HomeBrand Move !!กัญชงฟีเวอร์! CLASS CAFÉ จับมือ ม.เทคโนโลยีสุรนารี แตกแบรนด์ Khaoyai Calm ผลิตเครื่องดื่มและอาหารจากกัญชง

กัญชงฟีเวอร์! CLASS CAFÉ จับมือ ม.เทคโนโลยีสุรนารี แตกแบรนด์ Khaoyai Calm ผลิตเครื่องดื่มและอาหารจากกัญชง

แชร์ :

นับเป็นเทรนด์ที่กำลังฮิตสุดๆ ในตอนนี้สำหรับกระแสกัญชง หลังจากกระทรวงสาธารณสุขประกาศปลดล็อคกัญชงให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์เชิงการค้าได้ โดยไม่จัดเป็นยาเสพติด ส่งผลให้ผู้ประกอบการให้ความสนใจ รวมถึงขออนุญาตปลูก และจำหน่ายสินค้าที่มีส่วนผสมกัญชงเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม และเครื่องสำอาง ล่าสุดร้านกาแฟสัญชาติไทย CLASS CAFÉ โดดลงมาเล่นในตลาดอีกราย ด้วยการจับมือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เปิดตัวแบรนด์ KhaoYai Calm (เขาใหญ่ คาม) เครื่องดื่มและอาหารที่มีส่วนผสมจากกัญชง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณมารุต ชุ่มขุนทด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คลาสคอฟฟี่ จํากัด และเจ้าของร้านกาแฟ CLASS CAFÉ กล่าวว่า ที่มาของแบรนด์ KhaoYai Calm เกิดจากความต้องการนำงานวิจัยจากในรั้วมหาวิทยาลัยมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ออกสู่สาธารณะ รวมถึงสร้างจุดแข็งให้กับแบรนด์ ไปพร้อมกับการสร้างสรรค์สังคม จึงร่วมกับ มทส. เพื่อนำงานวิจัยทางกัญชามาพัฒนาเมนูอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ที่จับต้องได้จริง พร้อมทั้งเปิดตัวแบรนด์ Khaoyai Calm เพื่อทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และอาหารจากกัญชาโดยเฉพาะ

 

โดยเบื้องต้นเมนูอาหารและเครื่องดื่มผสมกัญชาที่เปิดตัว ประกอบด้วย อเมริกาโน่ กาแฟดำผสมกัญชา, มัทฉะ ลาเต้ผสมกัญชา และชา กัญชาเพียว รวมถึงนวัตกรรมเครื่องดื่มบุกรสชาติกัญชา แฮมเบอร์เกอร์ และเบเกอรี่ที่มีส่วนผสมกัญชา โดยในช่วงแรกจะเปิดให้บริการในร้าน CLASS CAFÉ  4 สาขาในโคราชเท่านั้น ได้แก่ คลาสวัดบูรพ์, คลาส มทส. , คลาสรพ.มหาราช และคลาสย่าโม เพื่อทดลองจำหน่ายและเก็บข้อมูลเพื่อจะนำไปพัฒนาต่อ

ด้าน ศาสตราจารย์ ดร.นันทกร บุญเกิด ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยผลผลิตจากกัญชา ชี้ว่า การปลูกกัญหาเพื่อนำไปพัฒนาเมนูเครื่องดื่มและอาหารต่างๆ มีรายรายละเอียดซับซ้อน ต้องอยู่ในการควบคุมอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้กัญชาที่มีคุณภาพเหมาะสมสำหรับนำไปพัฒนาเมนูต่างๆ ซึ่งกัญชาที่นำมาทำอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ใน CLASS CAFÉ เป็นกัญชาจากโครงการวิจัยซึ่งปลูกในแปลงกัญชาอินทรีย์หรือออแกนิคในมหาวิทยาลัย ไม่มีโลหะหนักปลอมปน และมีการตรวจสอบทุกขั้นตอนในห้องปฏิบัติการทางเทคโนโลยีการเกษตร

โดย มทส.ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อการปลูกและครอบคลุมการใช้ประโยชน์กัญชา ในส่วนที่ไม่ใข่ยาเสพติดตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ตามประกาศในราชกิจจาบุกเบกษา ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2563 เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ และประยุกต์ในในการผลิตอาหารและเครื่องดื่อม โดย CLASS CAFÉ ถือเป็นเอกชนรายที่ 2 ที่ได้รับกัญชาจากมหาวิทยาลัยฯ ส่วนที่ไม่ใช่ยาเสพติด 10 กิโลกรัม ไปต่อยอดทำเมนูอาหารและเครื่องดื่มอย่างเป็นรูปธรรม


แชร์ :

You may also like