HomeBrand Move !!ตลาดแนวราบมาแรง เอพีฯ เร่งปั้น THE CITY สุขุมวิท-อ่อนนุช เจาะดีมานด์บ้านเดี่ยวไฮเอนด์

ตลาดแนวราบมาแรง เอพีฯ เร่งปั้น THE CITY สุขุมวิท-อ่อนนุช เจาะดีมานด์บ้านเดี่ยวไฮเอนด์

แชร์ :

แม้จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ภาคอสังหาฯ ต้องเผชิญกับวิกฤตหนัก แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรอบนี้ ก็นับเป็นวิกฤตที่สร้างความท้าทาย และเป็นโจทย์ยากที่จะกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวกันในทุกมิติ มองหากลยุทธ์และตลาดใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพ โดยที่เป้าหมายสำคัญไม่ใช่แค่การประคองตัวให้รอด แต่ยังต้องสร้างการเติบโตครั้งใหม่ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในยุค New Normal ดังเช่น “เอพี” (AP Thai) ที่หันมาโฟกัสตลาด “แนวราบ” หรือ “บ้านเดี่ยว” หลังพบดีมานด์ในตลาดยังไปได้โดยเฉพาะเซ็กเม้นต์ไฮเอนด์ ล่าสุดส่ง “THE CITY สุขุมวิท-อ่อนนุช” มูลค่ากว่า 1,280 ล้านบาท ลุยตลาดปลายปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตลาดไหนไม่โต แต่ดีมานด์ตลาดแนวราบยังมี  

ก่อนจะไปเจาะลึกถึงกลยุทธ์การบุกตลาดแนวราบ คุณรัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ฉายภาพตลาดอสังหาฯ แนวราบในช่วงไตรมาสสุดท้ายว่า ความต้องการของผู้บริโภคยังมีแนวโน้มที่ดีโดยเฉพาะลูกค้าเซ็กเมนต์กลางบนที่มองหาบ้านหลังใหม่ สะท้อนจากสัญญาณลูกค้าเข้าชมโครงการและยอดขายแนวราบเครือเอพีที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยล่าสุดเอพีสามารถสร้างยอดขายแนวราบ 11 เดือนได้ถึง 26,390 ล้านบาท ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ทั้งปีที่ 22,500 ล้านบาท โดยเฉพาะการรุกเปิดบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ ในทำเลที่ศูนย์กลางหรือเป็นฮับของกรุงเทพฯ อย่างทำเลสุขุมวิท เนื่องจากซัพพลายบ้านเดี่ยวโลเคชั่นในเมืองยังมีไม่มาก โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ลูกค้าครอบครัวรุ่นใหม่มองหาบ้านเดี่ยวเป็นบ้านหลักแรกเพิ่มขึ้น

คุณรัชต์ชยุตม์ นันทโชติโสภณ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บมจ. เอพี (ไทยแลนด์)

ดังนั้น เมื่อตลาดแนวราบยังมีความต้องการ จึงกลายเป็น “โอกาส” ที่จะสร้างการเติบโตให้กับนักพัฒนาอสังหาฯ โดยหากสามารถเจาะอินไซต์ความต้องการในการอยู่อาศัยที่เปลี่ยนไปของลูกค้า เพื่อส่งมอบบ้านที่เหนือกว่าสินค้าเดิมในตลาด ทั้งมิติการออกแบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอย การเพิ่มพื้นที่ส่วนกลาง การผสานนวัตกรรมบ้านที่เข้าใจการใช้ชีวิตแบบไฮบริด ในราคาตรงกับลูกค้าในทำเลนั้นๆ มองหา ย่อมตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า

เอพีจึงตัดสินใจลุยตลาดแนวราบอย่างเต็มที่ โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ มีแบรนด์เรือธงอย่าง THE CITY ที่เน้นเจาะกลุ่มเซ็กเม้นต์ระดับไฮเอนด์ พร้อมกับมุ่งทำเลในเมืองที่การแข่งขันไม่สูงมาก

จากอินไซต์ สู่ THE CITY สุขุมวิท – อ่อนนุช ที่ตอบโจทย์ครอบครัวใหญ่บนทำเลในเมือง

นอกจากการใช้จุดแข็งด้านการออกแบบผสานกับนวัตกรรรมบ้านที่เข้าใจการใช้ชีวิตแบบไฮบริดมาพัฒนาโครงการแนวราบแล้ว เอพียังให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจความต้องการผู้บริโภคตลอดเวลา เพื่อให้ล่วงรู้อินไซต์และนำมาออกแบบโครงการแนวราบในแต่ละทำเลได้อย่างตรงความต้องการ

สำหรับโครงการ THE CITY สุขุมวิท – อ่อนนุช เป็นแบบบ้านซีรีย์ใหม่ล่าสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘LIVE TO EXPRESS YOUR SUCCESS – บ้านที่สะท้อนทุกเรื่องราวความสำเร็จในชีวิต’ ผลลัพธ์จากการตกผลึกความเข้าใจถึงอินไซต์การใช้พื้นที่ที่แตกต่างกันของสมาชิกในครอบครัวขนาดใหญ่ในทำเลสุขุมวิท สู่การพลิกโฉมสถาปัตยกรรมตัวบ้าน โดดเด่นด้วยลุคที่เรียบหรู พร้อมเอกลักษณ์จากเส้นสายและฟอร์มที่ถูกออกแบบไว้อย่างสมมาตร ในขณะที่พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน นำเสนอในมิติและประสบการณ์ใหม่ (New Journey) ด้วยความตั้งใจในการดีไซน์พื้นที่เปิดโล่งแบบ Double Volume เชื่อมต่อระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มความสง่างามให้กับมุมมอง และช่องแสงภายในตัวบ้านแล้ว ยังเป็นการสร้างความต่อเนื่องเชื่อมโยงพื้นที่ชีวิตและความสัมพันธ์ในการอยู่อาศัยของสมาชิกทุกคนในครอบครัวอีกด้วย

ในส่วนของการบริหารสเปซฟังก์ชันภายในบ้านซีรีย์ใหม่โครงการ THE CITY สุขุมวิท – อ่อนนุช ยังยึดแกนการทำงานที่เป็นจุดแข็งของบ้านเดี่ยวเอพีภายใต้จุดยืน ‘บ้านที่เข้าใจชีวิต’ เหนือกว่าด้วยการผสานเทคโนโลยีเข้ากับการออกแบบพื้นที่ เริ่มตั้งแต่การออกแบบสเปซรับรองแขกขนาดใหญ่ ที่เชื่อมต่อกับสเปซรับประทานอาหารแบบ Long Table ส่วนครัวแบบปิด ห้องนอนชั้นล่างที่ไม่มีสเต็ป (Step-free Floor) พร้อมห้องน้ำในตัว ที่สามารถปรับเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ในอนาคต ขณะที่ห้องนั่งเล่นของครอบครัวได้รับการดีไซน์อย่างเพียงพอสำหรับการรับรองสมาชิกทุกคนในครอบครัวที่กระจายทั้งชั้น 1 และ ชั้น 2 ของตัวบ้าน และในส่วนของห้องนอนชั้น 2 เน้นการดีไซน์พื้นที่ขนาดใหญ่ พร้อมกับมุมพักผ่อนและ walk-in closet ขนาดใหญ่สำหรับเก็บของได้อย่างเต็มพื้นที่

พร้อมการยกระดับคุณภาพชีวิตของสมาชิกครอบครัวทุกเจเนอเรชั่นอย่างแท้จริง ด้วยการผสานนวัตกรรม HYBRID LIVING ที่จะอำนวยความสะดวกและเพิ่มความอุ่นใจในการอยู่อาศัยที่เหนือกว่าโครงการทั่วไป ครอบคลุมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุมด้วยการติดตั้งสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic และระบบ Shock Sensor ในบ้านทั้งหลัง นวัตกรรมความสะดวกสบายกับระบบสั่งการอัจฉริยะ Smart Spot Remote ภายในบ้าน พร้อมการติดตั้งนวัตกรรมด้านพลังงานทดแทนในพื้นที่ส่วนกลาง และการบริหารจัดการภายในหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมงผ่าน Katsan Platform คงความเป็นบ้านเดี่ยวที่ดีที่สุดเพื่อการอยู่อาศัยในเมืองอย่างแท้จริง

จึงถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การปรับตัวท่ามกลางความท้าทายที่ต้องเจอมากขึ้น แต่การไม่หยุดนิ่งในการมองหาตลาดใหม่ๆ และเข้าใจอินไซต์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา ก็จะทำให้ธุรกิจสามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤต และอาจสร้างการเติบโตได้เพิ่มขึ้นด้วย เช่นเดียวกับเอพีที่วันนี้ยังยืนหยัดครองความเป็นผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวในเมืองมาอย่างแข็งแกร่ง


แชร์ :

You may also like