HomeSponsoredไขความลับ “พฤกษา” 26 ปี ยืนหนึ่งอสังหาฯ คว้ารางวัล Brand of the Year 2019 บนเวทีโลก

ไขความลับ “พฤกษา” 26 ปี ยืนหนึ่งอสังหาฯ คว้ารางวัล Brand of the Year 2019 บนเวทีโลก

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับตั้งแต่ “พฤกษา เรียลเอสเตท” (PRUKSA REAL ESTATE) ได้รีแบรนด์ภาพลักษณ์องค์กรครั้งใหญ่เมื่อช่วงปี 2560  เนื่องในโอกาสดำเนินธุรกิจมาครบรอบ 25 ปี  ด้วยการเริ่มใช้แบรนด์ไอเดีย PRUKSA ใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิต” โดยเน้นเรื่อง Story of doing ที่มีการลงมือทำอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นการใส่ใจด้านคุณภาพการก่อสร้าง ความใส่ใจคุณภาพตัวสินค้า รวมไปถึงการให้บริการ ลงลึกผ่านไปสู่สินค้า 14 แบรนด์คุณภาพ เพื่อตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภค

ถึงวันนี้ ผลของการรีแบรนด์ดังกล่าว ได้สะท้อนออกมาเป็นความสำเร็จในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นผลประกอบการ ที่ทำให้ “พฤกษา เรียลเอสเตท” ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน ไม่ว่าสภาพตลาดธุรกิจโดยภาพรวมจะเป็นเช่นไร หรือแม้แต่ภาพลักษณ์ที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้บริโภค จนสามารถไปคว้ารางวัลจากเวทีต่างๆ ทั้งในประเทศและจากต่างประเทศ

โกยรางวัลทั้งใน-ต่างประเทศ

หลังจาก “พฤกษา” รีแบรนด์ครั้งใหญ่เมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ผลความสำเร็จในวันนี้ เห็นได้จากรางวัลต่างๆ ที่ได้รับมาทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะรางวัลจากเวทีระดับโลก คือ รางวัล International Quality Management Award ซึ่งมอบให้กับองค์กรที่ทุ่มเท และพัฒนาด้านนวัตกรรม รวมถึงเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้ความสำคัญในการส่งเสริมวัฒนธรรมในองค์กร ในการมุ่งเน้นด้านคุณภาพเพื่อความเป็นเลิศ

แถมพ่วงอีกหนึ่งรางวัลที่ได้รับมา คือ  Brand of the Year 2019” ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับสุดยอดแบรนด์แห่งปีในภาคธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก จัดขึ้นโดย World Branding Forum องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร  หลักเกณฑ์การพิจารณาตัดสิน จะผ่านการให้คะแนนจาก 3 ด้านประกอบกัน ได้แก่ การประเมินแบรนด์ (Brand Evaluation) การวิจัยตลาดผู้บริโภค (Consumer Market Research) และการโหวตออนไลน์ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมลงคะแนน (Public Online) ซึ่งพฤกษาเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ของไทยแบรนด์แรก และแบรนด์เดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้

ก่อนหน้านี้ “พฤกษาได้กวาดรางวัลจากเวทีนานาชาติมาแล้วหลายรางวัล อาทิ รางวัล BCI Asia Top 10 Developer Awards” ในงาน BCI Asia Awards 2019 ซึ่งต่อเนื่องเป็นปีที่ 9  จาก BCI Asia ซึ่งเป็นศูนย์กลางข้อมูลธุรกิจก่อสร้างในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และ FuturArc ไดรับรางวัล ผู้ประกอบการแห่งปี (Entrepreneur of the Year) ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดจากงานมอบรางวัลระดับนานาชาติ Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards 2019 (ACES Award) โดย “พฤกษา” เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไทยรายเดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้

แม้แต่ สุพัตรา เป้าเปี่ยมรัพย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ “พฤกษา เรียลเอสเตท” ยังได้รับรางวัลนักการตลาดหญิงที่โดดเด่นแห่งเอเชียประจำปี 2019 (Asia’s Top Outstanding Woman Marketeer of the Year 2019) ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (Asia Marketing Federation)  ในฐานะนักการตลาดที่มากไปด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารการตลาดจนประสบความสำเร็จ รวมถึงมีการสร้างนักการตลาดรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในการขับเคลื่อนสังคมไทยออกมาอย่างต่อเนื่อง ที่เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ซึ่งถือว่า คุณสุพัตราเป็นผู้บริหารคนสำคัญ ในการขับเคลื่อนให้องค์กร ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างการเติบโตและสร้างแบรนด์ให้ได้รับการยอมรับในปัจจุบัน

กลยุทธ์ 4+5 คีย์ความสำเร็จได้ทั้งเงินและกล่อง

นอกจากรางวัลต่างๆ ที่ “พฤกษา” ได้รับรางวัลมาแล้ว ยังมีความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ กับการรักษาความเป็นผู้นำตลาดอสังหาฯ สร้างผลประกอบการเป็นเบอร์ 1 ในตลาด แม้ว่าภาพรวมธุรกิจจะชะลอตัว โดยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มียอดขาย 14,113 ล้านบาท เติบโต 15% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

โดยส่วนแบ่งตลาดสูงสุดอยู่ที่ 12% จากมูลค่าตลาดรวม 299,789 ล้านบาท และยังคงรักษาความเป็นผู้นำใน 3 ตลาดหลัก ได้แก่ ผู้นำตลาดเบอร์ 1 ในตลาดทาวน์เฮ้าส์ ด้วยสัดส่วน 22% จากมูลค่าตลาดรวม 60,625 ล้านบาท ผู้นำตลาดเบอร์ 1 ตลาดคอนโดฯ สัดส่วน 9% จากมูลค่าตลาดรวม 160,293 ล้านบาท ส่วนตลาดบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด พฤกษามีส่วนแบ่ง 8% อยู่ในอันดับ 5 จากมูลค่าตลาดรวม 73,832 ล้านบาท

ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลจากการที่บริษัท มุ่งเน้น Innovation เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย ด้วยการนำเทคโนโลยี Pruksa Living Tech ที่เกิดจากการผสมผสานของนวัตกรรมสองมุม โดยนำเอาความเป็นธรรมชาติและเทคโนโลยีที่ทันสมัยรวมเข้าไว้ด้วยกัน ออกมาเป็นความใส่ใจทั้ง 4 ด้าน คือ

1.Healthy เทคโนโลยีการอยู่อาศัยเพื่อสุขภาพ

2.Green เทคโนโลยีการอยู่อาศัยเพื่อสังคมสิ่งแวดล้อม

3.Safety เทคโนโลยีการอยู่อาศัยเพื่อความปลอดภัย/อุ่นใจ

4.Smart เทคโนโลยีการอยู่อาศัยเพื่อความสะดวกสบาย

นอกจากนี้  “พฤกษา ยังใส่ใจและให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง เน้นสร้าง Excellent Quality ด้วยการยึดหลักแบรนด์ไอเดีย “PRUKSA ใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิต” โดยวางโรดเมพ ไว้ 5 ด้าน คือ

1.Construction ใส่ใจในเทคโนโลยีการก่อสร้างและการผลิต

2.Innovation ใส่ใจในนวัตกรรมที่ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ไม่หยุดยั้ง

3.Product Design ใส่ใจการออกแบบฟังก์ชั่นใช้สอยเพื่อให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงการออกแบบบ้านเพื่อการอยู่อาศัยสำหรับทุกเพศทุกวัย

4.Community ใส่ใจสร้างสรรค์สังคมน่าอยู่ เพื่อให้ลูกค้ามีสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดี

5.Service ใส่ใจด้านบริการที่มีมาตรฐานทั้งก่อนและหลังการขายด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ

“จากการดำเนินงานตาม Roadmap ที่ตอกย้ำด้วยการลงมือทำจริง ความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กร พัฒนาสินค้า และการบริการ ยังทำให้ความพึงพอใจจากลูกค้าของพฤกษายังเพิ่มสูงขึ้น รายการข้อร้องเรียนต่างๆ ลดลงถึง 18% แบรนด์พฤกษาได้รับการชื่นชมในโลกโซเชียลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่ทำให้เรายังคงเดินหน้าพัฒนาต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อตอบโจทย์ Brand Propose ของพฤกษาที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานคุณภาพความสุขที่แท้จริงของการใช้ชีวิตของคนไทย” คุณสุพัตรา กล่าวทิ้งท้าย

 


แชร์ :

You may also like