HomeBrand Move !!นักวิเคราะห์คาดการณ์ พฤษภาคมนี้ “ธุรกิจสายการบิน” อาจเจ๊งยับ ทั่วโลก จากภัย Covid-19

นักวิเคราะห์คาดการณ์ พฤษภาคมนี้ “ธุรกิจสายการบิน” อาจเจ๊งยับ ทั่วโลก จากภัย Covid-19

แชร์ :

การแพร่ระบาดของ Covid-19 ส่งผลให้ผู้คนทั่วโลกหยุดการเดินทางทั้งภาคการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจ ต่างก็จะได้รับผลกระทบนี้กันอ่วม และดูเหมือนธุรกิจที่เดือดร้อนหนักหน่วงที่สุด ก็เห็นจะเป็น “สายการบิน” ที่ผู้คนไม่กล้าเดินทาง นั่นหมายถึงรายได้ที่สูญเสียไป ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ บริษัทที่ปรึกษาอย่าง CAPA Centre of Aviation จึงออกโรงเตือนว่า “ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ สายการบินหลายแห่งทั่วโลก อาจะเข้าสู่จุดที่ล้มละลาย”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

CAPA Centre of Aviation ยังเสนอแนะอีกว่า รัฐบาลต่างๆ ควรเข้ามาช่วยเหลือธุรกิจสายการบิน หลังจากเส้นทางการบินมากกว่าครึ่งว่างเปล่าไร้ผู้โดยสาร ไม่อย่างนั้นสนามบินจะกลายเป็นสนามบินที่มีแต่ซากศพเกลื่อน โดยจะมีเพียงสายการบินยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา จีน และตะวันออกกลางเท่านั้นที่เหลือรอด เพราะว่าได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล

ในตอนนี้สายการบินอย่างเช่น American Airlines Group และ Qantas Airlines ของออสเตรเลีย ต้องลดจำนวนเที่ยวบินลง, กลุ่ม SAS สายการบินสัญชาติสวีดิช ต้องลดจำนวนพนักงานลงชั่วคราว ส่วน Flybe สายการบินที่เน้นเส้นทางในยุโรปถึงกับต้องปิดตัวลง หลังจากสูญเสียรายได้ถึง 113 พันล้านเหรียญในปีนี้


แชร์ :

You may also like