HomeDTACดีแทค ไตรเน็ต ชำระค่าประมูลคลื่นความถี่ย่าน 26 GHz [PR]

ดีแทค ไตรเน็ต ชำระค่าประมูลคลื่นความถี่ย่าน 26 GHz [PR]

แชร์ :

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค พร้อมด้วย นายมาร์คุส แอดอัคทูสเซ่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กร นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ และนายเลิศรัตน์ รตะนานุกูล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายประสานงานภาครัฐ ชำระค่าประมูลคลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 26 GHz โดยมีนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เป็นผู้รับมอบ ที่ สำนักงาน กสทช. เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค ชำระค่าประมูลคลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 26 GHz ที่ประมูลชนะ 2 ใบอนุญาต จำนวน 974,128,001.07 บาท แก่ กสทช. จากการประมูลคลื่นความถี่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ลูกค้าดีแทคได้รับประสบการณ์ใช้งานดาวน์โหลดที่ได้รับการยอมรับว่าเร็วที่สุดในไทย* การได้คลื่นความถี่สูงย่าน 26 GHz ทำให้ดีแทคมีชุดคลื่นความถี่ที่สมบูรณ์ทั้งย่านต่ำ-กลาง-สูง เพื่อที่จะพัฒนาคุณภาพบริการ และประสบการณ์ความเร็วสูงต่อไปในอนาคต”

ดีแทคมั่นใจที่จะเปิดบริการ 5G ในพื้นที่ที่กำหนดเปิดให้บริการในช่วงแรก คาดว่าจะเปิดให้บริการราวไตรมาส 2 ปี 2563 พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายปัจจุบันให้รับส่งข้อมูลดีขึ้นถึง 3 เท่า ดีแทคจะพัฒนาโครงข่ายปัจจุบัน ด้วยการเร่งขยาย Massive MIMO เทคโนโลยีความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ใช้งานหนาแน่นทั่วประเทศ และขยายโครงข่ายเพื่อให้บริการเพิ่มอีก 3,400 สถานีฐานสำหรับการใช้งาน 4G คลื่น 2300 MHz ที่ให้บริการบนคลื่นทีโอที

เกี่ยวกับคลื่น 26 GHz – คลื่น 26 GHz หรือ mmWave เป็นคลื่นความถี่สูงที่มีคุณสมบัติพิเศษ เหมาะสำหรับการใช้งานความเร็วสูงสุดเพื่อรับส่งข้อมูล และสามารถเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานในปริมาณมากพร้อมทั้งมีความแม่นยำในการใช้งาน เพื่อรองรับนวัตกรรม 5G ต่างๆ ในอนาคตได้อย่างแท้จริง โดยสามารถนำมาพัฒนาคอนเทนท์ร่วมกับการใช้ VR หรือ AR, การใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ใช้งานหนาแน่น เช่น คอนเสิร์ต รวมถึงออกแบบบริการ 5G เพื่อสาธารณสุขในที่ห่างไกล เป็นต้น

เกี่ยวกับ Massive MIMO technology – Massive MIMO คืออุปกรณ์รับส่งสัญญาณที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่าย 4G บนคลื่น 2300 MHz (บริการบนคลื่นทีโอที) ให้มีคุณภาพสูง พร้อมทั้งยังเพิ่มความสามารถ (Capacity) ในการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานหนาแน่นและบริเวณตึกสูงอย่างในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการใช้งานข้อมูลในปริมาณมาก การนำเทคโนโลยี Massive MIMO มาใช้นับเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคมไทย เพื่อรองรับการใช้งานยุคอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสู่ 5G สำหรับลูกค้าทุกคน

คลิก Open Signal* รายงานเดือนพฤศจิกายน 2562 การจัดอันดับผู้ให้บริการมือถือในประเทศไทย (Thailand: Mobile Network Experience Report November 2019)

 


แชร์ :

You may also like