HomeBrand Move !!ซึ้งปนแสบ เมื่อ McDonald’s ปิดสาขาในอากิบะ Burger King เลยขอบคุณคู่แข่งด้วยสิ่งนี้

ซึ้งปนแสบ เมื่อ McDonald’s ปิดสาขาในอากิบะ Burger King เลยขอบคุณคู่แข่งด้วยสิ่งนี้

แชร์ :

มีเรื่องราวซึ้งปนแสบของสองคู่แข่งในตำนานอย่าง McDonald’s และ Burger King เกิดขึ้นอีกแล้ว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในย่านอากิฮาบาระ ใจกลางกรุงโตเกียว กับการที่ร้าน McDonald’s สาขา Showa Dori จะปิดตัวลงในวันที่ 31 มกราคมนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพื่อเป็นการอำลา ทางร้านจึงได้มีการแปะโปสเตอร์ขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนมาตลอด 22 ปี พร้อมคำว่า See you ตัวโต ๆ ส่วนด้านล่างของโปสเตอร์ก็มีการแจ้งตำแหน่งของ McDonald’s สาขาอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียงเอาไว้เผื่อจะได้ไปใช้บริการกัน

ด้านคู่แข่งอย่าง Burger King ที่อยู่ห่างออกไปไม่กี่ก้าว ก็เลยส่งป้ายโปสเตอร์ออกมาขอบคุณ? สำหรับเวลาที่ McDonald’s อยู่ร่วมกันมา ขณะที่ด้านล่างของโปสเตอร์ ได้บอกว่า ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์นี้สามารถนำใบกำกับภาษีจากร้าน McDonald’s มาแลกกาแฟของ BurgerKing ได้ฟรีหนึ่งแก้วด้วย (หรืออีกนัยหนึ่งก็เป็นการดึงลูกค้าจาก McDonald’s เข้าร้านกันแบบเนียน ๆ)

ท่ามกลางมิตรภาพที่น่าซึ้งใจ แต่เดี๋ยวก่อน…

มีชาวเน็ตชี้เป้าว่า หากนำอักษรตัวแรกของโปสเตอร์ Burger King มาเรียงต่อกัน ก็สามารถอ่านได้ความว่า “ชัยชนะของพวกเรา” อยู่น่ะ

งานนี้เลยถูกแซวกันว่าต้องทำให้ใครบางคนจุกอย่างแน่นอน

สำหรับ McDonald’s และ Burger King ประวัติศาสตร์ของทั้งสองแบรนด์ในการจิกกัดกันและกันก็ถือว่าสร้างสีสันให้คนทั่วโลกมายาวนาน โดยวีรกรรมก่อนหน้านี้มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการที่ Burger King ให้ผู้บริโภคแต่งตัวเป็นตัวตลกในวันฮาโลวีนแล้วมารับ Whopper ฟรีได้เลย หรือการที่ McDonald’s เชิญมาสคอต King ซึ่งเป็นมาสคอตหลักของ Burger King มาร่วมโต๊ะ แถมให้เป็นคนพูดประโยคเด็ด “บิกแมค อร่อยหมดแหล่ะ” ในแคมเปญเฉลิมฉลอง 50 ปี ของแบรนด์ก็มีมาแล้วเช่นกัน

ดังนั้นจึงไม่แปลกหากการอำลาคู่แข่งในย่านอากิฮาบาระจะออกมาในรูปนี้ เพราะถ้าไม่แสบให้สุดขั้วคงไม่ใช่คู่กัดในตำนานอย่างแน่นอน

 


แชร์ :

You may also like