เป็นที่รู้กันดีว่า สงครามเครื่องดื่มในญี่ปุ่นดุเดือดสุดๆ เพราะผู้บริโภคมีทางเลือกเยอะมว๊ากกกกกก ดังนั้นที่สุดของการเอาใจลูกค้า Coca-Cola จึงเปิดตัวน้ำดำสายพันธุ์ใหม่ให้ชาวอาทิตย์อุทัยได้ชิมก่อนใครในโลกอีกแล้วกับ “Coca-Cola Strawberry” โดยหวังว่าจะเข้ากับบรรยากาศในช่วงฤดูหนาวของญี่ปุ่นที่มักจะเต็มไปด้วยเค้กเฉลิมฉลองก้อนโตที่ตกแต่งด้วยสตอเบอรี่หวานฉ่ำนั่นเอง
โดย Coca-Cola จะเริ่มวางจำหน่ายน้ำดำรสสตอเบอรี่ในวันที่ 20 มกราคมนี้ เพื่อให้ยังเข้ากับเทศกาล และบรรยากาศของฤดูหนาวที่ชาวญี่ปุ่นน่าจะต้องการการพักผ่อนจากการทำงานหนักในช่วงเทศกาลปีใหม่ เห็นได้จากเวิร์ดดิ้งที่ใช้ในการโฆษณาว่า Enjoy a strawberry reward ที่เหมือนกำลังบอกชาวอาทิตย์อุทัยกลาย ๆ ว่า มาดื่ม Coca-Cola Strawberry เพื่อให้รางวัลตัวเองกันเถอะ
❤正解発表❤#きゅんコーク の正解は……
【 #コカコーラストロベリー 】 でした🍓1/20にデビューする、世界初のフレーバーをお楽しみに✨
飲みたいって思ったらRTしてね❤️ pic.twitter.com/jmWlDHEGBV— コカ・コーラ (@CocaColaJapan) January 7, 2020
สำหรับราคาขายนั้น Coca-Cola บอกว่าจะตั้งไว้ในราคาขวดละ 140 เยน (ประมาณ 39 บาท) ซึ่งจนถึงตอนนี้ คอมเม้นท์จากแฟน ๆ บน Twitter หลายคนบอกแล้วว่าสนใจอยากลองชิม รวมถึงบางคนยังบอกว่ารูปลักษณ์ของขวดรอบนี้น่ารักดีเสียด้วย โดยเฉพาะรูปสตอเบอรี่สีแดงที่ดูคล้ายกับรูปหัวใจนั่นเอง
อย่างไรก็ดี ถ้ามองย้อนไปในอดีตก็ต้องบอกว่า ชาวญี่ปุ่นได้รับสิทธิพิเศษในการชิมผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของ Coca-Cola ก่อนใครมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวน้ำดำรสพีช หรือ Coca-Cola Frozen Lemon ที่ว่ากันว่า ใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนานานถึง 8 ปีทีเดียว ซึ่ง Coca-Cola Strawberry จะประสบความสำเร็จแบบไหน อีกไม่นานเราคงได้ทราบกันค่ะ