ซีอาร์จี เปิดแบรนด์ใหม่ “ซอฟท์แอร์ (Soft Air)” เสริมพอร์ต ตั้งเป้าขยาย 100 สาขาใน 5 ปี [PR]

เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) เดินหน้าเติมเต็มพอร์ต เปิดตัวแบรนด์ไอศกรีมน้องใหม่ “ซอฟท์แอร์ (Soft Air)” ภายใต้คอนเซ็ป “Fly you to the soft Cream World” ความสุขสุดซอฟท์จากรอบโลก ที่จะพาทุกท่านเดินทางไปสัมผัสรสชาติที่เป็นต้นกำเนิดวัตถุดิบขึ้นชื่อจากแหล่งกำเนิดต่างๆรอบโลกโดยมีสื่อกลางคือ ซอฟท์ครีม 

คุณปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด  เปิดเผยว่า ซีอาร์จี เร่งขยายพอร์ตให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเข้าไปอยู่ในทุกโอกาสการบริโภค ทั้งมื้อหลัก และมื้อว่างในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค โดยเน้นการสร้างแบรนด์ใหม่ ด้วยการพัฒนาแบรนด์ให้เป็นของเราเอง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบริษัทฯ สำหรับแบรนด์ “ซอฟท์แอร์” นี้เป็น แบรนด์ไอศกรีมในรูปแบบซอฟท์ครีม ที่ชูจุดเด่นด้านวัตถุดิบ โดยเน้นคัดสรรวัตถุดิบจากหลากหลายแหล่งผลิต ที่ขึ้นชื่อในแต่ละประเทศ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับรสชาติความอร่อย เข้มข้นเข้าถึงรสชาตินั้นๆได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 6 รสชาติ ได้แก่ Normandie Milk, California Strawberry, Brussels Choco, Shizuoka Matcha, Okinawa Purple Potato, Chanthaburi Mhonthong เช่น ซอฟท์ครีมรส Brussels Choco ที่มีส่วนผสมจากผงโกโก้แท้จากเบลเยี่ยม ทำให้ซอฟท์ครีมมีความหวานมัน มีความเข้มข้นของช็อกโกแลต ในราคาที่เป็นมิตรเพียง 35.-  อีกทั้งยังเลือกรับความอร่อยได้หลากหลายรูปแบบ ได้แก่ Soft World Waff , Soft World Holidae เป็นต้น

“เนื่องจากซีอาร์จี เรามีโรงงานผลิตไอศกรีมเป็นของตัวเอง มีทีมงานสรรหาวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมชนิดต่างๆจากทั่วโลกอยู่แล้ว จึงทำให้เกิดไอเดียในการนำของดีของอร่อยมาเสิร์ฟให้กับลูกค้าของเราได้ในราคาสมเหตุสมผล เราจึงใช้ทำการศึกษาค้นคว้า คิดสูตรและปรับอุปกรณ์เครื่องมือในการผลิตซอฟท์ครีม ใช้เวลาประมาณปีกว่าๆ จนสำเร็จออกมาเป็น “ซอฟท์แอร์” สายการบินที่จะนำรสชาติความสุขจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในโลก มารวมกันเพื่อเสิร์ฟให้ลูกค้า”

กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์จะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 18-29 ปี อาศัยอยู่ในกรุงเทพและหัวเมืองใหญ่ มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการท่องเที่ยว ชอบทดลองและสัมผัสอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อสร้างสีสันให้กับชีวิต จึงประเดิมเปิดสาขาแรกที่สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 (Food factory ฝั่งทางเชื่อม Siam Discovery) โดยรูปแบบร้านได้มีการออกแบบร้านเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ที่จะพาทุกคน Fly you to the soft cream world สัมผัสความสุขสุดซอฟท์จากรอบโลก โดยยกเครื่องบินทั้งลำมาแลนดิ้งความอร่อยกันแบบจัดเต็ม เพื่อสร้างแลนด์มาร์ก และสร้างการจดจำให้กับลูกค้า ซึ่งรูปแบบร้านออกแบบเป็น 2 ส่วน ได้แก่ โซน Check-in และ โซน Landing

  • โซน Check-in : เป็นจุดที่ให้ลูกค้าสั่งซอฟท์ครีม โดยจะมีพนักงานสาวสวยคอยต้อนรับเป็นอย่างดี เสมือนเป็นส่วนที่นักท่องเที่ยวเตรียมตัว Check-in ก่อนออกเดินทาง
  • โซน Landing : หลังจากที่ลูกค้าได้รับซอฟท์ครีมแล้ว สามารถนั่งรับประทานซอฟท์ครีมเพื่อสัมผัสรสชาติเข้มข้น เสมือนเครื่องกำลังแลนด์ดิ้งลงสู่เมืองของรสชาตินั้นๆ เช่น California Strawberry, Brussels Choco, Shizuoka Matcha, Okinawa Purple Potato, Chanthaburi Mhonthong เป็นต้น

ในอนาคตแบรนด์ซอฟท์แอร์มีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้น โดยจับมือร่วมกันกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง อาทิ  ศูนย์การค้า และ Hyper Market ต่างๆ เพื่อเร่งขยายสาขาและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้นรวมถึงการเปิดแฟรนไชส์ เพื่อแตกทำเลใหม่ๆ และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้ามาลงทุนร่วมกัน โดยตั้งเป้าขยายสาขากว่า 100 สาขาภายใน 5 ปี

“ในปัจจุบันถึงแม้ไอศกรีมจะไม่ใช่อาหารหลักที่ต้องกินทุกมื้อ แต่ก็เป็นของกินเล่นที่สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ธุรกิจไอศกรีมในบ้านเรามีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากกล่าวถึงไอศกรีมในประเทศไทยเราคงเห็นกันอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น แบบไม่มีแบรนด์ที่ขายทั่วไป, แบบ Local Brand, แบบแบรนด์ที่อยู่ในห้างแบบ Mass และแบบพรีเมี่ยมแบรนด์ ซึ่งทั้งหมดนั้นมีมูลค่ารวมมากกว่า 13,000 ล้านบาท หรือเติบโต 8% ต่อปี และมีอัตราเติบโตเฉลี่ย Single Digit ทุกๆปี จึงทำให้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจในการต่อยอดตลาดไอศกรีมให้มีมูลค่ามากยิ่งขึ้น” คุณปิยะพงศ์กล่าวในตอนท้าย