HomeBrand Move !!“ไทยประกันชีวิต” แบรนด์ไทยที่คว้า 12 รางวัล Stevie® Awards สุดยอดออสการ์แห่งวงการธุรกิจโลก

“ไทยประกันชีวิต” แบรนด์ไทยที่คว้า 12 รางวัล Stevie® Awards สุดยอดออสการ์แห่งวงการธุรกิจโลก

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไทยประกันชีวิตขึ้นชื่อในการสร้างแบรนด์ผ่านแคมเปญโฆษณาที่โดดเด่นในเรื่องของ Storytelling ผสานกับ Emotional และสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพจนเป็นที่ประจักษ์ จนได้รับรางวัลระดับนานาชาติการันตีมากมาย ล่าสุดประสบความสำเร็จอีกครั้ง จากการถ่ายทอดแนวคิด “ให้รักดูแลชีวิต” ผ่านแคมเปญการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ จนกระทั่งกวาดรางวัล Stevie® Awards 2019 รวม 12 รางวัล โดยหนึ่งในนั้นเป็นรางวัลใหญ่สุด คือ รางวัล Grand Stevie® Awards Winner, Best of the 2019 International Business Awards®  ซึ่งเป็นรางวัลจากผลคะแนนรวมของรางวัลทุกประเภทที่ชนะ ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่มีความหมาย (Meaningful Brand) ของไทยประกันชีวิต ที่ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางและได้รับการยอมรับในระดับสากล

ทั้งนี้ หากเปรียบรางวัลออสการ์ (Academy Awards) เป็นสุดยอดรางวัลที่คนในแวดวงภาพยนตร์ทั่วโลกต่างปรารถนาที่จะครอบครอง Stevie® Awards ก็เป็นสุดยอดรางวัลธุรกิจระดับโลก  เพื่อยกย่องและสร้างการรับรู้แก่สาธารณชนเกี่ยวกับความสำเร็จและผลงานด้านบวกขององค์กรต่างๆ รวมถึงมืออาชีพทั่วโลกที่มีผลงานยอดเยี่ยม สำหรับปีนี้มีการมอบรางวัลไปเมื่อวันที่19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

สำหรับรางวัลอื่นๆ อีก 11 รางวัลที่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้รับจากเวทีนี้ คือ รางวัล People’s Choice Stevie® Awards ในหมวด Insurance ที่ได้จากคะแนนเสียงมหาชน นอกจากนี้ยังมีรางวัลด้านองค์กร ที่พิสูจน์ความเป็นต้นแบบประกันชีวิตไทยในเวทีสากล ด้วยรางวัล Bronze Stevie® Winner ในหมวด Company of The Year-Insurance (องค์กรขนาดใหญ่) รวมถึงรางวัลด้านภาพยนตร์โฆษณา จากภาพยนตร์โฆษณาชุด แม่รู้อะไรบ้าง? Mother Knows Best ซึ่งสื่อสาร Message “ให้รักดูแลชีวิต” ในยุคของ Digital Disruption ผ่านแก่นแท้ของแบรนด์และการประกันชีวิตเรื่องคุณค่าของชีวิตและความรักได้อย่างฉียบคม จนคว้า 3 รางวัล ได้แก่ Gold Stevie® Winner ในหมวด Viral Marketing Campaign of the Year,  Gold Stevie® Winner ในหมวด Motivational และ Gold Stevie® Winner ในหมวด Viral

“แม่รู้อะไรบ้าง? Mother Knows Best”

นอกจากนี้ยังมีแคมเปญ Online ที่แปลกใหม่ ด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด The Last Call ที่เป็นการผสมผสานระหว่างการนำเสนอแบบประกัน ด้วยการเล่าเรื่องผ่านบทเพลง และเป็น Interactive Campaign ที่ผู้ชมเป็นผู้กำหนดเนื้อเรื่องในแคมเปญเองได้ แคมเปญนี้ได้รับ  Gold Stevie® Winner  ในหมวด Online Marketing Campaign of the Year,  Gold Stevie® Winner ในหมวด Sale: Direct Response Marketing  และ Silver Stevie® Winner  ในหมวด Communications or PR Campaign of the Year-Corporate Responsibility

The Last Call #ยิ่งไม่รู้ยิ่งต้องทำ

ขณะที่รางวัลด้าน CSR ไทยประกันชีวิตมีผลงานเด่น ที่เป็นต้นแบบที่น่าสนใจ  ได้แก่ Bronze Stevie® Winner จากโครงการ Sharing Careness-Episode สานฝัน ปันสุข ในหมวด Brand & Experiences-CSR Event ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานแบบ Crowdsourcing เน้นจุดแข้งขององค์กรคือ “คนและพนักงาน” ในดูแลสังคม  และ  Gold Stevie® Winner จากโครงการ Music for Life ในหมวด Cause & Green-Fundrasing Event ที่ให้คนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ ผ่าน CSR ในรูปแบบ Music Marketing ได้อย่างน่าสนใจ

ปิดท้ายด้วยรางวัลด้านการจัดการคอนเทนท์เพื่อการสื่อสาร ได้แก่ Bronze Stevie® Winner จากแคมเปญ Micro Moment of Love ในหมวด Branded Content Campaign of the Year  โดยใช้ Platform ของ Facebook เพื่อสร้าง Brand Love กับคนไทย แบบ personalize ที่เข้ากับทุกช่วงจังหวะชีวิตของแต่ละคน ภายใต้แนวคิด “ให้รักดูแลชีวิต”

“Micro-moment of love”

ปัจจัยสำคัญที่นำพาให้ไทยประกันชีวิตกวาดรางวัลนี้มาครองได้อย่างล้นหลาม ก็คือการสื่อสารถึง Brand Essence “ให้รักดูแลชีวิต” หรือ “Disrupt with Love” ที่เรียบง่ายทว่าทรงพลัง อย่างจับใจและตรงประเด็น โดยเป็นการสื่อสารเน้นย้ำในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมา แต่มีการปรับใช้เครื่องมือการสื่อสารและรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ที่สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน  อย่างไรก็ตามไทยประกันชีวิตยังคงชูประเด็นผ่านงานสื่อสารที่น่าสนใจเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน โดยชี้ให้เห็นว่าแม้ในยุค Digital Disruption ที่ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงหรือสูญสลายไป แต่สิ่งที่จะอยู่ยั้งยืนยงคือ “ความรัก” ที่เปรียบเสมือนน้ำอมฤตในการหล่อเลี้ยงและดูแลชีวิตให้มีความสุขอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะความรักอันแน่นแฟ้นที่เกิดขึ้นระหว่างคนใกล้ชิด คนในครอบครัวเดียวกันที่ต้องการมอบแต่สิ่งดีๆ ให้กัน โดยหนึ่งในนั้นคือหลักประกันอันมั่นคงจากไทยประกันชีวิต

ทีมผู้บริหารไทยประกันชีวิตรับรางวัล

สำหรับ Stevie® Awards ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 โดยสถาบัน International Business Awards® ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ตัดสินรางวัล Stevie Award ประกอบด้วยบรรดาผู้บริหาร ผู้ประกอบการ นักสร้างนวัตกรรม และนักการศึกษาด้านธุรกิจจำนวนมากซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดของโลก ในแต่ละปีมีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 3,900 ชิ้น จาก 70 ประเทศทั่วโลก และแต่ละรางวัลจะมีการควบคุมดูแลโดยผู้ตัดสินหรือคณะกรรมการที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจกว่า 200 คน และมีนักการตลาดระดับ B2B สำนักพิมพ์ และหน่วยงานชั้นนำของรัฐเป็นผู้สนับสนุนรางวัล จึงนับได้ว่ารางวัลทั้งหมดที่ไทยประกันชีวิตได้รับจาก  Stevie® Awards 2019 มีศักดิ์และสิทธิ์ตามมาตรฐานสากล ควรค่าแก่การภาคภูมิใจ

 


แชร์ :

You may also like