HomeBrand Move !!แค่บินได้ยังไม่พอ Porsche จับมือ Boeing พัฒนารถบินได้เจาะตลาดพรีเมียม

แค่บินได้ยังไม่พอ Porsche จับมือ Boeing พัฒนารถบินได้เจาะตลาดพรีเมียม

แชร์ :

รถยนต์บินได้ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ผู้คนทั่วโลกต่างเฝ้ารอที่จะได้เห็นของจริง ซึ่งมาจนถึงวันนี้ มีรายงานว่าเกิดการจับมือกันระหว่างผู้ผลิตรถยนต์หรูชื่อดังอย่าง Porsche กับค่ายผู้ผลิตอากาศยานอย่าง Boeing กำลังทดสอบรถยนต์บินได้กันแล้วอีกหนึ่งราย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการพัฒนารถยนต์บินได้ของ Porsche ลำนี้ได้รับการยืนยันจาก Detlev Von Platen ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ Porsche ว่าพัฒนามาเพื่อเป็นยานยนต์บินได้สำหรับเจาะตลาดพรีเมียม ขณะที่ฝั่งของ Boeing นั้นได้เผยภาพวาดต้นแบบของรถยนต์ดังกล่าว ซึ่งดูคล้าย Batmobile (ในการ์ตูนแบทแมน) แต่มีรูปทรงกระทัดรัดกว่า และสามารถขึ้นลงได้ในแนวดิ่ง ส่วนการทำงานใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

ขอบคุณภาพจาก Boeing

ทั้งนี้ Porsche มีการศึกษาและคาดการณ์ว่า ตลาดการคมนาคมขนส่งทางอากาศน่าจะเริ่มให้บริการในเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงปี 2025 ซึ่งกว่าจะถึงเวลานั้นก็เป็นหน้าที่ที่บริษัทผู้ผลิตจะเร่งออกแบบให้มันมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถคิดค่าบริการได้ในราคาที่ไม่แพงมากแล้ว

อย่างไรก็ตาม รถยนต์บินได้ของ Porsche นี้ได้รับการออกแบบโดยตั้งเป้าเจาะตลาดผู้ขับขี่ระดับพรีเมี่ยม ดังนั้นแม้ว่ามันจะออกสู่ตลาดก็คงอยู่ในระดับที่ไม่ใช่ทุกคนจะซื้อได้ เพราะ Porsche ก็คือ Porsche อยู่ดีนั่นเอง

Source

 


แชร์ :

You may also like