HomeCreativityชาวเน็ตญี่ปุ่น ใช้มังงะ ประท้วงนโยบายแจก “หน้ากากผ้า” ครอบครัวละ ‘2 ชิ้น’ ของนายกฯ

ชาวเน็ตญี่ปุ่น ใช้มังงะ ประท้วงนโยบายแจก “หน้ากากผ้า” ครอบครัวละ ‘2 ชิ้น’ ของนายกฯ

แชร์ :

อันเนื่องมาจากการขาดแคลน “หน้ากากอานามัย” ทั่วโลก ที่ “ประเทศญี่ปุ่น” เองซึ่งมีวัฒนธรรมใส่หน้ากากอนามัยกันในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ยิ่งเมื่อเจอ Covid-19 แผลงฤทธิ์เข้าไปตอนนี้ ก็ยิ่งทำให้ปริมาณความต้องการสินค้าชนิดนี้พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จนหลายแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น Sharp หรือ Uniqlo ก็พยายามปรับสายการผลิตมาเดินหน้าทำ “หน้ากาก” กันแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่เพียงพอกับความต้องการของประชากร 126.8 ล้านคนของญี่ปุ่น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รัฐบาลญี่ปุ่นจึงต้องช่วยเหลือประชาชน โดยการแจก “หน้ากากผ้า” ให้ครอบครัวละ 2 ชิ้น ตามคำประกาศของนายกรัฐมนตรี Shinzo Abe โดยเริ่มแจกในอีก 2 สัปดาห์และเริ่มแจกให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และแจกในโรงเรียนประถม-มัธยมก่อน ต่อมาก็จะแจกให้กับชาวญี่ปุ่น 50 ล้านครัวเรือนผ่านทางไปรษณีย์

อย่างไรก็ตาม จำนวน 2 ชิ้นต่อคอบครัว ดูเหมือนจะไม่เพียงพอกับความต้องการของชาวอาทิตย์อุทัย ด้วยเหตุนี้ชาวเน็ตก็เลยขอแซวนโยบายนี้ของรัฐบาลอย่างคิวท์ๆ ไม่ทิ้งความคาวาอี้ ด้วยการใช้ฉากในมังงะ มาแสดงอารมณ์ขันปนเศร้า ว่าหน้ากากเพียงแค่นี้ไม่พอกับการใช้งานจริง
ได้เห็นว่าการแจกหน้ากากผ้าครอบครัวละ 2 ชิ้น ยังโดนประท้วงแบบนี้ “หน้ากากอนามัย” คนละ 1 ชิ้นถ้วน ที่ท่านสุริยะขโมยซีนเพื่อนมาแจก จะพอสำหรับพวกเราไหมนะ ชาวไทย?

 


แชร์ :

You may also like