HomeBrand Move !!BTS สะพานตากสิน จะปิดปรับปรุง 40 เดือน คาดหลังสร้างเสร็จ ลดระยะเวลารอจาก 3 นาที เหลือ 2 นาที

BTS สะพานตากสิน จะปิดปรับปรุง 40 เดือน คาดหลังสร้างเสร็จ ลดระยะเวลารอจาก 3 นาที เหลือ 2 นาที

แชร์ :

“สถานีสะพานตากสิน” นับว่าเป็นสถานีรถไฟฟ้า BTS ที่มีทราฟฟิกจำนวนมหาศาล โดยมีจำนวนผู้ใช้งานราว 40,000 คนต่อวัน เพราะเชื่อมต่อกับโรงแรมดังหลายแห่ง รวมทั้งชุมชนย่านบางรัก ซึ่งเป็นคอนมมูนิตี้ขนาดใหญ่ แถมยังใกล้ท่าเรือหลายจุด แต่ด้วยแนวทางการก่อสร้างเดิมทำให้มีรางและชานชาลาเพียงหนึ่งเดียวต่างจากสถานีอื่นที่สามารถวิ่งสวนกันคนละรางได้เลย แต่สำหรับสถานีนี้ต้องถูกสลับลับเปลี่ยน และทำให้ผู้โดยสารต้องเสียเวลารอรถไฟฟ้าสายสีเขียวบริเวณคอขวดนี้นานขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่ในที่สุด ทางกรุงเทพมหานคร, กระทรวงคมนาคม, BTS และตำรวจ ได้หาทางออกร่วมกัน เพื่อขยายพื้นที่สถานีสะพานตากสินใหม่ ให้มีชานชาลา 2 ฝั่งเช่นเดียวกับสถานีอื่นๆ ซึ่งจะทำให้ลดระยะเวลาการรอรถจาก 3 นาที เป็น 2 นาที สำหรับงบประมาณในการก่อสร้างดังกล่าวน่าจะอยู่ที่ 1,100 ล้านบาท เป็นการลงทุนของทาง BTS และในระหว่างก่อสร้างก็จะต้องปิดสถานีดังกล่าวเป็นเวลา 40 เดือน โดย BTS จะจัดรถ Shuttle Bus รับ-ส่งผู้โดยสารจากสถานีกรุงธนบุรีและสุรศักดิ์

อย่างไรก็ตาม ประชาชนจะได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับโครงการดังกล่าวจะเริ่มต้นแน่ๆ ภายในปี 2563 นี้ สำหรับท่านผู้อ่านที่ต้องใช้บริการ BTS หลังจากสถานีกรุงธนบุรี-บางหว้า เพื่อเชื่อมต่อหรือเดินทางไปยังสถานีอื่นหลังจากสะพานตากสินเป็นต้นไป ก็คงต้องเผื่อเวลาเอาไว้มากหน่อย … รวมทั้ง ‘ขอพลังจงสถิตย์อยู่แด่ท่าน’ ก็แล้วกัน

 


แชร์ :

You may also like