HomePR NewsLET’S RELAX SPA เตรียมเปิดให้บริการเร็วๆนี้ จัดเต็ม 18 มาตรการความสะอาด-ปลอดภัย รับ COVID-19

LET’S RELAX SPA เตรียมเปิดให้บริการเร็วๆนี้ จัดเต็ม 18 มาตรการความสะอาด-ปลอดภัย รับ COVID-19

แชร์ :

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีผลกระทบต่อรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนในสังคมอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ การปรับเปลี่ยนวิถีดำเนินชีวิตแบบใหม่ที่แตกต่างจากอดีต (New Normal) จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในวงกว้าง และถือเป็นมาตฐานใหม่ทางสังคม ทำให้หลายธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเพื่อรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค และเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้มาใช้บริการ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ณรัล วิวรรธนไกร กรรมการบริหาร และ Chief Marketing Officer บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจ Let’s Relax Spa กล่าวว่า “เพื่อยกระดับมาตรการความปลอดภัยตามข้อบังคับของกระทรวงสาธารณสุข เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา (Let’s Relax Spa) ได้เพิ่มความเข้มงวด พร้อมสร้างเสริมแนวทางการปฏิบัติแบบใหม่ในทุกมิติ ให้สอดคล้องกับการบริการตามมาตรฐานเดิม โดยยังยึดถือรูปแบบการให้บริการที่มอบประสบการณ์ความผ่อนคลายในแบบฉบับของ เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลกระทบในการรับบริการน้อยที่สุด”

เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา เตรียมความพร้อมเพื่อเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยแบ่งมาตรการป้องกันและวิธีการจัดการเพื่อส่งเสริมความปลอดภัย และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดออกเป็น 3 กลุ่มหลักๆ ดังต่อไปนี้

 

มาตรการด้านการดูแลสถานที่

  • ทำความสะอาดห้องทรีทเมนต์ทุกครั้งก่อนให้บริการลูกค้าด้วยเครื่องฉายรังสีอัลตร้าไวโอเลตซี (UVC) ซึ่งมีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียอย่างได้ผลและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นที่ยอมรับในระดับสากล
  • ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ UV Sterilizer Filter Air Purifier สำหรับห้องรวม อาทิ ห้องนวดเท้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอากาศภายในห้อง
  • ใช้เครื่องปรับอากาศระบบความดันลบ (Negative Pressure) และส่งออกไปสู่นอกอาคารเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคและสิ่งปนเปื้อน ทำให้อากาศที่ไหลเวียนในสปาสะอาดและปลอดภัย กล่าวได้ว่า เล็ทส์ รีแล็กซ์ สปา เป็นผู้นำในการติดตั้งระบบปรับอากาศเกือบทุกสาขาในสปา

**ยกเว้นบางสาขาที่ระบบเครื่องปรับอากาศควบคุมโดยฝ่ายอาคารของพื้นที่นั้นๆ**

  • เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์และจุดที่สัมผัสบ่อยในพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ ที่จับประตู โต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางสินค้า รวมถึงภายในห้องทรีทเมนต์ อาทิ เก้าอี้นวด เบาะนวด โต๊ะหัวเตียง ฯลฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 15 นาที
  • ติดตั้งเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือให้บริการตามจุดต่างๆ ทั่วบริเวณสปา
  • รักษาระยะห่างในการเข้ารับบริการตามพื้นที่โดยรอบสปา อย่างน้อย 1 เมตร เพื่อสุขอนามัย อาทิ งดเว้นการใช้เก้าอี้บางส่วนบริเวณล็อบบี้ เก้าอี้นวดเท้า และเก้าอี้นวดคอบ่าไหล่
  • เปลี่ยนผ้าที่ใช้ให้บริการในแต่ละทรีทเมนต์ อาทิ ผ้าปูเตียง ปลอกหมอน ผ้าห่ม ใหม่ทุกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นการให้บริการในแต่ละครั้ง รวมถึงเพิ่มการเฝ้าระวังในการจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ให้มั่นใจในความสะอาดก่อนถูกนำมาให้บริการ

 

มาตรการด้านการดูแลบุคลากร

  • พนักงานผ่านการฝึกอบรมให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 และความอันตราย ของโรคเพื่อตระหนักถึงความปลอดภัยของตนเองและต่อผู้อื่น รวมถึงการดูแลสุขอนามัยตามมาตรฐานกรมอนามัยโลก (WHO) อาทิ การล้างมือ การใส่หน้ากากอนามัย การสวมและถอดถุงมือที่ถูกวิธี รวมถึงวิธีจัดการกับขยะปนเปื้อน
  • พนักงานทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ในสปาจะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าทำงานทุกวัน และทุกๆ 4 ชั่วโมง ระหว่างวัน โดยพนักงานที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.3 องศา ตามข้อกำหนดกระทรวงสาธารณสุข หรือมีอาการเข้าข่ายเฝ้าระวังต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่และไปพบแพทย์ทันที พนักงานที่ผ่านการคัดกรองแล้วจะได้รับสติ๊กเกอร์ยืนยัน
  • พนักงานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงระหว่างการเดินทางก่อนเข้าทำงาน และหลังเลิกงาน โดยหน้ากากอนามัยที่สวมใส่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่และหน้ากากที่สวมใส่นอกเวลางานจะถูกแยกใช้งานอย่างเคร่งครัด
  • พนักงานทุกคนต้องพกเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือติดตัวตลอดเวลาเพื่อรักษาความสะอาดของตนเองตลอดเวลาในการปฏิบัติหน้าที่
  • ใช้ Tablet ที่ผ่านการทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอลล์ทั้งก่อนและหลังการใช้งาน ทดแทนการใช้เมนูแบบเดิมที่เป็นกระดาษ เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค
  • ก่อนให้บริการลูกค้า เทอราพิสท์จะต้องวัดอุณหภูมิอีกครั้ง และภายในห้องทรีทเมนต์ก่อนเริ่มนวด เทอราพิสท์ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย แว่นตากันละออง และต้องล้างมืออีกครั้งด้วยเจลแอลกอฮอลล์ก่อนสวมถุงมือ
  • ท่านวดแต่ละทรีทเมนต์จะถูกปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม โดยจะลดท่านวดที่มีระยะประชิด อาทิ การนวดศีรษะเพื่อความปลอดภัย
  • การเสิร์ฟของว่างหลังรับบริการทรีทเมนต์ อาทิ ข้าวเหนียวมะม่วง หรือ ทองม้วน จะถูกปรับเปลี่ยนให้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน โดยจะจัดเตรียมในบรรจุภัณฑ์ที่สะอาด เหมาะสม รวมถึงการเสิร์ฟน้ำดื่มในขวดปิดแทนการเสิร์ฟน้ำใบเตย

 

มาตราการด้านประสบการณ์การเข้ารับบริการของลูกค้า

  • กำหนดจุด ‘เข้า’ และ ‘ออก’ ที่ชัดเจน ลูกค้าทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรองและวัดอุณหภูมิ และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้ารับบริการ รวมถึงกรอกแบบสอบถามประเมินความเสี่ยง สำหรับลูกค้าที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.3 องศา เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา ขออนุญาตสงวนสิทธิ์ในเข้ารับบริการ
  • ใช้ระบบออนไลน์เข้ามารองรับการจองทรีทเมนต์ล่วงหน้าก่อนรับบริการ เพื่อจัดเตรียมห้องทรีทเมนต์ตามมาตรการความสะอาดให้พร้อม และลดความแออัดของผู้เข้ารับบริการในพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อความเข้มงวดในการดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดเป็นรายบุคคล
  • ชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสธนบัตร

กระบวนการตามมาตรการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยจะถูกเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดทุกขั้นตอน หลังการให้บริการลูกค้าแต่ละท่าน และจะถูกทำให้เป็นกิจวัตรอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานใหม่ เสริมสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจให้ เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา เป็นสถานที่มอบการปรนนิบัติทั้งร่างกายและจิตใจ และเป็นส่วนหนึ่งในการผ่อนคลายความเหนื่อยล้าให้สมกับสมญานาม “Master of Relaxation” อย่างแท้จริง

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/letsrelaxspa.official/


แชร์ :

You may also like