TMB จับอินไซต์ผู้บริโภคยุค “คุ้มค่า” ซื้อประกันก็ต้องได้มากกว่าความคุ้มครอง

แม้ว่าโควิด 19 สร้างความเสียหายไปในวงกว้างก็จริง แต่ถ้ามองกลับกันก็เป็นตัวเร่งการสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการธุรกิจการตลาด อย่างเรื่อง Digital Transformation ที่พูดกันมานานแต่ก็ยังไม่ลงมือทำจริงจังเสียที แต่พอวิกฤตโรคระบาดมา เพียงชั่วข้ามคืน แทบจะทุกองค์กรทั้งเล็กและใหญ่สามารถปรับตัวนำเทคโนโลยีมาช่วยในการทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว ปรับระบบโครงสร้างการทำงานใหม่ได้อย่างทันถ่วงที เพื่อให้ก้าวเข้าไปในโลกดิจิทัลหรือออนไลน์ได้

- Advertisement -

อีกสิ่งหนึ่งที่นักการตลาดหรือแบรนด์ต้องมีในตอนนี้ก็คือ การสร้างยอดขายให้ได้มากที่สุดท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง ไม่ใช่เพียงแข่งขันกับแบรนด์คู่แข่งอย่างเดียว แต่ต้องแย่ง Share of Wallet จากสินค้าอื่นๆ ด้วย เพราะผู้บริโภคมีจำนวนเงินจำกัด การจะตัดสินใจซื้ออะไรสักอย่างจึงต้องมี “ความคุ้มค่า”

เราจึงเห็นแบรนด์ต่างๆ สาดแคมเปญ โปรโมชั่นต่างๆ หรือสินค้าใหม่ๆ ออกมาไม่ยั้ง เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจ เช่น โปรฯโรงแรมลด 80-90% โปรฯเครื่องดื่ม 1 แถม 1 เป็นต้น

เช่นเดียวกันกับธุรกิจ  “ประกัน” ที่ตอนนี้ ต่างก็ขนโปรโมชั่นชุดใหญ่ออกมาต้อนรับลูกค้า ให้เลือกซื้อประกันของแต่ละบริษัท

ต้องยอมรับว่าในอดีต แค่พูดถึงคำว่า “ประกัน” ใครได้ยินก็ส่ายหน้าหนีแล้ว แต่วันนี้ประกันกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้คนมองว่ามีสำคัญพอๆ กับปัจจัย 4 ไปแล้ว เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยที่จำเป็นสำหรับคนในยุค 2020 เลยทีเดียว และสิ่งที่คนยุคนี้ต้องการจากประกันไม่ใช่แค่เรื่องความคุ้มครองเพียงอย่างเดียว แต่เขายังมองหา “การลงทุนที่คุ้มค่า” และหลายๆ คนมองว่าประกัน คือ “การสร้างหลักประกัน” ที่จะสามารถเป็นมรดกส่งต่อให้กับทายาทได้

แน่นอนว่าที่ผ่านมา การทำการตลาดของธุรกิจประกัน มักใช้กลยุทธ์แจกของบัตรส่วนลด หรือ Gift Card บัตรเติมน้ำมัน บัตรร้านอาหารต่างๆ จึงกลายเป็น Norm ที่เราเห็นกันจนชินตา จนรู้สึกเฉยๆ บางคนถึงขั้นบอกปฏิเสธไป เพราะโปรโมชั่นเหล่านี้ไม่น่าสนใจ ซื้อประกันที่ไหนก็ได้

แต่แคมเปญในยุคนี้ ได้เปลี่ยนไปแล้ว เมื่อ TMB ได้ศึกษาและเข้าใจ Insight ของคนที่ต้องการซื้อประกันว่า  “ต้องคุ้มค่าและต้องได้มากกว่า” ปีนี้จึงขอ จัดหนัก จัดเต็มสุดปังงง แจกใหญ่แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการประกันในบ้านเรา โดยงานนี้ TMB เตรียมแจกทั้งรถซูเปอร์คาร์ Porsche Cayenne มูลค่า 6,300,000 บาท ที่ได้ชื่อว่า  เป็นรถซูเปอร์คาร์ แบรนด์ดังสัญชาติเยอรมันแท้ๆ คะแนน WOW ที่เทียบเท่ากับเงิน 1 ล้านบาท และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่า 8.8 ล้านบาท เรียกว่าอัดโปรโมชั่นแรงงงงง ชนิดที่ทิ้งห่างโปรโมชั่นอื่นในตลาดที่เคยๆ ทำกันมา แบบไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว

ในช่วงโค้งสุดท้ายแบบนี้ ถ้าคุณกำลังจะเลือกซื้อประกันไม่ว่าจะเพื่อความคุ้มครอง ออมเงินเพื่ออนาคต ลดหย่อนภาษี ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ซื้อประกันที่ TMB อีกแล้ว เพราะโปรโมชันปีนี้คุ้มกว่าคุ้มยิ่งกว่าปีไหน และที่นี่เป็นที่เดียวที่กล้าให้ กล้าแจกเยอะ แจกขนาดนี้หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

สำหรับผู้ที่สนใจ  ซื้อประกันส่งท้ายปี   พร้อมโปรโมชันแบบคุ้มค่าสุดคุ้ม ห้ามพลาด !!   “กิจกรรมซื้อประกันชีวิตที่ทีเอ็มบี ลุ้นรถ Porsche ลุ้นล้าน” ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2563

แถมอีกนิดนึง ถ้ายังไม่รู้ว่าจะซื้อประกันตัวไหนดี ลองดูประกันชีวิต Pay Light High Protect 20/10 CI Plus คุ้มครองครบ จบในเล่มเดียว ให้ความคุ้มครองสูง ครอบคลุมทั้งชีวิต อุบัติเหตุ และโรคร้ายแรง ยาวตลอด 20 ปี ค่าเบี้ยประกันก็ไม่สูญหาย ได้รับคืนทั้งหมดเมื่ออยู่ครบสัญญาโดยไม่มีการเคลม พร้อมยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามเกณฑ์กรมสรรพากร และแน่นอนว่าคุณจะได้สิทธิ์ลุ้นรถ Porsche อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ TMB Contact Center 1558 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ tmbbank.com/fb/Luckydraw_bbf