HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มอีก 7 จังหวัด หลังตัวเลขผู้ป่วย Covid-19 ทะลุ 75% ของโรงพยาบาล

ญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มอีก 7 จังหวัด หลังตัวเลขผู้ป่วย Covid-19 ทะลุ 75% ของโรงพยาบาล

แชร์ :

japan state emergency 7 provinces

ญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินเพิ่มอีก 7 จังหวัดใหญ่ ทั้งโอซาก้า เกียวโต เฮียวโก ไอจิ (รวมนาโงย่าด้วย) กิฟุ ฟุกุโอกะ และโทชิงิ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงโตเกียว และจังหวัดใกล้เคียงอย่างไซตามะ คานากาว่า และชิบะไปแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สังเกตได้ว่าการประกาศครั้งนี้ หลัก ๆ คือหัวเมืองใหญ่ที่มีประชากรหนาแน่น ซึ่งรายงานจากสื่อญี่ปุ่นระบุว่า คำสั่งจะมีผลไปจนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ และธุรกิจต่าง ๆ ในจังหวัดที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น ผับ บาร์ ร้านอาหาร ร้านคาราโอเกะ และธุรกิจอื่น ๆ จะต้องปิดให้บริการในตอน 20.00 น. หากธุรกิจรายใดไม่ปฏิบัติตามอาจเจอค่าปรับ 60,000 เยนต่อวันได้ รวมถึงอาจถูกนำชื่อกิจการไปเผยแพร่ออกสื่อให้อับอายด้วย

ส่วนประชาชนในจังหวัดที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ทางการได้มีการขอความร่วมมือให้อยู่กับบ้านหลัง 20.00 น. รวมถึงปรับระบบการทำงานเป็น Work From Home ด้วยเช่นกัน

state emergency japan 2

7 จังหวัดใหญ่ของญี่ปุ่นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า 7 จังหวัดใหญ่ที่ถูกเพิ่มรายชื่อเข้าไปในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินนั้นเป็นฝ่ายร้องขอเข้ามายังรัฐบาลกลางเอง เนื่องจากสถานการณ์การติดเชื้อในพื้นที่ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และทำให้ระบบสาธารณสุขของจังหวัดรับมือได้ยากมากขึ้นเรื่อย ๆ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือจังหวัดเฮียวโก ที่ผู้ป่วย Covid-19 ได้ยึดครองเตียงในโรงพยาบาลไปแล้วกว่า 75% ไม่ต่างจากโอซาก้า (70%) หรือไอจิ (60%)

สำหรับธุรกิจที่ให้ความร่วมมือปิดร้านตามที่รัฐบาลกำหนด ทางการมีแผนจะมอบเงินสนับสนุนให้ด้วย โดยอาจมอบให้สูงสุดที่ 1.8 ล้านเยนต่อเดือนเลยทีเดียว

โตเกียว ญี่ปุ่น state emergency tokyo Japan

บรรยากาศในกรุงโตเกียว หลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินสัปดาห์แรกผ่านไป

นอกจากนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นกับโตเกียว ไซตามะ คานากาว่า และชิบะหลังประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินก็คือการปรับลดเที่ยวรถไฟ และรถเมลที่ให้บริการ รวมถึงรถบัสเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่า แนวทางดังกล่าวจะถูกนำมาปรับใช้กับทั้ง 7 จังหวัดล่าสุดนี้ด้วยเช่นกัน

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like