HomePR Newsลาซาด้า คว้า 4 สาว ถกประเด็นความเท่าเทียม พร้อมถอดรหัสความสำเร็จ เนื่องในวันสตรีสากล [PR]

ลาซาด้า คว้า 4 สาว ถกประเด็นความเท่าเทียม พร้อมถอดรหัสความสำเร็จ เนื่องในวันสตรีสากล [PR]

แชร์ :

ลาซาด้า ผู้นำอีคอมเมิร์ซแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมแสดงจุดยืนการส่งเสริมความเท่าเทียมกันของทุกเพศสภาพเนื่องในวันสตรีสากล 8 มี.ค.(International Women’s day) ภายใต้ธีม #EachforEqual เปิดเวทีถกประเด็นพร้อมถอดรหัสความสำเร็จ ของ 4 สาว 4 สไตล์ในงาน “Lazada – Enabling Equality For All” เพราะทุกเพศต่างมีคุณค่าในตัวเอง และ สามารถก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จได้อย่างเท่าเทียมกัน  ภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เมื่อก่อนจะเรามองว่ามีเพียงเพศชายที่จะประสบความสำเร็จในแวดวงธุรกิจ แต่ปัจจุบันทุกเพศสามารถเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จได้ ในประเทศไทยกว่า 60% ที่ผู้หญิงเป็นเจ้าของธุรกิจ และยังติด Top 20 ของประเทศที่ส่งเสริมผู้ประกอบการหญิงในปีที่ผ่านมา ลาซาด้า ในฐานะที่เป็น Enabling eCommerce Platform อันดับหนึ่งในไทย เปิดโอกาสให้ทุกเพศเข้ามาเป็นผู้ประกอบการในแพลตฟอร์ม เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้หญิงและความเท่าเทียมในสังคม เนื่องในวันสตรีสากล 8 มีนาคม 2563 จึงได้เปิดเวที Lazada – Enabling Equality For All เชิญ 4 สาว ตัวแทน 4 สไตล์ มากความสามารถที่ประสบความสำเร็จในแต่ละวงการ มาร่วมพูดคุยบอกเล่าประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจที่เชื่อว่าทุกคนสามารถค้นพบประตูแห่งโอกาส และกระตุ้นให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเหล่าผู้หญิงที่มีศักยภาพเท่าเทียมกันทุกเพศ”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เจนนี่ ชาน ผู้จัดการทั่วไปแบรนด์คีลส์ประจำประเทศไทย ตัวแทนสายบิวตี้ #EnablingBeauty เผยถึงความสวยงามที่ไม่ได้จำกัดแค่เพศหญิงว่า “ทุกคนไม่ว่าเพศใดก็มีความสวยงามในแบบฉบับของตัวเองได้ เริ่มจากการที่มองเห็นคุณค่า รักและดูแลตัวเองก่อน ดังเช่นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เห็นได้จากที่ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ออกมารองรับสำหรับทุกเพศ เป็นตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น และไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะเห็นคุณผู้ชาย หรือเพศทางเลือก เดินเลือกซื้อสินค้าด้านความงาม ถือเป็นการเปิดโอกาส  และช่วยลดข้อจำกัดเรื่องเพศ แสดงให้ทุกคนเห็นคุณค่าของความเป็นมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม”

ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ ตัวแทนสายสมาร์ท #EnablingSmart ร่วมแชร์เคล็ดลับการบริหารงานในสไตล์ผู้หญิงว่า “ที่ผ่านมาถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งในชีวิตที่ได้มีโอกาสทำงานด้านบริหาร แต่สิ่งที่ท้าทายยิ่งกว่าคือการที่ได้มีโอกาสสร้างองค์กรที่กล้าคิดกล้านำเสนอสิ่งใหม่ๆ ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ให้ดียิ่งขึ้นไป เชื่อว่าทุกคนสามารถทำงานบริหารแบบเราได้ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงผู้ชายหรือแม้แต่เพศทางเลือกเพราะยุคนี้หลายองค์กรเริ่มเปิดกว้างเรื่องความเท่าเทียมในทุกเพศ  หากใครที่มีโอกาสทำงานบริหารแนะนำว่าควรต้องรู้จักเรียนรู้สิ่งใหม่ใหม่เสมอและพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาเพราะไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปเสมอดังนั้นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ อย่าหยุดเรียนรู้ไม่ว่าจะเป็นเพศใดต้องแอคทีฟตัวเองให้ทันโลกอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะในยุคดิจิทัลเราต้องเรียนรู้ว่าจะนำเทคโนโลยีมาพัฒนางานของเราให้ดียิ่งขึ้นต่อไปได้อย่างไร”

ด้าน มิลิน ยุวจรัสกุล ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์มิลิน ตัวแทนสายแฟชั่น #EnablingStylish เล่าว่า “ทุกคนสามารถเข้าถึงความเป็นแฟชั่นได้หมด เพราะแฟชั่นไม่มีกฎหรือข้อจำกัดที่ตายตัว แม้กระทั่งตอนออกแบบเสื้อผ้าที่ต้องกำหนดรูปแบบและดีไซน์ สไตล์ลิสต์ไม่เคยกำหนดคนใส่ว่าต้องเป็นแบบไหน ดังนั้นไม่ว่าจะเพศใดก็สามารถเข้าถึงแฟชั่นได้ เพียงแค่ต้องลบกรอบข้อจำกัดเดิมๆ ออกไป หรือกล้าที่ฉีกกฎแล้วสนุกกับมัน ทั้งนักออกแบบและคนแต่งตัว อาจจะได้เจอโลกของแฟชั่นในแบบที่แตกต่างออกไปจากเดิม ที่สำคัญคือการทำธุรกิจแฟชั่นเหมือนต้องแข่งกับเวลา ไม่ว่าจะเป็นต้องรีบออกแบบเสื้อผ้าใหม่ให้ทันกับซีซันที่กำลังจะมาถึง ควบคู่กับการต้องดูแลทีมให้สนุกไปกับงาน เพราะหากเราทำงานไปพร้อมความเครียด เสื้อผ้าที่ออกแบบจะดูเครียดตามไปด้วย”

ส่วน เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ดารานักแสดง และเจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ตัวแทนสายตรอง #EnablingStrong เล่าว่า “ด้วยความที่เป็นคนชอบดูแลตัวเอง รักการออกกำลังกาย เลยเอาแพสชั่นตรงนั้นมาต่อยอดทำธุรกิจ และอยากส่งต่อสิ่งดีๆ ให้คนอื่นได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาทั้งอาชีพนักร้อง นักแสดง และทำธุรกิจส่วนตัว มองว่าทุกคนมีคุณค่าและมีความเข้มแข็งในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะเพศอะไรก็สามารถทำงานนั้นๆ ให้ออกมาดีได้ อย่าไปตีความสามารถคนอื่นจากรูปลักษณ์ภายนอก หรือตีความสามารถเขาจากเพศ เพราะไม่ว่าจะเพศใดก็สามารถทำงานที่ตัวเองรักและประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน และแน่นอนว่าการทำธุรกิจช่องทางออนไลน์นั้นต้องเลือกแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ ลาซาด้า ได้เปิดโอกาสให้มีประสบการณ์ที่เติบโตขึ้นในอีกรูปแบบ และเป็นเรื่องสนุกในชีวิตที่ต่างไปจากเดิม”


แชร์ :

You may also like