HomeCreativityใครว่าวัยรุ่นติดแต่เกมส์-มือถือ? เปิดใจ ‘เด็กพาร์ทไทม์’ ทำไมต้องทำงานระหว่างเรียน

ใครว่าวัยรุ่นติดแต่เกมส์-มือถือ? เปิดใจ ‘เด็กพาร์ทไทม์’ ทำไมต้องทำงานระหว่างเรียน

แชร์ :

ในยุคที่ผู้บริโภคมีความต้องการซับซ้อนและไม่เชื่อแบรนด์ง่ายๆ ทำให้การทำตลาดนับวันจะท้าทายมากขึ้น เพราะลำพังการใช้วิธีเดิมๆ คงไม่พอที่จะเข้าถึงใจผู้บริโภคยุคดิจิทัลได้ นักการตลาดจึงต้องเสาะหาเครื่องมือใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติมอยู่เสมอ ในช่วงที่ผ่านมา การทำ Video Content ในรูปแบบ “หนังสั้น” เป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดที่แบรนด์สินค้านิยมใช้ และในปีนี้ยังคงมาแรงต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งเพราะผู้บริโภคนิยมเสพคอนเทนต์บนโลกออนไลน์เพิ่มขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่การจะทำให้คลิปวิดีโอเข้าถึงใจคนดูและแชร์ต่อกันไปจนเป็นไวรัล ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะพฤติกรรมคนไทยไม่ชอบดูโฆษณาและมักจะกด Skip ตั้งแต่ยังไม่ถึง 5 วินาทีเสียด้วยซ้ำ เนื่องจากเนื้อหาจะเน้นนำเสนอเรื่องราวสินค้าเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับหนังสั้นของ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ครั้งนี้ หันมาสร้างแรงบันดาลให้กับคนรุ่นใหม่ลุกขึ้นมาทำตามความฝันและลงมือทำจริงทันที เพื่อให้ถึงเป้าหมาย โดยได้นำแรงบันดาลใจจากชีวิตจริงมาสร้างหนังสั้นออนไลน์ เรื่อง “วัยรุ่น วัยเริ่ม”

เนื้อหาในคลิปจะเล่าถึงเรื่องราวความฝันของเด็กพนักงานพาร์ทไทม์ตัวจริงทั้ง 5 คน ได้แก่ น้องแครอท-อภิรักษ์ พิลาออน ที่มีความฝันอยากเป็นล่ามภาษาจีน, น้องกัน-สุปรียา ทองส้าน ที่มีความตั้งใจอยากมีงานมีเงินส่งตัวเองเรียนจะได้แบ่งเบาภาระของแม่, น้องแต้ว-ธนิดา คำอ้น ที่มีความฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตส, น้องดี-จีรวัฒน์ ริมดุสิต ตั้งใจอยากไปเรียนต่อเมืองนอกให้ได้ และน้องอุ๋มอิ๋ม-สุฑาภรรณ ไชยสีหา ที่ฝันง่ายๆ แค่อยากแบ่งเบาภาระทางบ้าน มาถ่ายทอดประสบการณ์ความฝันผ่านการทำงานพาร์ทไทม์ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของวัยรุ่นที่จะเริ่มคิด ทำ และก้าวไปสู่ความสำเร็จในด้านต่างๆ ในอนาคต


สิ่งที่น่าน่าสนใจของหนังสั้นเรื่องนี้ นอกจากจะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริงแล้ว ตัวแทนพนักงานพาร์ทไทม์ยังไม่ได้พูดถึงแบรนด์หรือสินค้าเลยในคลิป แต่ใช้การสื่อสารแรงบันดาลเข้าไปแทน ซึ่งตรงกับความตั้งใจและเป้าหมายของบาร์บีคิวพลาซ่าในการจะเป็นแบรนด์แห่งแรงบันดาลใจ (Lifestyle Brand) ของทุกคน

หากใครกำลังตาล่าหาฝันอยู่ ลองมาดูหนังสั้นออนไลน์เรื่องนี้เพื่อเติมแรงบันดาลใจและค้นหาฝันกัน

คลิกที่นี่เพื่อชมคลิป


แชร์ :

You may also like