HomeBrand Move !!ได้เวลาเหล่าเจได “โค้ก” ส่งฉลาก “Star Wars” ซ่อน OLED เปล่งแสงดาบ Lightsaber

ได้เวลาเหล่าเจได “โค้ก” ส่งฉลาก “Star Wars” ซ่อน OLED เปล่งแสงดาบ Lightsaber

แชร์ :

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “Coca-Cola” สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนของ “Star Wars” มหากาพย์สงครามหนังอวกาศสุดอมตะ ผ่านการดีไซน์ขวดน้ำอัดลมใหม่ ที่มาช่วยสร้างสีสันการตลาดในช่วงที่ภาพยนตร์เข้าฉาย เป็นไปตามแนวทางของ Coca-Cola ที่ต้องการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ เพื่อมอบประสบการณ์มากกว่าการ ดื่มไม่เพียงเฉพาะผู้คนบนโลก แต่ยังรวมไปถึงบน กาแลกซี่ ที่อยู่ห่างไกลออกไป 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพื่อต้อนรับการมาถึงของ Star Wars : The Rise of Skywalker ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ “Coca-Cola Singapore” สร้างสรรค์ขวด โค้กไม่มีน้ำตาลใหม่ โดยผลิตฉลากขวดที่มีภาพตัวละคร “Rey” และ “Kylo Ren” ถือดาบเรืองแสง Lightsaber อาวุธประจำกายของเหล่าเจไดและซิธ แต่ความพิเศษอยู่ที่เมื่อสัมผัสฉลากขวด “ดาบ Lightsaber จะเปล่งแสงสว่างวาบออกมา 

https://www.instagram.com/p/B5q-h13K0be/

ในโลกของ Star Wars แสงจากดาบ Lightsaber เกิดจากการรวมตัวและบีบบิดลำแสงด้วย Force ของแร่ที่อยู่ภายในตัวดาบ ทำให้ลำแสงถูกบีบอัดและมีความเข้มสูง จนไม่มีสิ่งใดตัดผ่านลำแสงนี้ได้ นอกจาก Lightsaber ด้วยกัน แต่ในโลกความเป็นจริง ไอเดียฉลากขวดสุดฉลาดล้ำนี้ เกิดขึ้นจากการนำ Inuru Smart Surface Technology ที่ใช้ Organic light-emitting diode (OLED) มาซ่อนไว้ในฉลากขวดน้ำอัดลม ซึ่งข้อดีของมันคือ มันสามารถควบคุมตำแหน่งและความสว่างของแสงได้แม่นยำ และสามารถคุมเฉดสีของแสงที่เป็นโทนสีแดง สีเขียว สีน้ำเงินได้อีกด้วย

ซึ่งผลงานสุดสร้างสรรค์นี้มาจากไอเดียของ “Inuru” สตาร์ทอัพสัญชาติเยอรมนี ผู้ปฏิวัติเทคโนโลยีการพิมพ์บรรจุภัณฑ์สำหรับการโฆษณาและการพิมพ์ โดยสามารถพิมพ์ในปริมาณมากภายใต้ต้นทุนต่ำ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก “Techstar” Seed Accelerator ที่สร้างเครือข่ายให้กับสตาร์ทอัพทั่วโลก

https://www.instagram.com/p/B5rLGyWAeHK/

ทางบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยี ระบุว่า แนวคิดหลักของการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ไม่เหมือนใครสำหรับผู้รัก Star Wars ครั้งนี้ นอกจากช่วยเพิ่มความสนใจให้กับขวดโค้กแล้ว ยังสร้างความประหลาดใจผ่านการเล่าเรื่องตัวแทนแต่ละด้านของจักรวาล สะท้อนผ่านการส่องสว่างของดาบในแบบสองสี คือ สีแดงและสีน้ำเงิน และที่สำคัญพวกเขารัก Star Wars เช่นกัน

สำหรับขวดดาบเรืองแสงนี้ Coca-Cola Singapore มีแผนจะผลิตขึ้นราว 8,000 ขวด โดยตัว OLED จะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ที่พิมพ์อยู่บนฉลาก ซึ่งสามารถส่องสว่างได้ถึง 500 ครั้งเลยทีเดียว แต่ขอบอกก่อนว่าเจ้าขวดน้ำอัดลมนี้มีแค่แสงเท่านั้น ใครที่อยากได้เอฟเฟกต์เพิ่มคงจะต้องไปหาเติมกันเอง 

เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์ออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ แฟนๆ Star Wars ที่อยากได้ขวดนี้มาครอบครอง สามารถออกไปตามล่าได้แล้ว แต่มีขั้นตอนยุ่งยากเล็กน้อย คือ จะต้องไขปริศนากาแลกซี่ที่อยู่ตามโซเชียลมีเดียบน Instagram และ Facebook ผ่าน #GalacticHunt ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2019 เพื่อติดตาม 5 สถานที่ลับของ “Gatekeepers” ซึ่งอยู่ใกล้กับร้าน 7-Eleven ทั่วสิงคโปร์ เพื่อรับบัตรผ่านพิเศษ แล้วจึงนำบัตรไปแลกเพื่อซื้อขวดมีไฟ และของรางวัลสุดพิเศษอื่นๆกันได้เลยยย 

 

source

source

source

source


แชร์ :

You may also like