความหน่วงและความคมชัดในการถ่ายทอดความห่วงใยและทุกอารมณ์บนใบหน้าของคนที่คุณรักได้ในทุกรายละเอียด เชื่อมต่อทุกความรู้สึกให้ใกล้กันแม้ตัวจะอยู่ห่างไกล

นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจในการปรับตัวและร่วมมือกันเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหารในช่วงที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม


แชร์ :

You may also like