HomeInsightเปิดโผ Valentine’s Day คนรัก Gen ไหน สายเปย์ตัวจริง

เปิดโผ Valentine’s Day คนรัก Gen ไหน สายเปย์ตัวจริง

แชร์ :

วินาทีที่เข้าสู่วันที่ 14 ก.พ. “คู่รัก” เรียกว่าวันวาเลนไทน์ … ดอกไม้ต้องมา ของขวัญต้องมี ดินเนอร์ต้องจอง ส่วน “คนโสด” สาย Strong บอกชีวิตดี๊ดี ไม่เปลืองเงิน ตามดูพฤติกรรม Gen ไหนจับจ่ายหนักสุดในวันแห่งความรัก บอกเลย “รุ่นใหญ่” ไม่ธรรมดา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม “สำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายผ่านออนไลน์ของคนไทยในช่วง Valentine’s Day ปี 2563” ผ่านระบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 30 ม.ค.-9 ก.พ. 2563 จำนวน 573 คน

ผลสำรวจพบว่ามากกว่าครึ่ง หรือ 51% บอกว่าจะซื้อของขวัญหรือใช้บริการออนไลน์ ในช่วงวันวาเลนไทน์ปีนี้

สินค้าที่เลือกซื้อมากที่สุด 3 อันดับแรก

  1. เครื่องแต่งกาย ได้แก่ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า
  2. ดอกไม้
  3. เครื่องประดับ

บริการออนไลน์ ที่คู่รักจะเลือกใช้มากสุด 3 อันดับแรก

  1. รับ-ส่งสินค้าหรือพัสดุ
  2. บริการสั่งอาหาร
  3. จองที่พัก โรงแรม

ช่วงวันวาเลนไทน์นี้ “คนมีคู่” จะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าคนโสดถึง 45% โดยมียอดการใช้จ่ายเฉลี่ย 1,199 บาท ขณะที่คนโสดมียอดใช้จ่ายเฉลี่ยเพียง 828 บาท

คนรัก Gen ไหน สายเปย์ตัวจริง

จากผลการสำรวจพบว่า คนรักในกลุ่ม Gen X (อายุ 39-54 ปี) จ่ายหนักสุด มียอดการใช้จ่ายออนไลน์ เฉลี่ย 1,585 บาท โดยของขวัญที่นิยมเลือกซื้อมากที่สุดคือ เสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้า

รองลงมาคือ คนรักในกลุ่ม Baby Boomer (อายุ 55-73 ปี) มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 1,156 บาท ของขวัญที่นิยมเลือกซื้อมากที่สุดคือ ดอกไม้

ส่วนคนรัก Gen Y (อายุ 19-38 ปี) มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 1,225 บาท ของขวัญที่นิยมเลือกซื้อมากที่สุด คือ เสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้า

สุดท้ายคือ คนรักในกลุ่ม Gen Z (อายุต่ำกว่า 19 ปี) มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 387 บาท และของขวัญที่นิยมเลือกซื้อมากที่สุด คือ เสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้า

เพศไหนใช้จ่ายมากที่สุด

การสำรวจพบว่าคือ เพศหญิง ใช้จ่ายผ่านออนไลน์ เพื่อวันแห่งความรัก เฉลี่ย 1,343 บาท รองลงมาคือ เพศชาย ใช้จ่ายเฉลี่ย 916 บาท และท้ายที่สุด เพศทางเลือก ใช้จ่ายเฉลี่ย 700 บาท ตามลำดับ


แชร์ :

You may also like