HomeBrand Move !!“เดอะ ฟอเรสเทียส์” จัดหนักทุ่มงบเพิ่มเป็น 1.25 แสนล้าน สร้างโครงการเมืองต้นแบบเพื่อชีวิตที่มีสุขภาพดีและมีความสุขมากขึ้น

“เดอะ ฟอเรสเทียส์” จัดหนักทุ่มงบเพิ่มเป็น 1.25 แสนล้าน สร้างโครงการเมืองต้นแบบเพื่อชีวิตที่มีสุขภาพดีและมีความสุขมากขึ้น

แชร์ :

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) หนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เพิ่มงบลงทุนเป็น 125,000 ล้านบาท เดินหน้าโครงการต้นแบบแห่งใหม่ของโลกในการพัฒนาเมือง ‘เดอะ ฟอเรสเทียส์’ (The Forestias) บนที่ดินขนาด 398 ไร่ บนถนนบางนา-ตราด กม. 7 กลายเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ณ ขณะนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ใกล้ชิดธรรมชาติ กับผืนป่าขนาดใหญ่ 30 ไร่

“เดอะ ฟอเรสเทียส์” ตั้งอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ของระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ถนนบางนา-ตราด กม. 7  โดยถือเป็นโครงการแรกในโลก ที่หลอมรวมผืนป่าขนาดใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเมือง โดยเป็นผืนป่า พื้นที่ 30 ไร่ ตั้งอยู่ใจกลางโครงการ จะสร้างความหลากหลาย และความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ระบบนิเวศน์ เป็นการนำธรรมชาติกลับคืนสู่ชุมชนและพื้นที่เมือง ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในหลายๆ เหตุผลที่ทำให้โครงการเแห่งนี้ได้รับการขนามนามว่า โครงการเมืองแห่งความมหัศจรรย์ในผืนป่า

นางทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า ขณะนี้ เดอะ ฟอเรสเทียส์ อยู่ในระหว่างการออกแบบรังสรรค์และก่อสร้างโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นที่ยอมรับระดับโลก เพื่อให้มั่นใจว่าทุกองค์ประกอบของโครงการจะส่งเสริมการมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งการออกแบบโครงการได้รับการยอมรับจากอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ใน T.H. Chan School of Public Health ว่าเป็นโครงการที่มีวิสัยทัศน์ดีเยี่ยม

ภายในโครงการ ประกอบด้วย โครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบ ทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม ซึ่งมุ่งตอบสนองความหลากหลายของไลฟ์สไตล์และขนาดของครอบครัวที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีพื้นที่เชิงธุรกิจสำหรับสำนักงาน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึง พื้นที่สำหรับกิจกรรมการเรียนรู้ที่สนุกและสร้างสรรค์ของครอบครัว ใน Family Life Center

นอกจากนั้น ยังมีพื้นที่ Town Center สำหรับจัดกิจกรรมชุมชนและกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ โรงละคร อีเว้นต์ฮอลล์ ตลาด รวมถึงทางเดินยกระดับความยาวกว่า 1.6 กิโลเมตร ทางเดินที่เชื่อมโยงไปยังพื้นที่ต่างๆ ในโครงการ ทอดตัวอยู่เหนือผืนป่าซึ่งอยู่บริเวณใจกลางโครงการ

รวมถึงพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยซึ่งถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อให้ผู้สูงวัย สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งกว่าที่เคย มีสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางสำหรับกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวัน คลับเฮาส์ และผู้ดูแลที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมระดับ 5 ดาว และศูนย์การแพทย์และสุขภาพขนาดใหญ่ที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุด และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทยจำนวนหนึ่ง

ตอบสนองทุกช่วงวัย

นอกจากนี้ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ยังถูกออกแบบเพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีและความสุขที่มากขึ้นของผู้อยู่อาศัย ครอบคลุมไปถึงการจัดวางพื้นที่สาธารณะ การจัดวางพื้นที่ที่อยู่อาศัย การผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเพื่อการใช้ชีวิตในอนาคต การบริหารจัดการแสงธรรมชาติ เสียง ความร้อน การหมุนเวียนของอากาศ คุณภาพอากาศ และคุณภาพน้ำ

รวมถึงการวางผังองค์ประกอบของพื้นที่ที่อยู่อาศัยโดยรอบโครงการ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของคนแต่ละช่วงวัยโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นวัยเริ่มต้นทำงาน คู่สมรสใหม่ วัยสร้างครอบครัว หรือพ่อแม่สูงวัย ทำให้ทุกคนได้อยู่ใกล้ชิดกับลูก หลาน และพ่อแม่ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังสามารถใช้ชีวิตของตัวเองได้อย่างมีอิสระและมีพื้นที่ส่วนตัว

ทุ่ม 1 พันล้าน สร้างป่าลึก

การพัฒนาผืนป่าขนาดใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยงบประมาณมากกว่า 1,000 ล้านบาท ประกอบด้วยพื้นที่ ‘ป่าลึก’ ที่เป็นป่าลึกที่อุดมสมบูรณ์ของจริง รวมทั้งพื้นที่ป่าที่มนุษย์สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายจากทางเดินเท้า และมีพื้นที่สีเขียวเปิดโล่งที่ให้ผู้คนสามารถเข้าไปใช้ชีวิตและเป็นส่วนหนึ่งท่ามกลางความมหัศจรรย์ของธรรมชาติได้อย่างกลมกลืนไร้รอยต่อ

นอกจากนี้ ในโครงการฯ ยังให้ความสำคัญกับการเดินเท้า ส่งเสริมออกกำลังกายเป็นประจำ โดยทางเท้าและถนนได้ถูกวางผังจัดเส้นทางไว้อย่างดี ปกคลุมด้วยแนวกั้นและร่มเงาของพืชพรรณตามธรรมชาติที่ออกแบบอย่างละเอียดรอบคอบ รวมถึงระบบการป้องกันน้ำท่วมโดยเฉพาะ ประกอบด้วยพื้นที่กักเก็บน้ำทิ้งขนาดใหญ่ สามารถรองรับน้ำได้มากกว่า 10 ล้านลิตร และสามารถป้องกันไม่ให้โครงการเกิดน้ำท่วมแม้ต้องเผชิญกับพายุฝนครั้งใหญ่ก็ตาม

นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC กล่าวเสริมว่า “มีงานวิจัยระบุอย่างชัดเจนว่าหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดซึ่งช่วยส่งเสริมการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้นและมีความสุขมากขึ้น คือ ความใกล้ชิดกันระหว่างสมาชิกในครอบครัวและคนที่เรารัก นอกจากนี้ เรายังมุ่งช่วยให้ผู้คนได้ใกล้ชิดกับความมหัศจรรย์อันหลากหลายของธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายและความผ่อนคลาย ควบคู่ไปกับการเป็นโครงการที่แสดงความเป็นมิตรต่อโลก ด้วยระบบพลังงานที่ล้ำสมัยช่วยกันลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้เป็นปริมาณมหาศาล เทียบเท่ากับปริมาณพื้นที่ปลูกต้นไม้ขนาด 30,000 ไร่”

ด้าน นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวว่า โครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นการดำเนินโครงการตามปรัชญาของ MQDC ที่มุ่งเป็นองค์กรซึ่งไม่เพียงสร้างสรรค์โครงการที่ยิ่งใหญ่ แต่เป็นองค์กรที่ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมและให้ความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของทุกคน ผ่านการทำจริงให้เห็นเป็นแบบอย่าง มุ่งเป็นต้นแบบของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่สนับสนุนให้ประเทศชาติสร้างชุมชนที่มีระเบียบ มีชีวิตชีวา ไม่หยุดนิ่ง มีความสุขมากขึ้น และมีสุขภาพดียิ่งขึ้น

“ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเป็นผู้นำระดับโลกได้ด้วยแนวคิดอันก้าวล้ำนำสมัยในด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่เสริมความแข็งแกร่งให้กับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยและของชุมชนที่อยู่โดยรอบ พร้อมกับส่งเสริมในเรื่องนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน โดย เดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นโครงการระดับโลกอย่างแท้จริงที่บุกเบิกแนวคิดใหม่นี้ และกำลังนำชื่อเสียงที่ดีงามบนเวทีระดับโลกมาสู่ประเทศไทยของเรา” นายวิสิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

 


แชร์ :

You may also like