HomeBrand Move !!เซเว่นฯ มอบ 77 ล้านบาท จากโครงการเลิกใช้ถุงพลาสติกให้ 77 โรงพยาบาล ยอดรวมทะลุ​ 211 ล้านบาท

เซเว่นฯ มอบ 77 ล้านบาท จากโครงการเลิกใช้ถุงพลาสติกให้ 77 โรงพยาบาล ยอดรวมทะลุ​ 211 ล้านบาท

แชร์ :

ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย นำเงินจากโครงการ รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก  จำนวน 77 ล้านบาท เพื่อนำไปสมทบทุนมอบให้กับอีก 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ รวมแล้ว 154 แห่ง เป็นเงินกว่า 211 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้ชื่อโครงการ 7 GO Green ​(7 โก กรีน) ตั้งแต่ปี 2550 เพื่อ ลด และ เลิก ใช้ถุงพลาสติก ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ

พร้อมเปิดตัวแคมแปญ “ลดวันละถุง…คุณทำได้เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 เพื่อรณรงค์เชิญชวนลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก รวมทั้งรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ซึ่งได้รับการตอบรับและความร่วมมือจากลูกค้าทั่วประเทศเป็นอย่างดียิ่ง ทำให้แคมเปญ “ลดวันละถุง คุณทำได้ สามารถลดการใช้ถุงพลาสติกและเปลี่ยนเป็นยอดสมทบทุนรวมกว่า 134 ล้านบาท มอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร รวม 77 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

เพื่อเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการรณรงค์ให้คนไทยงดใช้ถุงพลาสติกร่วมกับเครือข่ายภาคธุรกิจเอกชน ซีพี ออลล์ จึงได้ประกาศเจตนารมณ์จัดโครงการ รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยร้านเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมเชิญชวนลูกค้านำถุงผ้ามาใช้แทนถุงพลาสติกหรือวัสดุทดแทนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

ล่าสุดโครงการ รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก สามารถงดให้บริการถุงพลาสติกที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เปลี่ยนเป็นเงินได้จำนวน 77 ล้านบาท และหากรวมจำนวนเงินที่ได้จากโครงการลดวันละถุง…คุณทำได้คิดเป็นยอดสมทบทุนรวมกว่า  211 ล้านบาท มอบให้กับ 154 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

“ซีพี ออลล์  ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านพร้อมด้วยพันธมิตรทุกองค์กรที่รวมพลังผลักดันให้เกิดโครงการ “ลดวันละถุง… คุณทำได้” และ โครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินรวมกว่า 211 ล้านบาท นำไปสมทบทุนมอบให้กับ โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชนและโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดารอีก 77 โรงพยาบาล รวมกว่า 154 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะเป็นประโยชน์กับคนไทยทั้งประเทศ และขอเชิญชวนให้คนไทยลดใช้ถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” นายสุวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ โครงการต่างๆ ภายใต้นโยบาย​ 7 GO Green ​ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ดำเนินการ ประกอบด้วย

–  โครงการลดวันละถุง…คุณทำได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 เพื่อรณรงค์เชิญชวนลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก รวมทั้งรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน 20 สตางค์ต่อถุง ซึ่งได้รับการตอบรับและความร่วมมือจากลูกค้าทั่วประเทศเป็นอย่างดียิ่ง สามารถลดการใช้ถุงพลาสติกรวมกว่า 1,000 ล้านใบ ทำให้แคมเปญ “ลดวันละถุง คุณทำได้สามารถลดการใช้ถุงพลาสติกและเปลี่ยนเป็นยอดสมทบทุนรวมกว่า 134 ล้านบาท มอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร รวม 77 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

– โครงการ 7 Go Green Recycled Plastic Road” เป็นแนวทางส่งเสริมการจัดการขยะพลาสติก ให้สามารถนำกลับไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุดเพื่อแก้ปัญหาขยะพลาสติกอย่างเป็นรูปธรรม โดยเกิดจากความร่วมมือกับธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี และกลุ่มบริษัทดาว ประเทศไทย ในการพัฒนากระบวนการ เทคนิคการสร้างถนน ซึ่งคัดแยกขยะพลาสติกจากสำนักงาน ศูนย์กระจายสินค้า และร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ผ่านกระบวนการบดย่อยให้มีขนาดเล็ก นำมาผสมกับยางมะตอย เพื่อทำให้ถนนมีความแข็งแรงทนทานเป็นการสานต่อนโยบาย 7 Go Green ที่ได้ดำเนินการขับเคลื่อนรณรงค์ลด และ เลิกใช้ ถุงพลาสติกมาอย่างต่อเนื่อง และสามารถ หมุนเวียนให้เกิดประโยชน์กลับมาสู่ชุมชน ด้วยเจตนารมณ์ที่จะสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้สังคม และประเทศชาติ

– โครงการ “รักษ์อันดามัน ร่วมใจลดใช้ถุงพลาสติก” เป็นความร่วมมือกับ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, มูลนิธิโลกสีเขียว, เครือเจริญโภคภัณฑ์, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง, อุทยานแห่งชาติบนเกาะต่างๆ ชุมชนในท้องถิ่นต่างๆ , ภาคประชาสังคม โดยที่ได้ดำเนินการไปแล้วคือ เกาะลันตา เกาะยาวน้อย-เกาะยาวใหญ่ เกาะหลีเป๊ะ เกาะพีพี รวมถึงเกาะเต่าและเกาะเสม็ด

– โครงการ “ปฏิเสธถุง…ได้บุญ” หนึ่งในการรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกในร้านเซเว่นฯ ที่อยู่ในโรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อลูกค้าเข้ามาใช้บริการในร้านเซเว่นฯ และปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก ทางร้านเซเว่นฯ จะสะสมยอดค่าใช้จ่ายไว้ 0.20 บาทต่อถุง และนำมอบให้กับมูลนิธิรามาธิบดี และได้ขยายโครงการไปยังร้านเซเว่นฯ ในศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ทั้งนี้จะมีการขยายผลโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการลดการใช้ถุงพลาสติกอย่างกว้างขวาง

– โครงการ “คิดถุ๊ง คิดถุง ผ่านการสร้างเครือข่ายเยาวชนไทย ลดใช้ถุงพลาสติก” และได้ขยายโครงการไปสู่สถาบันการศึกษา และมหาวิทยาลัยต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต), มหาวิทยาลัยมหิดล, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับ 30 มหาวิทยาลัยเครือข่ายมหาวิทยาลัยยั่งยืนแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นโครงการนำร่องและเป็นแบบอย่างที่ดีในการขยายผลสู่การสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชนและสังคม


แชร์ :

You may also like