HomeBrand Move !!“โอลิมปิก” ลุ้นหนัก แบรนด์ใหญ่ Dentsu-Shiseido เริ่มทำงานจากบ้าน บอล J-Leauge เลื่อนแข่ง

“โอลิมปิก” ลุ้นหนัก แบรนด์ใหญ่ Dentsu-Shiseido เริ่มทำงานจากบ้าน บอล J-Leauge เลื่อนแข่ง

แชร์ :

เรียกว่าภาคเอกชนญี่ปุ่นมีการยกระดับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ Covid-19 ไปอีกขั้นแล้วเมื่อล่าสุดมีการประกาศของบริษัท Dentsu ให้พนักงาน 5,000 คนไม่ต้องเข้าออฟฟิศ หลังพบว่ามีพนักงานคนหนึ่งติดเชื้อ Covid-19 ขณะที่บอล J-League ล่าสุดก็มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันทุกแมตช์ออกไปจนถึงวันที่ 15 มีนาคมแล้วเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยในส่วนของพนักงาน Dentsu ที่ติดเชื้อไวรัสทำงานอยู่ในสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ส่งผลให้ตั้งแต่วันพุธเป็นต้นไป ทาง Dentsu จะไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาที่สำนักงานใหญ่ได้อีกแล้ว นอกจากนั้น ยังมีพนักงานอีก 4 คนที่อยู่ใกล้ชิดกับเขา ซึ่งคนเหล่านี้ก็ต้องทำงานอยู่ที่บ้านด้วย

ด้าน Shiseido แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังของญี่ปุ่นก็นำนโยบายทำงานจากที่บ้านมาใช้แล้วเช่นกัน โดยมีผลต่อพนักงาน Shiseido ทั้งหมด 8,000 คนที่ทำงานอยู่ในญี่ปุ่นให้ทำงานที่บ้านตั้งแต่นี้ไปจนถึงวันที่ 6 มีนาคม 2020

ส่วนการแข่งขันฟุตบอล J-League ของญี่ปุ่นก็ออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขันทุกแมตช์ออกไปจนถึงวันที่ 15 มีนาคม เนื่องจากความกังวลของผู้เข้าชมว่าจะติดเชื้อโรคดังกล่าว

เช่นเดียวกับอีเวนท์สำคัญประจำปีอย่าง Tokyo Olympics 2020 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ทาง IOC มีเวลา 3 เดือนในการประเมินสถานการณ์นับจากนี้ว่าจะสามารถจัดงานดังกล่าวได้ต่อไปหรือไม่ และหากประเมินแล้วว่าไม่ ก็อาจเป็นการยกเลิกการจัดโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นไปเลย

พร้อมกันนั้น หากมีการยกเลิก จะมีการจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายให้กับทางผู้จัดงานราว 900 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 28,717 ล้านบาทด้วย

ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 พบว่ามีผู้ติดเชื้อทั่วโลกแล้วกว่า 80,000 คน โดยผู้ติดเชื้อกลุ่มใหญ่อยู่ในจีน แต่ก็พบการแพร่ระบาดมากขึ้นในประเทศอย่างเกาหลีใต้, ตะวันออกกลางและยุโรป เพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งสำหรับญี่ปุ่นนั้น รายงานล่าสุดคือมีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งสิ้น 171 ราย (ไม่นับรวมผู้ที่อยู่บนเรือ Diamond Princess) และเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

Source

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like