HomePR NewsTOONEE (ตูนนี่) ผนึกกำลัง Cartoon Club (การ์ตูนคลับ) ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ขยายฐานผู้ชม มุ่งสู่เจ้าตลาดแอนิเมชั่นครบวงจร [PR]

TOONEE (ตูนนี่) ผนึกกำลัง Cartoon Club (การ์ตูนคลับ) ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ขยายฐานผู้ชม มุ่งสู่เจ้าตลาดแอนิเมชั่นครบวงจร [PR]

แชร์ :

TOONEE (ตูนนี่) จับมือ Cartoon Club (การ์ตูนคลับ) ทุ่มงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการการ์ตูนในประเทศไทย นำเข้าการ์ตูนจากสตูดิโอชั้นนำทั้งฝั่งตะวันตก และตะวันออก (East meets West) รวมอยู่ภายใต้ช่อง TOONEE (ตูนนี่) ช่องเดียว พร้อมเดินหน้าขยายฐานผู้ชมจาก วัยก่อนเรียน ไปจนถึงวัยทีน ตั้งเป้าสิ้นปี 63 สร้างรายได้แตะ 110 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จตุพล สุธีสถาพร กรรมการบริหารช่อง TOONEE (ตูนนี่) ภายใต้ บริษัท มีเดียเพล็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “TOONEE (ตูนนี่)เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การ์ตูนจาก VIACOM – Nickelodeon อาทิ SpongeBob SquarePants, PAW Patrol, Shimmer and Shine, Dora the Explorer, Teenage Mutant Ninja Turtles นอกเหนือจากนั้น ยังเป็นผู้ถือสิทธิ์การ์ตูนที่ได้รับนิยมจากเด็กๆ ทั่วโลก อาทิ Super wings ซูเปอร์วิงส์ เหินฟ้าผู้พิทักษ์, KATURI จิ๋วผจญภัย,  GG Bond ขบวนการหมูพิทักษ์โลก และBoonie Cubs คู่หูหมีจอมป่วน โดยเริ่มต้นออกอากาศตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2562 ทางทีวีดาวเทียม และ IPTV ซึ่งช่อง TOONEE (ตูนนี่) ได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างดี  ทำให้ช่องติดอันดับ Top 20 ของทีวีทั้งหมด (ข้อมูลจากแอปพลิเคชั่น PSI Rating) ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน และปัจจุบันช่อง TOONEE (ตูนนี่) ติดอันดับ Top 3 ของทีวีดาวเทียม จากผู้ชมที่มีอายุตั้งแต่ 4+ ขึ้นไป (ข้อมูลจาก Nielsen)

โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ TOONEE (ตูนนี่)และ Cartoon Club (การ์ตูนคลับ) ทุ่มงบประมาณกว่า 200  ล้านบาท เพื่อถือลิขสิทธิ์การ์ตูนที่เด็กๆ ต่างชื่นชอบ และนำมาสร้างความบันเทิงผ่านสื่อต่างๆ โดยเริ่มต้นจากการออกอากาศในช่อง TOONEE (ตูนนี่) ซึ่งทั้งสองช่องต่างเล็งเห็นถึงการขยายฐานผู้ชม เพราะแต่เดิมทั้งสองช่องมีฐานผู้ชมที่ต่างช่วงอายุกัน สำหรับช่อง TOONEE (ตูนนี่) ผู้รับชมมีอายุระหว่างอายุ 2-8 ปี ในขณะที่ Cartoon Club (การ์ตูนคลับ) ผู้รับชมอยู่ในช่วงอายุ 9-14 ปี นอกเหนือจากการถือสิทธิ์การเผยแพร่ในช่องทางต่างๆ TOONEE (ตูนนี่) และ Cartoon Club (การ์ตูนคลับ) ยังได้เป็นตัวแทนดูแลเรื่องลิขสิทธิ์ สำหรับทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกับพาร์ทเนอร์ในรูปแบบต่างๆ อาทิ เสื้อผ้า, ขวดน้ำ, รองเท้า ฯลฯ  ทั้งนี้เมื่อทั้งสองช่องผนึกกำลังจะได้ฐานผู้ชมที่มากขึ้น ยังส่งผลให้สินค้าและบริการกลุ่มเด็กก็ได้รับประโยชน์ไปพร้อมกันด้วย

สำหรับการผนึกกำลังในครั้งนี้ TOONEE (ตูนนี่) และ Cartoon Club (การ์ตูนคลับ) ไม่ได้มุ่งหวังเพียงขยายฐานผู้ชมเท่านั้น แต่มุ่งหวังเป็นผู้นำตลาดแอนิเมชั่นครบวงจร ทั้งช่องการ์ตูนอันดับ 1 ของเมืองไทย และผู้ถือสิทธิ์การเผยแพร่จัดจำหน่ายคาแรกเตอร์ โดยมั่นใจว่าจะทำให้ปีนี้สามารถมีรายได้ถึง 110 ล้านบาทตามเป้าหมาย และจะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต” จตุพล สุธีสถาพร กล่าว

ทางด้าน ธนัท ตันอนุชิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท การ์ตูนคลับมีเดีย จำกัด กล่าวว่า “ทางCartoon Club (การ์ตูนคลับ) เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การ์ตูนตะวันออกสุดฮิต อาทิ โคนัน เจ้าหนูยอดนักสืบ, วันพีซ, นารูโตะ, โปเกมอน, ชินจัง, อาราเล่ และลูแปงเรนเจอร์ ซึ่งการออกอากาศในช่วงที่ผ่านมา Cartoon Club (การ์ตูนคลับ) ก็ได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างดีเช่นเดียวกัน

การผนึกกำลังในครั้งนี้ ได้เริ่มออกอากาศไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยช่วงเวลาของ Cartoon Club (การ์ตูนคลับ) คือ 06.00 – 07.00 น. และ 16.00 – 18.00 น.ทั้งนี้ สามารถรับชมช่อง TOONEE (ตูนนี่) ได้ผ่านกล่อง PSI, GMMZ, เจริญเคเบิ้ล, AIS PLAYBOX, TOT iptv รวมทั้งแอปพลิเคชั่น AIS PLAY, TrueID, LOOX TV, HOOQ และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง DOONEE, 3Plus และ LINE TV ด้วย”

 


แชร์ :

You may also like