HomePR NewsViu ผนึกกำลังส่งตรงคอนเทนต์ดังจาก GMM Grammy สู่แพลตฟอร์ม [PR]

Viu ผนึกกำลังส่งตรงคอนเทนต์ดังจาก GMM Grammy สู่แพลตฟอร์ม [PR]

แชร์ :

Viu (วิว) ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (OTT) ชั้นนำของภูมิภาคจาก PCCW Media Group ที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 36 ล้านคนต่อเดือน ได้ผนึกกำลังกับค่ายยักษ์ใหญ่ด้านสื่อบันเทิงของประเทศไทยอย่าง GMM Grammy เพื่อส่งตรงคอนเทนต์ไทยสุดฮิตสู่แพลตฟอร์ม Viu Thailand

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในการก้าวเข้าสู่ปีที่สองของการเป็นพันธมิตรกัน ผู้ชมสามารถรับชมรายการบันเทิงนับไม่ถ้วนที่รังสรรค์โดย
ครีเอเตอร์มากความสามารถจากค่าย GMM บนแพลตฟอร์มของ Viu และสำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ นอกจากคอนเทนต์ชื่อดังภายใต้ GMM 25 แล้ว Viu ยังจะนำคอนเทนต์จาก GMM MUSIC GMM TV และ CHANGE2561 มาให้ทุกท่านได้เพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ ละคร รายการวาไรตี้บันเทิง และทอล์คโชว์ที่รวบรวมศิลปินระดับแนวหน้า ไปจนถึงเพลงต่าง ๆ แบบครบทุกรสชาติและอารมณ์ ซึ่งนับว่ามีจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมาถึงสามเท่า

นอกจากนี้ แฟน ๆ ของ Viu ยังถือเป็นผู้ชมกลุ่มแรกที่จะได้รับชมรายการสุดพิเศษจาก GMM 25 และ
GMM MUSIC ย้อนหลังภายในสองชั่วโมงหลังเวลาออกอากาศบนโทรทัศน์ มากไปกว่านั้น ทุกคนจะได้รับชมรายการจากศิลปินชื่อดังต่าง ๆ มากมายจาก GMM MUSIC บนแพลตฟอร์มของ Viu แบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนช่องทางอื่น ๆ ถึง 45 วัน อีกทั้งยังจะได้รับชมละครไพรม์ไทม์ชื่อดังจาก GMM 25 และ CHANGE2561 ก่อนใครถึง 30 วันบน Viu อีกด้วย

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยูโอทีที (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอคอนเทนต์แบบพรีเมียมให้ผู้ชมทุกคน ซึ่งสิ่งนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงเลือกเดินหน้าที่จะจับมือกับ GMM ซึ่งเป็นผู้นำด้านสื่อและธุรกิจบันเทิงแบบครบวงจรของเมืองไทย ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกันนี้เอง เราจะสามารถจัดหาคอนเทนต์ไทยต่าง ๆ ที่โดนใจแฟน ๆ ของ Viu ในประเทศได้เป็นอย่างดี”

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ ยังเสริมอีกว่า “Viu มองว่าการร่วมมือนี้เป็นกลยุทธ์การเติบโตที่ได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ซึ่งเป็นวิธีที่เรานำมาใช้ในการขยายฐานผู้ชม ในขณะเดียวกัน GMM ก็สามารถนำเสนอคอนเทนต์แบบพรีเมียมให้กับวัยรุ่น Gen Z และมิลเลเนียลผ่านแพลตฟอร์มของเราได้เช่นกัน นอกจากนี้เรายังมีความตั้งใจที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมความบันเทิงในประเทศให้ก้าวหน้าขึ้นไปยิ่งขึ้นอีกด้วย”

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมมือกันครั้งนี้กับ Viu ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจเพลง เราเข้าใจดีว่าเพลงนั้นมีมิติมากกว่าแค่การฟังหรือดู ด้วยเหตุนี้เอง ศิลปินผู้มากความสามารถของเราจึงมุ่งมั่นที่จะขยายอุตสาหกรรมเพลงของเราไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ปัจจุบันนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคได้หันไปเสพคอนเทนต์ผ่านออนไลน์มากขึ้น ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นสิ่งที่เน้นย้ำให้เราเห็นถึงความสำคัญในการทำคอนเทนต์ร่วมกับ Viu และประโยชน์จากการเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชั้นนำของภูมิภาค GMM GRAMMY มองว่าปัจจัยนี้เองที่จะเปิดโอกาสให้ทางบริษัทได้เดินหน้าทางธุรกิจ และด้วยการผนึกกำลังกับ Viu แล้ว เราจะสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่หลากหลายและโดนใจตามความชื่นชอบของผู้ชม เช่น การท่องเที่ยวและอาหาร รายการวาไรตี้บันเทิงและเกมโชว์ รวมถึงรายการจากศิลปินชื่อดังที่กำลังครองใจผู้ชม”

ด้าน นายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด (ช่อง GMM25) กล่าวว่า “เพื่อให้ตอบรับเทรนด์การชมคอนเทนต์ของคนรุ่นใหม่ที่มีอายุ 15 – 35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของช่อง GMM25 แล้ว เราได้คัดสรรคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งละครไพร์มไทม์ อาทิ ละครเรื่องเมียน้อย แรงเทียน ดอกคูนเสียงแคน ที่ได้รับกระแสตอบรับดี และซีรีส์ของ CHANGE 2561 อาทิ Club Friday The Series รวมถึงรายการวาไรตี้บันเทิงอย่าง Club Friday Show ลงสู่แพลตฟอร์ม Viu เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมคอนเทนต์ของเราได้สะดวกมากขึ้น ทำให้สร้างกระแสความนิยมสูงทั้งออนแอร์และออนไลน์ นอกจากนี้ จะมีการนำคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟมานำเสนอผ่านแพลตฟอร์ม Viu ไปสู่แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน และทั่วโลกเพื่อขยายฐานผู้ชมทางออนไลน์ นอกจากคอนเทนต์ของช่อง GMM 25 แล้ว ยังมีคอนเทนต์ของ GMMTV ที่ได้การคัดสรรซีรีส์ส่งให้กับ Viu เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นอีกด้วย”


แชร์ :

You may also like