HomeBrand Move !!ได้เวลา Street Fashion ไทย แปลงร่างเพิ่มมูลค่าให้ “หน้ากากผ้า” และ “Face Shield” ปั้มรายได้สู้ COVID-19

ได้เวลา Street Fashion ไทย แปลงร่างเพิ่มมูลค่าให้ “หน้ากากผ้า” และ “Face Shield” ปั้มรายได้สู้ COVID-19

แชร์ :

หนทางการทำธุรกิจในช่วงเวลานี้เรียกได้ว่า “ยาก” สุดๆ สำหรับแบรนด์และผู้ประกอบการ เพราะต้องเผชิญทั้งปัญหาเศรษฐกิจ และวิกฤตเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 (โควิด 19) ที่ยังแพร่ระบาดไม่หยุดไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย จนส่งผลให้ธุรกิจต้องหยุดชะงัก บางรายทนแบกต้นทุนไม่ไหวก็ต้องตัดใจปิดกิจการกันไป ไม่เว้นแม้แต่ Street Fashion ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงเช่นกัน เพราะไม่สามารถเปิดร้านให้บริการได้ และถึงจะเปลี่ยนโมเดลธุรกิจมาใช้ช่องทางออนไลน์ แต่ยอดขายกลับไม่ได้เพิ่มเท่าไหร่ เพราะยามนี้ใครจะมีอารมณ์จับจ่ายซื้อเสื้อผ้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทำให้ Street Fashion จำต้องงัดไอเดียออกมาสู้กันสุดฤทธิ์ ด้วยการผันตัวเองมาทำสินค้าอย่าง “Face Shield” และ “หน้ากากผ้า” ที่ตลาดกำลังต้องการในเวลานี้ซะเลย โดยนำ “แฟชั่น” เข้ามาเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ จนกลายเป็น Face Shield และหน้ากากผ้าสุดชิคที่นอกจากจะช่วยให้ผู้สวมใส่ปลอดภัยจากไวรัสแล้ว ยังช่วยพลิกธุรกิจให้มีความน่าสนใจมากขึ้น Brand Buffet จะพามาส่องตัวอย่าง 8 แบรนด์ Street Fashion กับไอเดียการพัฒา Face Shield และหน้ากากผ้า จนปัจจุบันมีออเดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก

  1. ISSUE SURVIVAL ITEM

แบรนด์แฟชั่นไทยที่โดดเด่นเรื่องดีไซน์และเต็มไปด้วยความสนุกอย่าง ISSUE (อิชชู่) ได้ผลิตหมวกหมวกสไตล์บักเก็ตกันไวรัสสุดเท่ ซึ่งใส่แล้วไม่เพียงแต่ป้องกันแสงแดด ยังปกป้องสิ่งแปลกปลอมมาสัมผัสใบหน้า ด้วยแผ่นฟิล์มใสที่โอบรอบศรีษะ พร้อมพิมพ์โลโก้บนหมวก ออกมาด้วยกัน 2 สี คือ ขาวและดำ ราคา 1,290 บาท

ขอบคุณภาพจาก Facebook ISSUE Thailand

2. N.E.D CO-BUCKET

สำหรับหนุ่นสาวสายแฟชั่น แบรนด์ N.E.D ของนักแสดงสาวสุดฮิป “อาย-กมลเนตร. ก็ปิ๊งไอเดียทำ Face Shield หลังจากก่อนหน้านี้ขายกางเกงยีนส์แฟชั่นนำเข้าจากญี่ปุ่น โดยไฮไลต์ของ Face Shield แบรนด์นี้ คือ นอกจากดีไซน์จะเก๋ไก๋แล้ว ยังเป็นหหวกบักเก็ทที่มาพร้อมพลาสติกใสคลุมยาวทั้งเบ้าหน้า สามารถถอดแผ่นพลาสติกออกได้ ทำให้นอกจากจะกันแดด ยังป้องกันละอองน้ำลายจากการจามและไอ มี 3 สีคือ ขาว ดำ และฟ้า ราคา 1,290 บาท

ขอบคุณภาพจาก Facebook N.e.d_Official

3. WORRA BANGKOK

แบรนด์สไตล์หวานๆ อย่าง WORRA BANGKOK ของนางเองสาว “นุ่น วรนุช” ก็ผลิต Face Shield ออกมาเช่นกัน โดยเป็นหมวกบักเก็ตปีกกว้างมาในแบบน่ารักๆ ปีกหมวกบิดได้รอบใบ ราคา 400 บาท

ขอบคุณภาพจาก Facebook Worra By NuneWoranuch

4. ALAND

มัลติแบรนด์สโตร์ขวัญใจแฟชั่นนิสต้าสไตล์เกาหลีอย่าง ALAND ออกมาผลิตไอเท็ม Face Shield โดยเป็นหมวกบักเก็ต มาพร้อมที่ครอบหมวกสำหรับกันละอองน้ำลาย มีให้เลือกถึง 4 สี ราคา 490 บาท ส่วนหมวกบักเก็ตสี BEIGE ราคา 790 บาท และหมวกกันละอองน้ำพร้อมที่ครอบสีดำ ราคา 890 บาท

ขอบคุณภาพจาก Facebook ALAND Thailand

5. KANAPOT AUNSORN

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ส่วนใหญ่ทำแต่ชุดราตรีผู้หญิงกับแบรนด์ KANAPOT AUNSORN แต่ในครั้งนี้ได้ผลิตหน้ากากผ้า KANAPOT Muzzle Mask ที่ไม่ได้ทำออกมาสำหรับผู้หญิงเท่านั้น ทว่าสามารถใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แถมยังออกแบบให้เข้ากับรูปหน้าและใช้ผ้าลายทางมาเป็นจุดเด่นให้กับหน้ากาก มี 2 สี คือ ขาวและดำ ราคา 490 บาท

ขอบคุณภาพจาก Facebook KanapotAunsorn

6. ICONIC

สำหรับใครที่กำลังมองหาหน้ากากผ้า และชื่นชอบความวิบวับ แบรนด์ ICONIC จัดให้แล้ว โดยมาในรูปแบบหน้ากากผ้าประดับกากเพชรรูปดาวสีน้ำเงินรูปทรง 3 มิติ พร้อมช่องสำหรับใส่ฟิลเตอร์กรองอากาศ มี 2 สี ทั้งสีน้ำเงิน และชมพูนีออน รวมถึงยังได้ออกแบบหน้ากากผ้าสีขาวรุ่นลิมิเต็ด NEW iCONiC Pure White Sparkling Mask มาเอาใจสาวหวานกันอีกด้วย ราคา 500 บาทเท่ากัน

ขอบคุณภาพจาก Facebook iCONiC

7. Varinthorn

ส่วนสายหวาน แบรนด์ Varinthorn ได้ผลิตหน้ากากผ้าลายมุ้งมิ้ง โดยมีให้เลือกหลายลายและสามารถใส่ได้ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก จุดเด่นนอกจากจะใช้ผ้าพิมพ์ลายที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังเป็นหน้ากากผ้าที่ใช้นวัตรรม anti-microbial fabrics ซึ่งเป็นการเคลือบด้วย silver ion (AG+) เพื่อป้องกันและลดการเติบโตหรือแพร่กระจายของไวรัส ราคา 300 บาท

ขอบคุณภาพจาก IG varithorn_boutique

8. Wonder Anatomie

แบรนด์แฟชั่นขวัญใจวัยรุ่น Wonder Anatomie ที่ชอบสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาดตลอดเวลา ในครั้งนี้ก็ออกหน้ากากผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% พิมพ์ลวดลายซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ซับในด้วยผ้ามัสลิน 2 ชั้น และช่องสำหรับใส่แผ่นกรอง ราคา 250 บาท

ขอบคุณภาพจาก Facebook Wonder Anatomie

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการพลิกเกมสู้ของแบรนด์ Street Fashion ที่นำเอาแฟชั่นมาใช้ในการออกแบบ จนสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์และสร้างความอยู่รอดให้แบรนด์ไทยในยามวิกฤตเช่นนี้ได้ และเป็นอีกครั้งที่พิสูจน์การปรับตัวของ SME ไทย ที่สามารถปรับโปรดักท์สู้กับวิกฤติโควิด-19 ได้เสมอ ทั้งหน้ากากผ้า, Face Shield, เจลล้างมือ จนกระทั่งถึงฉากกั้น ในช่วงเวลาที่ประเทศไทยกำลังค่อยๆ เดินหน้าคลายล็อคดาวน์


แชร์ :

You may also like