HomeBrand Move !!เครื่องจักรมาแล้ว! โรงงานหน้ากากอนามัยผลิตแจกฟรี CP ก่อสร้างคืบหน้า 80%

เครื่องจักรมาแล้ว! โรงงานหน้ากากอนามัยผลิตแจกฟรี CP ก่อสร้างคืบหน้า 80%

แชร์ :

มาอัพเดทกันรัวๆ กับการก่อสร้างโรงงานหน้ากากอนามัย 100 ล้าน ของ เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส CP เตรียมผลิต “แจกฟรี” ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่ขาดแคลน เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 เครื่องจักรสั่งจากจีนมาแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากผ่านมา 3 สัปดาห์ โรงงานหน้ากากอนามัยของ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP)  ที่เลือกทำเล บริษัทเกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด ย่านพระประแดง ของ CPF เป็นสถานที่สร้างโรงงานมีความพร้อมแล้วกว่า 80% ขณะนี้เข้าสู่สัปดาห์ที่4  เป็นขั้นตอนการนำเข้าเครื่องจักรมาติดตั้ง ซึ่งได้มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อค่ำวันที่  5 เม.ย.

การนำเข้าเครื่องจักรแรกเป็นเครื่องจักรแบบอัตโนมัติ โดยสามารถผลิตหน้ากากได้เครื่องละ 50,000 ชิ้นต่อวัน โดย CP ได้นำเข้าเครื่องจักรเครื่องแรกมาถึงประเทศไทยแล้ว โดยสายการบิน YG 9021 ขนส่งสินค้ามาจากประเทศจีน และเครื่องจักรเครื่องที่ 2 คาดว่าจะพร้อมในการนำเข้าจากประเทศจีนในวันที่ 9 เม.ย.นี้ โดยต้องตรวจสอบเที่ยวบินอีกครั้ง เพราะมีความเข้มงวด และมีมาตรการที่ต้องปรับเปลี่ยนตลอดเวลาในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19

“ในช่วงเวลานี้แต่ประเทศได้เพิ่มความเข้มขวดของมาตรการเข้าออกประเทศ ทำให้กระบวนการนำเข้า มีความซับซ้อนมากขึ้นส่งผลให้ CP ต้องปรับแผนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ที่ปรับเปลี่ยนตลอดเวลา โดยขนส่งเครื่องจักร จากเมืองสู่เมือง จากรถบรรทุก สู่เครื่องบิน ผ่านหลายเมือง แต่ในที่สุดความพยายามก็ทำได้สำเร็จ จนสามารถนำเครื่องจักรเข้ามาได้ในวันนี้”

สำหรับกำลังการผลิตของโรงงานหน้ากากอนามัยแจกฟรี หลังติดตั้งเครื่องจักรทั้ง 2 เครื่องแล้วเสร็จ จะอยู่ที่ 100,000 ชิ้นต่อวัน หรือ 3 ล้านชิ้นต่อเดือน

โดย 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา CP เร่งสร้างโรงงาน พร้อมห้องปลอดเชื้อที่คืบหน้าแล้วกว่า 80% วันนี้ เครื่องจักรอัตโนมัติสำหรับผลิตหน้ากากได้ถูกนำออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ และเดินทางไปยังโรงงาน เพื่อประกอบและทดสอบในขั้นตอนถัดไป โดยจะใช้กระบวนการเทเลคอนเฟอเรนซ์ เพื่อติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศในการติดตั้งและปรับแต่งเครื่องจักรต่อไป


แชร์ :

You may also like