HomeCOVID-19LazLive งานนี้ไม่ขายของแต่ของช่วยช้าง ลุย Virtual Tour เที่ยวได้ไม่ต้องออกจากบ้าน

LazLive งานนี้ไม่ขายของแต่ของช่วยช้าง ลุย Virtual Tour เที่ยวได้ไม่ต้องออกจากบ้าน

แชร์ :

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะนอกจากจะทำให้ผู้คนไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ได้เหมือนเดิม แหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากยังต้องปิดให้บริการชั่วคราวตามมาตรการ Social Distancing จนสูญรายได้ไปตามๆ กัน ทำให้ ลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผุดไอเดีย ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ Virtual Tour เพื่อให้นักเดินทางได้สัมผัสกับประสบการณ์ท่องเที่ยวเสมือนจริงราวกับได้เข้าไปเดินชมอยู่ในสถานที่นั้นๆ ด้วยตัวเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่นี้ ถือเป็นการนำจุดแข็งของลาซาด้าในด้านอีคอมเมิร์ซ รวมไปถึงการไลฟ์สตรีมมาผนวกเข้ากับการเดินทางท่องเที่ยว โดย ลาซาด้า จะพานักช้อปชาวไทยไปเยี่ยมชมศูนย์บริบาลช้าง Elephant Nature Park อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่ ซึ่งได้ปิดให้บริการนักท่องเที่ยวชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผ่านช่องทาง LazLive ซึ่งเป็นฮับไลฟ์สตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์มลาซาด้า เพื่อให้นักช้อปได้ท่องเที่ยวกันอย่างเต็มอิ่ม โดยได้เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนกว่าศูนย์บริบาลช้างจะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้

 

ขณะเดียวกัน ยังร่วมสนับสนุนชุมชนไทยควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ และช่วยเหลือช้างไทยที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าและวิกฤติโควิด-19 ตลอดจนส่งเสริมชุมชนเกษตรผู้ปลูกกาแฟให้มีอาชีพที่มั่นคงและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านการบริโภคผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพ ENP COFFEE จาก Elephant Nature Park ซึ่งสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ทางลาซาด้า โดยผลกำไรทั้งหมดจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาแฟ ENP COFFEE จะนำไปสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เช่น คลินิกสัตว์เคลื่อนที่เพื่อช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงการดูแลสัตว์ที่ทางมูลนิธิฯ ช่วยเหลือจากสภาพต่างๆ มากกว่า 3,000 ชีวิต

จึงนับเป็นการนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซมาต่อยอดการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่ไม่เพียงตอบโจทย์สถานการณ์ในปัจจุบัน แต่ยังช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวชุมชนให้ดำเนินต่อไปได้ท่ามกลางสถานการณ์ยามลำบากเพื่อให้สามารถก้าวข้ามวิกฤตินี้ไปด้วยกัน


แชร์ :

You may also like