HomePR News“สาหร่ายมาชิตะ” เดินหน้า กลยุทธ์ Collaboration ต่อเนื่อง ดึง “บอนชอน” ไก่ทอดสไตล์เกาหลี ประเดิมแคมเปญ “มาชิตะ x ร้านดัง อร่อยปังยกกำลังสอง” [PR]

“สาหร่ายมาชิตะ” เดินหน้า กลยุทธ์ Collaboration ต่อเนื่อง ดึง “บอนชอน” ไก่ทอดสไตล์เกาหลี ประเดิมแคมเปญ “มาชิตะ x ร้านดัง อร่อยปังยกกำลังสอง” [PR]

แชร์ :

“สาหร่ายมาชิตะ” ชูกลยุทธ์ Collaboration ผนึกพันธมิตรร้านอาหารแบรนด์ดังจับเมนูยอดนิยมผสานสาหร่ายเกรดเอสไตล์เกาหลี ลงซองมาชิตะ ในแคมเปญ “มาชิตะ x ร้านดัง อร่อยปัง ยกกำลังสอง” อร่อยแบบปราศจากผงชูรส

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ประเดิมโปรเจคแรก ควงคู่แบรนด์ไก่ทอดเกาหลีชื่อดังอย่าง “บอนชอน ชิคเก้น” (BonChon Chicken) ผสานสองจุดแข็งสไตล์เกาหลี เสิร์ฟสาหร่ายอบรสชาติใหม่ “รสไก่ทอดซอยการ์ลิค” สร้างสีสันแปลกใหม่ให้กับตลาดสาหร่ายอีกระลอกต้อนรับในช่วงซัมเมอร์ วางเป้าหมายผลักดันกลุ่มสาหร่ายอบเติบโต 40%

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มการตลาดแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการทำตลาดสาหร่าย “มาชิตะ” เป็นที่ทราบกันดีว่าหัวใจสำคัญคือ “ผลิตภัณฑ์” ซึ่งมาชิตะถือเป็นแบรนด์เดียวในตลาดสาหร่ายที่ทุกสินค้าเป็นสูตร 0% ผงชูรส (No Msg) แต่ยังคงไว้ซึ่งความอร่อย คุณภาพที่ได้มาตรฐาน เกรด A จากประเทศเกาหลี 100%

และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การทำการตลาดด้วยแนวคิดใหม่ๆ เพื่อให้ตัวสินค้าและแบรนด์เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภค สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง เติมเต็มประสบการณ์ให้กับผู้บริโภค โดยให้ความสำคัญกับการทำตลาดร่วมมือกับพันธมิตร (Partnership Marketing) หรือกลยุทธ์ Collaboration กับแบรนด์ที่มีศักยภาพ นำจุดแข็งความอร่อยของทั้ง 2 ฝ่าย มาสร้างความสำเร็จด้านการเติบโตร่วมกัน ในแคมเปญ “มาชิตะ x ร้านดัง อร่อยปัง ยกกำลังสอง”

ล่าสุด สาหร่ายมาชิตะจับมือร้านไก่ทอดเกาหลีชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “บอนชอน ชิคเก้น” (BonChon Chicken) นำเมนู Signature ยอดนิยมของร้านอย่าง “ไก่ทอดซอยการ์ลิค” ผสานกับสาหร่ายมาชิตะ คุณภาพพรีเมี่ยมจากเกาหลี 100% มาอยู่ในซองอย่างลงตัวจนเป็น “สาหร่ายอบสไตล์เกาหลี รสไก่ทอดซอยการ์ลิค” เพื่อเสิร์ฟผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งยังขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น เนื่องจาก “บอนชอน ชิคเก้น”  มีแฟนคลับจำนวนมากที่ชื่นชอบไก่ทอด ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว โดยการร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้เกิดการ Cross ของฐานกลุ่มเป้าหมาย

“สาหร่ายมาชิตะให้ความสำคัญกับแนวทางการตลาดแบบ Partnership Marketing มาโดยตลอดซึ่งก่อนหน้านี้มาชิตะได้มีการ Collaboration กับแบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างชื่อดังของเมืองไทยอย่าง “บาร์บีคิวพลาซ่า” ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก โดยในปีนี้ เรายังเดินหน้าสร้างสีสันตลาดสาหร่ายอย่างต่อเนื่อง ประเดิมด้วยการร่วมมือกับร้านไก่ทอดเกาหลีบอนชอน ยกความอร่อยมาไว้ในซองมาชิตะ ในรูปแบบของ “สาหร่ายอบ” เอาใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ”

ทั้งนี้ สินค้าใหม่ “สาหร่ายอบสไตล์เกาหลี รสไก่ทอดซอยการ์ลิค” มีขนาด 15 กรัม จำหน่ายราคา 39 บาท ผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น(7-Eleven) ทุกสาขา เริ่มจำหน่ายวันที่ 2 เม.ย. 2563 เป็นเวลาทั้งสิ้น 3 เดือน และยังสามารถสั่งผ่านแอปพลิเคชัน Food Delivery ทุกๆช่องทางของร้านบอนชอนได้อีกด้วย โดยสามารถเลือกสั่งสาหร่ายอบสไตล์เกาหลี รสไก่ทอด ซอยการ์ลิค แบบซองหรือจะสั่งทานเป็น Side Dish คู่กับไก่ทอดก็อร่อยได้ และทางร้านบอนชอนมีซองแจกชิมให้ฟรี ในทุกๆออเดอร์

ส่วนการสื่อสารการตลาดได้สร้างวิดีโอคลิป เพื่อนำเสนอผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม เช่น Facebook, YouTube, Instagram สร้างการรับรู้ต่อผลิตภัณฑ์และเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ ด้วยการสื่อสารทางการตลาดแบบเต็มรูปแบบ และกลยุทธ์การ Collaboration มีส่วนสำคัญทำให้สาหร่ายมาชิตะ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้น โดยภาพรวมตลาด สแน็คสาหร่ายในปีที่ผ่านมา (2562) มาชิตะมีส่วนแบ่งทางการตลาด 16.6% เป็นอันดับ 2 ที่มีความแข็งแรงมากขึ้น และล่าสุด สาหร่ายมาชิตะ มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มเป็น 18% (ข้อมูลเดือนม.ค.-ก.พ.63)


แชร์ :

You may also like