HomeBrand Move !!ซาโยนาระ! ‘อิเซตัน’ โบกมือลาไทยแลนด์ เปิดดำเนินการวันสุดท้าย 31 สิงหาคม

ซาโยนาระ! ‘อิเซตัน’ โบกมือลาไทยแลนด์ เปิดดำเนินการวันสุดท้าย 31 สิงหาคม

แชร์ :

ปิดตำนานห้างญี่ปุ่นในประเทศไทยไปอีกราย สำหรับ Isetan ห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่ดำเนินการในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2535 ตลอด 28 ปีที่ดำเนินกิจการในประเทศไทย “อิเซตัน” พยายามชูภาพลักษณ์ของความเป็นญี่ปุ่นมาเป็นจุดขายหลัก แต่การดำเนินการธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยนับว่าไม่ง่ายนัก ก่อนหน้านี้ห้างญี่ปุ่นอีกแห่ง อย่าง “โตคิว ก็เคยพยายาสยายปีกไปที่ศรีนครินทร์แต่ในที่สุดก็ต้องปิดตัวลง เหลือเพียงแค่สาขาดั้งเดิมที่มาบุญครองเท่านั้น และล่าสุดอิเซตันถึงกับม้วนเสื่อกลับบ้านไปเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อิเซตันอยู่คู่กับ Central World มาตั้งแต่ที่ยังเป็น World Trade Center เมื่อปี 2558 เพิ่งทุ่มงบประมาณ 1 พันล้านบาทรีโนเวทห้างด้วยคอนเซ็ปท์ “This is Japan” วางจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพทั้งจากญี่ปุ่นและไทย ที่เห็นเด่นชัดก็เช่น ร้านอาหาร หรือร้านหนังสือคิโนะคุนิยะ

(อ่านรายละเอียด การลงทุนครั้งล่าสุดของ Isetan คลิกที่นี่) 

แต่จากจดหมายที่ทางคุณเซอิจิ อาโอยามา ประธานกรรมการ ส่งถึงลูกค้าของอิเซตัน กลับพบว่าทางอิเซตันกำลังจะหมดสัญญากับเซ็นทรัลพัฒนา ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ และจะไม่มีการต่อสัญญา หรือแจ้งว่าทางอิเซตันจะย้ายที่ดำเนินการ จนเป็นเหตุให้แจ้งกับลูกค้าที่มีบัตรกำนัล หรือคะแนนสะสมสมาชิกบัตร IPC (e-IPC) ให้มาแลกใช้เพื่อซื้อสินค้ากับทางอิเซตัน

ประเด็นที่น่าจับตามองต่อไปก็คือ ทางฝั่งของ “เซ็นทรัล” จะนำเอาพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งกินพื้นที่หลายชั้น ไปพัฒนาเป็นอะไรต่อไป รวมทั้งอิเซตันเอง จะยังกลับมาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอีกหรือไม่

 


แชร์ :

You may also like