HomeBrand Move !!“อีลอน มัสก์” แซะ Apple ออกแบบแบตเตอรี่ได้คล้าย Tesla มากนะ พร้อมเผยครั้งหนึ่งเคยขอนัด Tim Cook

“อีลอน มัสก์” แซะ Apple ออกแบบแบตเตอรี่ได้คล้าย Tesla มากนะ พร้อมเผยครั้งหนึ่งเคยขอนัด Tim Cook

แชร์ :

จากที่เมื่อวานมีรายงานจากรอยเตอร์อ้างอิงแหล่งข่าวว่า แอปเปิล (Apple) แบรนด์อันดับต้นของโลกกลับมาปัดฝุ่นแผนการผลิตรถยนต์ของตนเองอีกครั้ง โดยมีปี 2024 เป็นเป้าหมายว่ารถคันดังกล่าวจะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิต และออกวิ่งแตะท้องถนนในปี 2025 นั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในวันเดียวกัน อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าพ่อเทสล่า (Tesla) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง ก็ออกมาทวีตว่า ครั้งหนึ่ง เทสล่าเคยเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมากในการผลิตรถยนต์ Model 3 เขาได้ติดต่อไปหาทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอของแอปเปิลเพื่อขอให้ช่วยซื้อกิจการของเทสล่าให้ที แต่ทิม คุก ปฏิเสธที่จะช่วยเหลือ ทั้ง ๆ ที่มูลค่าของเทสล่าในขณะนั้นอยู่ที่ 10% ของมูลค่าเทสล่าในปัจจุบัน

มาถึงวันนี้ จึงเป็นวันที่ต่างออกไป เมื่อรถของเทสล่าวิ่งอยู่เต็มท้องถนน ส่วนแอปเปิลนั้น ยังไม่มีรถยนต์ของทางค่ายออกวิ่งเลยสักคันเดียว ยิ่งเรื่องมูลค่าหุ้นยิ่งแล้วใหญ่ เพราะวันนี้มูลค่าของเทสล่าทิ้งห่างบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลาย ๆ ค่ายไปแล้วอย่างไม่เห็นฝุ่น (ปี 2020 ปีเดียว มูลค่าของเทสล่าโตขึ้น 650% อ้างอิงจาก CNBC)

ไม่เพียงเท่านั้น อีลอน มัสก์ยังได้ทวีตต่อในเรื่องแบตเตอรี่ชนิด lithium iron phosphate ที่รอยเตอร์รายงานว่าค่ายแอปเปิลจะใช้กับรถยนต์ของตนเองด้วย โดยดราม่าในส่วนนี้อยู่ที่การออกแบบแบตเตอรี่ เนื่องจากแหล่งข่าวจากแอปเปิลที่ให้ข้อมูลกับรอยเตอร์บอกว่า บริษัทมีการดีไซน์แบตเตอรี่ให้พิเศษขึ้น (รอยเตอร์ใช้คำว่า Unique Monocell Design พร้อมอธิบายว่ามันคือการนำเซลล์แบตเตอรี่หลาย ๆ ชิ้นมารวมเข้าด้วยกัน เพื่อให้รถยนต์สามารถทำระยะวิ่งได้ไกลขึ้น) ซึ่งอีลอน มัสก์ เลยแซวกลับในจุดนี้ว่า ถ้าแอปเปิลจะหมายถึงแบตเตอรี่ Monocell จริง ๆ แล้ว มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ Monocell จะให้พลังมากพอจะขับเคลื่อนรถยนต์

“หรือแอปเปิลจะหมายถึงการนำเซลล์แบตเตอรี่หลาย ๆ ชิ้นมามัดรวมไว้ด้วย ซึ่งมันก็คือไอเดียของเทสล่าที่ทำ Battery Pack ไม่ใช่เหรอ”

การทวีตครั้งนี้สอนให้รู้ว่า แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ถ้าความเจ็บใจนั้นยังอยู่ การเอาคืนก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ และคู่ของเทสล่า – แอปเปิล ก็ไม่ต่างกัน

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like