HomeBrand Move !!น้ำดำเดือดส่งท้ายปี ‘โค้ก’ ตอกย้ำ Positioning “ความสัมพันธ์ระหว่างมื้ออาหาร” ทุบสถิติโลกชนขวดโค้กยาวที่สุดในโลก

น้ำดำเดือดส่งท้ายปี ‘โค้ก’ ตอกย้ำ Positioning “ความสัมพันธ์ระหว่างมื้ออาหาร” ทุบสถิติโลกชนขวดโค้กยาวที่สุดในโลก

แชร์ :

แม้ปัจจุบันตลาดน้ำดำจะเป็นตลาดที่มีมูลค่าใหญ่สุด แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่มีทางเลือกใหม่ๆ และสภาพเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวต่อเนื่อง นั่นจึงทำให้แบรนด์น้ำดำทั้งหลายต้องขยับปรับทัพตัวเองตลอดเวลา  สำหรับ “โค้ก” แม้ในปัจจุบันจะครองความเป็นผู้นำตลาดน้ำดำ โดยมีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 50% ของมูลค่าตลาดรวมน้ำดำประมาณ 35,000 ล้านบาท แต่ก็ไม่ประมาท และมุ่งฟังเสียงผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา เพราะโค้กเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยให้ “เข้าใจ” และล่วงรู้ “อินไซต์” ผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำ เพื่อนำมาพัฒนาแคมเปญสื่อสารการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในแต่ละช่วงเวลา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยหนึ่งในอินไซต์ล่าสุดที่ค้นพบนั้น คุณมัณฑนา หล่อไกรเลิศ ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า ดนตรี และอาหารเป็นสองสิ่งที่คนไทยชื่นชอบเป็นพิเศษ โค้กจึงจับสองประเด็นนี้มารวมกัน จนเกิดเป็นที่มาของเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ “Coca-Cola Presents Siam Music Festival 2019” เพื่อให้วัยรุ่นได้สนุก ซ่า และมันส์กับเสียงดนตรีกันแบบฟรีๆ ส่งท้ายปี

สำหรับ Coca-Cola Presents Siam Music Festival 2019 เป็นเทศกาลดนตรีที่เนรมิตพื้นที่ใจกลางเมือง เปลี่ยนสยามสแควร์ ให้กลายเป็นมิวสิคเฟสติวัลขนาดยักษ์ ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังการจัดครั้งแรกในปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จจนสร้างปรากฎการณ์เชื่อมต่อคอดนตรีกว่า 400,000 คนสนั่นไปทั่วพื้นที่ เทศกาลดนตรีในปีนี้ จึงจัดยิ่งใหญ่กว่าเดิม ในคอนเซ็ปท์ “ดนตรีไม่อั้น อร่อยซ่า ท้าสถิติโลก” กับกองทัพศิลปินชั้นนำกว่า 80 วง ครบทุกค่าย ทุกแนว ศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น Paradox, Tattoo Colour, Cocktail, Slot Machine, Lomosonic และ Earth Patravee เป็นต้น ที่จะหมุนเวียนมอบความมันส์เต็มรูปแบบบน 6 เวทีรอบสยามสแควร์

โดยความพิเศษของ Coca-Cola Presents Siam Music Festival 2019 ในปีนี้ ยังอยู่ที่กิจกรรม “ท้าชิงสถิติโลก” ซึ่งบันทึกโดย Guinness World Records กับการต่อโต๊ะกินอาหาร พร้อมชนเครื่องดื่มโค้กแล้วดื่มที่ยาวที่สุดในโลก โดยผู้ร่วมงาน 1,300 คน ซึ่งสามารถทุบสถิติโลกครั้งใหม่ได้สำเร็จ ทั้งยังอัดแน่นด้วยสตรีทฟู้ดชั้นนำที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วัยรุ่นไทย รวมถึงจัดเต็มเรื่องสิ่งแวดล้อมสร้างปรากฎการณ์คอนเสิร์ตยุคใหม่ไร้ขยะ ด้วยการรณรงค์การคัดแยกขยะอย่างจริงจัง โดยมีผู้ช่วยคอยแนะนำเรื่องการคัดแยกขยะอย่างง่าย ๆ พร้อมจุดทิ้งสะดวกทั่วบริเวณงาน เพื่อให้ขยะที่เกิดขึ้นสามารถเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างเหมาะสมต่อไป

สิ่งที่น่าสนใจของกิจกรรมทุบสถิติดังกล่าว ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งด้วยจับอินไซต์ที่ผู้บริโภคมองหามาสร้างสรรค์เป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการแล้ว ยังเป็นการสะท้อนจุดยืน Brand Purpose ของโค้กที่มีความเชื่อว่า มื้ออาหารต่าง ๆ เป็นได้มากกว่าการกินให้อิ่มท้อง ผ่านการสร้างเวลาระหว่างมื้ออาหารให้เป็นช่วงเวลาที่ดี ๆ ในการเชื่อมความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูง ครอบครัว คนรัก หรือแม้แต่คนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนจนกลายเป็นมิตรภาพดี ๆ ระดับโลก ซึ่งงานนี้ แน่นอนว่า ย่อมส่งผลให้โค้กสามารถสร้างความผูกพันกับแบรนด์ในใจผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีและครองความเป็นผู้นำตลาดน้ำดำไว้ได้อย่างเหนียวแน่นต่อไป

สำหรับใครที่อยากชมกิจกรรม “ท้าชิงสถิติโลก” กับการต่อโต๊ะกินอาหารสตรีทฟู้ดไทย และชนเครื่องดื่มโค้กแล้วดื่มที่ยาวที่สุดในโลก ย้อนหลังได้ที่ www.facebook.com/cocacolaTH

 


แชร์ :

You may also like