HomePR News“เสนา” วางหมากการตลาดรุกธุรกิจอสังหาฯ ปี 63 ดึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์-บริการ เจาะฐานผู้ซื้อระดับกลาง [PR]

“เสนา” วางหมากการตลาดรุกธุรกิจอสังหาฯ ปี 63 ดึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์-บริการ เจาะฐานผู้ซื้อระดับกลาง [PR]

แชร์ :

“เสนา” ปรับแผนธุรกิจ ปี’ 63 รับจุดเปลี่ยนทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจชะลอตัว พฤติกรรมผู้บริโภคเน้นเสพโซเชียล เดินหน้าสร้างจุดขายที่ “แตกต่างทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการ” ฝ่าสงครามราคา ทำยอดขายโตต่อเนื่อง เจาะเซ็กเมนท์ตลาดกลางด้วยคอนเซ็ปต์ Made From Her รุกแนวราบ ลดความเสี่ยงการลงทุน ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งแนวราบและแนวสูง เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัท ได้วางแผนการลงทุน เพื่อปรับกลยุทธ์ทางการตลาด สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัว  โดยจะเน้นการพัฒนาโครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะทำเลรอบชานเมือง เช่น ติวานนท์ เทพารักษ์ สมุทรปราการ ซึ่งจะพัฒนาเป็นโครงการแนวราบ ควบคู่ไปกับการเปิดขายโครงการที่มีอยู่แล้ว  เพื่อการบริหารจัดการสินค้าให้สอดรับกับความต้องการของตลาดที่เป็นกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มผู้มีรายได้ระดับปานกลาง ที่มีฐานเงินเดือนไม่เกิน 30,000 บาท  ที่ยังเป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญในปัจจุบัน เนื่องจากยังมีปัจจัยบวกในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่ในระดับต่ำ ที่จะส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2563 ยังคงเติบโตใกล้เคียงกับปี 2562

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้บริษัท ฯ อยู่ระหว่างการวางแผนการตลาด เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในทุกด้าน รวมถึงยังต้องเผชิญกับภาวะการแข่งขันด้านราคา ทำให้บริษัทต้องสร้างจุดขายที่มีความแตกต่างจากตลาด  ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อให้ธุรกิจสามารถขับเคลื่อนไปอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากกลุ่มผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีความต้องการที่หลากหลาย จากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปตามโครงสร้างทางสังคม และวัฒนธรรมที่เกิดขึ้น อาทิ การบริโภครับข่าวสารผ่านโซเซียลมิเดียมากยิ่งขึ้น และ สังคมเข้าสู่ยุคผู้สูงวัยมากขึ้น ดังนั้น ยังคงเดินหน้าพัฒนาสินค้าและบริการ ภายใต้แนวคิด “ความไว้วางวางใจของลูกค้า คือความภูมิใจของเสนา” ที่สะท้อนออกมาในแคมเปญ “MADE FROM HER” ผู้หญิงอยู่สบาย ผู้ชายก็แฮปปี้ ที่นำเสนอเรื่องราว ความใส่ใจรายละเอียดของผู้หญิงมาเป็นหลักคิดในการกลั่นกรอง ทุกขั้นตอนที่นำไปสู่การพัฒนาและออกแบบโครงการให้ตรงกับความต้องการการอยู่อาศัย และการพัฒนาโครงการจะต้องลดความเสี่ยงในเรื่องของการลงทุน โดยให้น้ำหนักในการพัฒนาโครงการแนวราบ ซึ่งสามารถบริหารจัดการทยอยพัฒนาให้สอดรับกับปริมาณความต้องการของตลาด นับเป็นแนวทางที่บริษัทจะดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีทีผ่านมา และยังคงดำเนินต่อเนื่องในปี 2563

ขณะเดียวกัน เสนา ­­ยังได้พัฒนาการให้บริการหลังการขาย โดยการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการผ่าน แอพพลิเคชั่น เสนา 360 องศา เพื่อความสะดวกในการติดต่อขอรับบริการในด้านต่างๆในการดูแลลูกบ้านได้มากยิ่งขึ้น และการพัฒนาโครงการให้มีการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ให้กับบ้านทุกหลังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม และช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานให้กับลูกค้า รวมถึงความพร้อมที่จะรองรับมาตรการของภาครัฐในการรับซื้อไฟฟ้าส่วนเกินจากที่อยู่อาศัย ภายใต้โครงการ โซลาร์ภาคประชาชน

“เสนา ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ๆต่อไป แม้ว่าจะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ซึ่งถือเป็นวงจรของระบบเศรษฐกิจที่เกิดขึนต่อเนื่อง ในฐานะที่ เสนา เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากว่า 40 ปี และผ่านวิกฤติมาแล้วในหลายครั้ง แต่ขณะนี้บริษัทยังอยู่ในสถานะของบริษัทที่มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีอยู่ เชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถผ่านวิกฤตเศรษฐกิจในครั้งนี้ไปได้ ด้วยการปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งในปีนี้และปีหน้า อย่างระมัดระวัง และสามารถบริหารจัดการทางด้านการตลาดให้เดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการขายโครงการพัฒนาเสร็จแล้ว และโครงการใหม่ที่จะพัฒนาในปี 2563 พร้อมการให้บริการที่ได้คุณภาพให้กับลูกค้าด้วยความละเอียดและใส่ใจ ภายใต้แนวคิด Made From Her”ผศ.ดร.เกษรา กล่าว


แชร์ :

You may also like