HomeCSR“ถ้ามีน้ำใจคนไทยแน่นอน” สารพัดแบรนด์ส่งกำลังใจช่วยผู้ประสบเหตุ #กราดยิงโคราช และเจ้าหน้าที่

“ถ้ามีน้ำใจคนไทยแน่นอน” สารพัดแบรนด์ส่งกำลังใจช่วยผู้ประสบเหตุ #กราดยิงโคราช และเจ้าหน้าที่

แชร์ :

นับว่าเป็นความสูญเสียที่น่าสะเทือนใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ #กราดยิงโคราช ที่ Terminal21 สาขานครราชสีมา แต่ภายใต้สถานการณ์แห่งความเศร้าสลด “คนไทย” และ “แบรนด์ไทย” ได้แสดงน้ำใจกับสังคมในรูปแบบที่แตกต่างกัน และนี่คือความช่วยเหลือเบื้องต้นที่หลั่งไหลเข้ามา เพิ่มเติมเต็มความเสียใจด้วย “น้ำใจ” ที่มีให้กัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ห้าง” ช่วยลูกค้าห้าง ของกินไม่มีขาด

หลังเหตุการณ์สลดเป็นที่แน่ชัดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมสถานการณ์เอาไว้แล้ว ทางห้างสรรพสินค้าใกล้เคียงกับ Terminal 21 ได้แสดงน้ำใจกับคนโคราชที่ประสบเหตุ โดยทาง The Mall นำเอาอาหารไปแจกจ่าย รวมทั้งเปิดพื้นที่ให้เป็นสถานที่บริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วน

ส่วนทาง Big C ก็เร่งเอาน้ำเปล่าและเครื่องดื่ม ไปให้ผู้ประสบเหตุและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

Class Cafe ร้านกาแฟ ที่มีถิ่นกำเนิดลูกย่าโม ก็ประกาศแจกกาแฟให้กับเจ้าหน้าที่ได้ดื่มเพื่อเติมพลังตลอดวัน พร้อมทั้งส่งกาแฟไปให้ทีมแพทย์ถึงโรงพยาบาลมหาราช

บรรเทาทุกข์หลังประสบภัย

ทางด้านธนาคารอาคารสงเคราะห์ประกาศช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุด้วยอัตราดอกเบื้ยเป็นกรณีพิเศษ ในกรณีที่เสียชีวิต 0.01% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา และกรณีบาดเจ็ดสาหัส ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ต่อปี ระยะเวลา 5 ปี

3 เพจรวมพลัง สื่อสารในความวิกฤติ

นอกจากแบรนด์ต่างๆ แล้ว ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก เพราะนี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรก (และขอให้เป็นครั้งเดียวในประเทศไทย) ทำให้แนวทางปฏิบัติตัวของเหยื่อ เจ้าหน้าที่และช่องทางสื่อสารเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็มี Facebook Page ในกลุ่มที่สื่อสารเพื่อเป็นกระบอกเสียงของสังคม 3 เพจ ประกอบด้วย Drama-addict, หมอแล็บแพนด้า และ แหม่มโพธิ์ดำ ทำหน้าที่ช่วยประสานงานทำให้ผู้ที่ยังติดอยู่ภายในอาคารของห้าง Terminal 21 ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ผ่านเพจ กองปราบปราม ซึ่งนับว่าเป็นกรณีศึกษาที่เพจกลายเป็นสื่อกลางประสานงาน ช่วยผู้ประสบเหตุให้ได้ติดต่อกับผู้ให้ความช่วยเหลือ หยิบเอาด้านดีของ “โซเชี่ยลมีเดีย” ที่สื่อสารได้อย่างรวดเร็ว เข้าถึงง่ายมาใช้ให้เกิดประโยชน์ จนสถานการณ์คลี่คลาย


แชร์ :

You may also like