HomeCreativityไอเดียบริษัททัวร์ญี่ปุ่น จับรถบัสร้างนักท่องเที่ยว สร้าง “เขาวงกตรถบัส”

ไอเดียบริษัททัวร์ญี่ปุ่น จับรถบัสร้างนักท่องเที่ยว สร้าง “เขาวงกตรถบัส”

แชร์ :

สำหรับใครที่ชื่นชอบการไปเที่ยวญี่ปุ่นน่าจะคุ้นเคยกับรถทัวร์สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Hato Bus อยู่บ้าง ซึ่งการระบาดของไวรัส Covid-19 ก็ส่งผลต่อบริษัทรถทัวร์แห่งนี้อย่างจังไม่ต่างกับธุรกิจท่องเที่ยวอื่น ๆ เพียงแต่หนทางหารายได้ของบริษัทรถบัสแห่งนี้ช่างเก๋ไก๋ เพราะพวกเขาเลือกที่จะนำรถบัสไร้นักท่องเที่ยวเหล่านี้มาทำเป็นเขาวงกตขนาดยักษ์ ให้เรา ๆ ท่าน ๆ เข้าไปเดินเล่น (เพื่อหาทางออก) กันเสียเลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยรถที่ Hata Bus นำมาใช้นั้นมีทั้งสิ้น 60 คัน และใช้พื้นที่ของบริษัทในย่านสถานีโตเกียวมาทำเขาวงกตดังกล่าว

แต่ขึ้นชื่อว่าญี่ปุ่น แถมเป็นบริษัทรถนำเที่ยว ต้องไม่ใช่แค่การทำเขาวงกตแล้วให้คนเข้ามาเดินเล่นเฉย ๆ แน่นอน ซึ่งงานนี้ Hato Bus เลือกที่จะจัดเป็นทริปสั้น ๆ (เลือกเดินทางได้ 3 ช่วงเวลาคือ 9.10, 10.20 และ 12.30 น.) เพื่อเดินทางจากโตเกียวไปยัง Small Worlds Tokyo ก่อน

โดย Small Worlds เป็นธีมปาร์คจำลองสถานที่สำคัญต่าง ๆ รวมถึงการจำลองโลกจากอนิเมะ เช่น โรงเก็บหุ่นยนต์ Eva 01 จากซีรีย์ยอดฮิต Evangelion เป็นต้น

eva evangelion 01 Small world

โรงเก็บหุ่นยนต์ Eva 01 จำลอง (ขอบคุณภาพจาก Small World Tokyo)

เมื่อรับประทานอาหารกลางวันที่ Small World เสร็จ ทริปของ Hato Bus ก็จะพาเรากลับมาที่สถานีโตเกียว จากนั้นก็จะถึงเวลาสนุกไปกับเขาวงกตรถบัสกันแล้ว และไม่ใช่การเดินหาทางออกเฉย ๆ ด้วย เพราะ Hato Bus บอกว่าจะต้องมีการเก็บการ์ดตามรถบัสต่าง ๆ ด้วย

ส่วนใครที่กังวลเรื่องการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงไวรัสระบาด ทางบริษัททัวร์ยังมีการสาธิตให้เห็นถึงประสิทธิภาพของระบบระบายอากาศของตัวรถเพื่อเพิ่มความมั่นใจด้วย โดยจะมีการปล่อยควันสีขาวออกมาจนเต็มรถ และให้ระบบระบายอากาศทำงานด้วยการดูดควันสีขาวนั้นออกได้ทั้งหมดภายในเวลาไม่เกิน 5 นาที เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ต้องเดินทางร่วมกันไปในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสนั่นเอง

Japan HatoBus Tokyo

Hato Bus ถูกนำมาจอดเรียงกันเป็นเขาวงกต

ทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง โดยคิดค่าเสียหายกันที่ 4,980 เยน (รวมค่าเข้า Small World และอาหารกลางวันแล้ว) เป็นราคาลดจากราคาเดิมช่วงก่อน Covid-19 ที่ตั้งไว้ที่ 6,980 เยน

ในเมื่อการไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ นั้นยากนัก Hato Bus ก็เลยเลือกที่จะพาลูกค้ามาเที่ยวในพื้นที่ของบริษัทแทนเสียเลย เห็นแนวคิดดี ๆ แบบนี้แล้ว บริษัทรถทัวร์ในประเทศไทยจะลองนำไปต่อยอดกันบ้างก็น่าจะช่วยเพิ่มรายได้เข้าบริษัทได้เช่นกัน

Source

 


แชร์ :

You may also like