HomeBrand Move !!บิ๊กบอส “แสนสิริ” ปัดข่าวเลิกจ้างพนักงานบริษัทในเครือ “พลัส พร็อพเพอร์ตี้” 600 คน

บิ๊กบอส “แสนสิริ” ปัดข่าวเลิกจ้างพนักงานบริษัทในเครือ “พลัส พร็อพเพอร์ตี้” 600 คน

แชร์ :

ทำเอาเกือบช็อก!! วงการอสังหาฯ  เมื่อ “เดลินิวส์” รายงานข่าวว่า “พลัส พร็อพเพอร์ตี้” ในเครือแสนสิริ เลิกจ้างฟ้าผ่า 600 คน  บิ๊กบอสแสนสิริ ออกมาเคลียร์ทันทีว่าตัวเลขน้อยกว่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากเกิดเป็นกระแสข่าววันนี้ (19 กันยายน) ว่า  “พลัส พร็อพเพอร์ตี้” บริษัทในเครือแสนสิริ ที่บริหารงานด้านนิติบุคคล และตัวแทนการซื้อ ขาย เช่า บ้าน คอนโด ได้ส่งหนังสือเลิกจ้างพนักงาน 600 คน จากนั้น คุณเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า “เรามีการเลิกจ้าง 5% ของจำนวนพนักงานแสนสิริและพลัสทั้งหมด ตัวเลขน้อยกว่า 600 คนมาก มองว่าเป็นเรื่องปกติของภาคธุรกิจที่ปรับการดำเนินงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจมากกว่า ซึ่งบริษัทเองก็ทำทุกปี”

ปัจจุบันพลัส พร็อพเพอร์ตี้ มีพนักงานราว 2,500 คน สำหรับการเลิกจ้างครั้งนี้ตัวเลขน่าจะอยู่ที่ 100 คน

โดยวานนี้ (18 กันยายน) พลัสฯ ได้มีหนังสือการเลิกจ้างส่งถึงพนักงานส่วนหนึ่ง โดยระบุเหตุผลว่า “ด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เป็นผลให้ปริมาณความต้องการของลูกค้าในตลาดอสังหาริมทรัพย์ลดลงอย่างชัดเจน ดังนั้นจำนวนงานหรือโครงการที่จะเปิดขายมีปริมาณลดลง และไม่สมดุลกับโครงสร้างขององค์กร กระบวนการทำงาน และกำลังคนที่มีอยู่ในปัจจุบัน บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องปรับโครงสร้างองค์กร กระบวนการทางธุรกิจ และกำลังคน ให้สอดคล้องกับจำนวนงาน หรือโครงการที่มีปริมาณลดลง เพื่อให้องค์กรโดยรวมสามารถอยู่รอดได้ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจนี้ บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องปรับลดกำลังคน เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณงาน โครงสร้างองค์กร และกระบวนการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปดังกล่าว”

ดังนั้น บริษัทจึงมีความจำเป็นและเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลิกจ้าง โดยพนักงานที่ได้รับหนังสือเลิกจ้างจะพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานของบริษัทตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป พร้อมจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงาน และค่าบอกกล่าวล่วงหน้า


แชร์ :

You may also like