HomeBrand Move !!Grab เตรียมหั่นเบี้ยขยันคนขับ GrabFood เว้นพื้นที่ “กทม-นนท์-ปทุม”

Grab เตรียมหั่นเบี้ยขยันคนขับ GrabFood เว้นพื้นที่ “กทม-นนท์-ปทุม”

แชร์ :

จากที่ก่อนหน้านี้ Grab ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Ride-Hailing และ Food Delivery มีการปรับลดค่าตอบแทนของผู้บริหาร รวมถึงเลย์ออฟพนักงานบางส่วนเนื่องจากพิษ Covid-19 ทำให้ต้องรัดเข็มขัดไปนั้น ล่าสุดดูเหมือนจะมีมาตรการรัดเข็มขัดระลอกใหม่ออกมาอีกแล้ว กับการลดค่า Incentive หรือเบี้ยขยันสำหรับคนขับ GrabFood ใน 27 จังหวัดทั่วประเทศ (ไม่รวม กรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทางแกร็บ ประเทศไทย เผยว่าได้มีการส่งจดหมายถึงพาร์ทเนอร์คนขับที่ให้บริการจัดส่งอาหารในต่างจังหวัด เพื่อชี้แจงถึงความท้าทายที่บริษัทกำลังเผชิญหน้าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ว่าบริษัทได้มีการปรับแผนกลยุทธ์ธุรกิจและดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ และส่งเสริมให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น

แต่สำหรับมาตรการล่าสุดที่แกร็บเตรียมประกาศนั้นคือการปรับค่าตอบแทนในการจัดส่งอาหารของพาร์ทเนอร์คนขับในต่างจังหวัด โดยจะมีการปรับลดเฉพาะในส่วนของ “เบี้ยขยัน” (หรือ อินเซนทีฟ) ซึ่งจะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ดี แกร็บ ประเทศไทยบอกด้วยว่า ส่วนของ ค่ารอบ (Base Fare) ในทุกเที่ยวของการจัดส่งจะยังมีอยู่ในอัตราเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถรักษาสภาพคล่องในยุคนิวนอร์มอลไว้ได้

นอกจากนี้ Grab ยังได้ประกาศเพิ่ม 3 สิทธิประโยชน์ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับในต่างจังหวัด นอกเหนือจากประกันอุบัติเหตุ (ซึ่งให้ความคุ้มครองสูงสุด 50,000 บาทในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างการรับงาน และความคุ้มครองสูงสุด 150,000 บาทในกรณีที่เสียชีวิตแล้ว) ประกอบด้วย

1) ประกันรถจักรยานยนต์ (Grab Motor Insurance) โดยจะมอบให้กับพาร์ทเนอร์คนขับที่มียอดการให้บริการสูงซึ่งถือเป็นโบนัสพิเศษที่แกร็บริเริ่มขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน
2) สิทธิประโยชน์ด้านการเงิน (Grab Financial Services) โดยพาร์ทเนอร์คนขับสามารถผ่อนชำระสินค้ารายวันได้ เช่น โทรศัพท์มือถือ ทั้งยังสามารถขอสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพ
3) ส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ (GrabBenefits) จากบริษัทพันธมิตรหรือคู่ค้าของแกร็บ เช่น บริการที่เกี่ยวข้องกับการดูแลและรักษาสภาพรถจักรยานยนต์ ส่วนลดจากร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ เป็นต้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของจดหมายจาก แกร็บ ประเทศไทย ได้ที่ https://grabdriverth.com/otc-inc-ann


แชร์ :

You may also like