HomeBrand Move !!เปลี่ยนห้างเป็นห้อง(เช่า) การปรับตัวของ Westminster Arcade ห้างแห่งแรกในอเมริกา เมื่อค้าปลีกไม่ตอบโจทย์

เปลี่ยนห้างเป็นห้อง(เช่า) การปรับตัวของ Westminster Arcade ห้างแห่งแรกในอเมริกา เมื่อค้าปลีกไม่ตอบโจทย์

แชร์ :

ชั้นล่างเป็นร้านขายของ ส่วนชั้นบนมีการแบ่งเป็นห้อง ๆ เพื่อรองรับผู้เช่า (ขอบคุณภาพจาก countryliving.com)

เป็นอีกหนึ่งการประยุกต์ที่เหมาะกับสภาพการเปลี่ยนแปลงของสังคมทีเดียว กับการเปลี่ยนห้างสรรพสินค้าเก่าแก่สไตล์กรีกโบราณของสหรัฐอเมริกาอย่าง Westminster Arcade ให้กลายเป็นที่พักให้เช่าในราคา 550 เหรียญสหรัฐต่อเดือน หลังจากตัวห้างเผชิญมรสุมทางเศรษฐกิจจนต้องปิดตัวลงไปก่อนหน้านี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยห้างสรรพสินค้า Westminster Arcade เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 1892 ในฐานะผู้นำประสบการณ์การช้อปปิ้งสไตล์อังกฤษมาสู่สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปร้อยกว่าปี สไตล์การค้าขายดังกล่าวก็เริ่มไม่เวิร์กอีกต่อไป ประกอบกับเมื่อเจอพิษเศรษฐกิจเมื่อปี 2008 ทำให้ Westminster Arcade ต้องปิดตัวลงอย่างเป็นทางการในปีเดียวกัน

อย่างไรก็ดี สถาปนิกกลุ่มหนึ่งตัดสินใจเก็บห้างนี้เอาไว้ และปลุกให้มันมีชีวิตใหม่ขึ้นมาอีกครั้งด้วยการทำให้ชั้นสองของอาคารกลายเป็น “Micro Apartments” จำนวน 38 ห้อง ขนาดห้องตั้งแต่ 225 – 300 ตารางฟุต จับกลุ่ม Young Professionals หรือคนทำงานรุ่นใหม่ที่มีข้าวของน้อยชิ้น และไม่รู้สึกติดขัดอะไรหากจะพักในพื้นที่ที่เคยเป็นห้างสรรพสินค้ามาก่อน

โดยภายในห้องมีการออกแบบให้มีเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ครบครัน

อย่างไรก็ดี มีรายงานจากเว็บไซต์ GoLocal ว่านักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ Evan Granoff เจ้าของอาคาร Westminster Arcade กำลังมีแผนพัฒนาอาคารแห่งนี้เป็นคอนโดมีเนียม โดยจะเสนอขายให้กับผู้เช่าภายในก่อนที่จะเสนอให้กับผู้สนใจรายอื่น ๆ ต่อไป

Source
Source


แชร์ :