HomeSponsoredมาดามแป้ง คัมแบ็คกลยุทธ์ CEO Marketing #เชื่อแป้ง ภาค 2 ตอกย้ำ ‘เมืองไทยประกันภัย’ เคียงข้างลูกค้าเสมอ

มาดามแป้ง คัมแบ็คกลยุทธ์ CEO Marketing #เชื่อแป้ง ภาค 2 ตอกย้ำ ‘เมืองไทยประกันภัย’ เคียงข้างลูกค้าเสมอ

แชร์ :

ธุรกิจประกันภัย เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สวนกระแสวิกฤต โดยเฉพาะวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ ทำให้คนตื่นตัวเรื่องการทำประกันภัยอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จากความกังวลในโรคระบาด และการให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพ การทำประกันภัยเข้ามาช่วยลดความเสี่ยงจากสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด ทำให้คนจำนวนมากสนใจการวางแผนชีวิตด้วยการประกันภัยมากขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของธุรกิจประกันภัย คือความน่าเชื่อถือ นี่จึงที่มาของภาคต่อแคมเปญ “เชื่อแป้ง เชื่อเมืองไทยประกันภัย”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญ ““เชื่อแป้ง เชื่อเมืองไทยประกันภัย” หรือ “Believe” เป็นกลยุทธ์ซีอีโอ มาร์เก็ตติ้ง (CEO Marketing) ที่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2562 ที่ต้องการสื่อสารวิสัยทัศน์และพันธกิจของเมืองไทยประกันภัยผ่านตัวตนของซีอีโอ แป้ง – นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า คู่ค้า และสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง ด้วยเอกลักษณ์การเป็นบริษัทประกันภัยของคนไทย ที่มีความมั่นคง มีการบริหารงานที่โปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาล ใส่ใจสังคม ด้วยบริการที่ซื่อสัตย์สุจริต จนเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจ

โดยเฉพาะมาดามแป้ง ซีอีโอหญิง ผู้เป็นที่รู้จักในหลากหลายวงการ ทั้งการเป็นประธานสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย  แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือการเป็นซีอีโอของเมืองไทยประกันภัย และทุกครั้งที่เกิดวิกฤตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ สึนามิ หรือล่าสุดเหตุการณ์กราดยิงที่โคราช ซีอีโอหญิงของเมืองไทยจะลงพื้นที่ไปดูแลลูกค้าด้วยตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญหนึ่งของธุรกิจประกันภัยในการดูแลลูกค้า ทำให้เกิดความไว้วางใจ อุ่นใจ ตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

สำหรับการกลับมาครั้งนี้ของแคมเปญ  เชื่อแป้ง ภาค 2 ในปีนี้ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ธุรกิจประกันภัยได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับธุรกิจอื่นๆ มาดามแป้งจึงกลับมาอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์เมืองไทยประกันภัย  ผ่านซีอีโอ ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์และหัวใจของบริษัทในการนำพาพนักงาน รวมถึงลูกค้าให้เดินต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ด้วยเส้นทางชีวิตของคุณแป้งที่เป็นคนทำอะไรแล้วทำจริง พูดคำไหน คำนั้น และพร้อมจะเรียนรู้สิ่งใหม่ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ภายใต้วิถีชีวิตปกติแบบใหม่ (New Normal)

แคมเปญนี้นอกจากจะนำ #เชื่อแป้ง มาสร้างความมั่นใจให้กับธุรกิจประกันภัยของเมืองไทยแล้ว การกลับมาครั้งนี้ เรียกได้ว่ามาแบบ “น้อยแต่มาก” โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายกว่าเดิม ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เช่น ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 (Eco) ราคาประหยัด ประกันสุขภาพเหมาจ่าย Health Trust เพื่อดูแลสุขภาพแบบจัดเต็ม ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Trust หมดห่วงกับภาระหนี้สินเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน และประกันภัยการเดินทางในประเทศ สำหรับลูกค้าที่วางแผนท่องเที่ยวภายหลังมาตรการผ่อนปรนการควบคุมโรคโควิด-19 เป็นต้น

ยิ่งกว่านั้น การกลับมาของเชื่อแป้งครั้งนี้ ยังต้องการสื่อสารสิ่งที่มากกว่า “ความเชื่อ” นั่นก็คือกลยุทธ์ TRUST ที่เป็นการสร้าง Journey ที่ต้องการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนี้

T – Truth เมืองไทยประกันภัยพูดความจริง ให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์กับลูกค้า คำไหนคำนั้น และยึดมั่นผลประโยชน์ของลูกค้าสูงสุด

R – Reliability เมืองไทยประกันภัยเป็นบริษัทที่มั่นคงเชื่อถือได้ มุ่งเน้นการพัฒนาระบบอยู่เสมอ เพื่อเป็นที่พึ่งให้กับสังคมยามมีภัย ตามคอนเซ็ปต์ “ยิ้มได้ เมื่อภัยมา”

U – Understanding เมืองไทยประกันภัยทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าก่อนออกผลิตภัณฑ์ทุกครั้ง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ตอบแทนสู่สังคม และ ให้ลูกค้าได้รับความพึ่งพอใจอย่างสูงสุด เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ Trust ทั้ง Health Trust และ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Trust ที่ออกมาตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย โดยเฉพาะในสภาวะที่กำลังฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด-19

S – Service mind ใส่ใจการบริการให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสูงสุดรับฟังทุกคำติชม เมืองไทยประกันภัยเปิดช่องทางรับฟังผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อได้สื่อสารกับลูกค้าโดยตรง รวมถึงการเป็นซีอีโอที่มีคาแรคเตอร์ที่เข้าถึงง่าย

T – Tech Oriented เมืองไทยประกันภัยมุ่งรุกช่องทางดิจิทัลเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยได้ทุกที่ทุกเวลา เพิ่มความสะดวก ความมั่นใจ ให้สังคมไทยยิ้มได้เมื่อภัยมา

ในฐานะที่เมืองไทยประกันภัย เป็นบริษัทประกันวินาศภัยของคนไทยที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 88 ปี ผ่านวิกฤตครั้งแล้วครั้งเล่า เข้าใจชีวิตของผู้คนต้องพบกับภัยที่ไม่คาดฝัน และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเยียวยา แบ่งเบาภาระและความทุกข์ของคนไทยในหลายๆ วิกฤตที่ผ่านมา การกลับมาของ #เชื่อแป้งครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำว่าเมื่อคุณคิดถึงบริษัทประกันภัยที่มีความพร้อม และน่าเชื่อถือ วางใจในการบริการ อยากให้คิดถึง “เมืองไทยประกันภัย” ที่มาพร้อมสัญลักษณ์สีฟ้า และสโลแกนที่ว่า  “เชื่อแป้ง เชื่อเมืองไทยประกันภัย…แล้วคุณจะยิ้มได้เมื่อภัยมา”

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ call center 1484

ติดตามข่าวสารของ เมืองไทยประกันภัย ได้ที่ www.muangthaiinsurance.com

Line    : @mtifriend

Facebook : facebook.com/MuangThaiInsurance

Twitter     : @Muangthai_mti

Instagram :  @muangthai.insurance


แชร์ :

You may also like