HomePR NewsKlook ปล่อยแคมเปญ “ลามะ…?” กระตุ้นนักท่องเที่ยวก่อนสิ้นปี เจาะตลาดกลุ่มพนักงานออฟฟิศ พร้อมเดินหน้าสร้าง Brand ให้แข็งแกร่ง [PR]

Klook ปล่อยแคมเปญ “ลามะ…?” กระตุ้นนักท่องเที่ยวก่อนสิ้นปี เจาะตลาดกลุ่มพนักงานออฟฟิศ พร้อมเดินหน้าสร้าง Brand ให้แข็งแกร่ง [PR]

แชร์ :

Klook (คลูก) แพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก เปิดตัวแคมเปญ “ลามะ…?” เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้เกิดการจองกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติก่อนสิ้นปี โดยหวังเจาะตลาดกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญของ Klook อีกทั้งยังมุ่งหน้าสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในกลุ่มลูกค้าชาวไทยมากยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญ “ลามะ…?” เริ่มเปิดตัวไปตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2562 โดย Klook ได้เตรียมส่วนลดโปรโมชั่นมามอบให้กับลูกค้าอย่างสุดคุ้ม โดยโปรโมชั่นดังกล่าวครอบคลุมกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวของทั้งไทยและต่างประเทศ รวมมากกว่า 100,000 รายการ ในจุดหมายปลายทางมากกว่า 350 แห่ง โดย Klook เน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่มพนักงานออฟฟิศ ผู้มีอายุระหว่าง 25-44 ปี ซึ่งเป็น กลุ่มลูกค้าหลักของ Klook และเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง

คุณศันสนีย์ ทรงเกียรติธนา Head of Marketing, Klook Technology (Thailand) Limited ได้กล่าวถึงแคมเปญดังกล่าวว่า “ลามะ…? เป็นแคมเปญที่ Klook ประเทศไทย นำมาใช้กระตุ้นตลาดช่วงสิ้นปี ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของเราคือกลุ่มคนวัยทำงานโดยเฉพาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งปี สะสมความเครียด เหนื่อย มาอย่างยาวนาน เราจึงอยากชวนกลุ่มพนักงานออฟฟิศว่า ถึงเวลาแล้ว ลามะ ? ลางานไปเที่ยวให้รางวัลกับตัวเองกันเถอะ Klook พร้อมแล้ว ที่จะมอบส่วนลดสุดคุ้ม เพื่อให้คุณไปเที่ยวได้อย่างสบายใจ ในราคาที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ Klook ได้เตรียมส่วนลดและโปรโมชั่นกระตุ้นตลอดช่วงระยะเวลาแคมเปญ โดยในเดือนพฤศจิกายน 2562 จะเป็นส่วนลด 11% ลดสูงสุด 500 บาท เมื่อซื้อขั้นต่ำ 3,500 บาท เมื่อใช้ Code ส่วนลด KLOOKLLAMA และโปรโมชั่้นสุดพิเศษตลอดเดือนธันวาคม 2562 นอกจากนั้นยังมีโปรโมชั่น วันธรรมดาราคาช็อคโลก อีกทั้งยังมี Flash Sale ซึ่งได้มอบส่วนลดไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยราคาเริ่มต้น 11 บาท และโปรโมชั่น 1 แถม 1 ที่จะนำมามอบให้กับลูกค้าอย่างจุใจตลอดเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม 2562

สำหรับ Klook ประเทศไทยนี้ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 โดยเน้นเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวด้วยตัวเอง (FIT) ซึ่ง Klook มีเป้าหมายที่จะช่วยให้นักเดินทางสามารถค้นหาและจองกิจกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สะดวกสบาย ในราคาที่คุ้มค่ากว่าราคาตลาด โดยหลังจากเปิดตัวในประเทศไทย Klook ก็ได้มุ่งมั่นเดินหน้าในการสร้าง Brand ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มลูกค้าไทยมากยิ่งขึ้น

“เราได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าไทย โดยกลุ่มลูกค้าไทยที่เป็น New User ของ Klook เติบโตขึ้นเกือบ 100% เมื่อเทียบจากปี 2561 กลุ่มลูกค้าหลักของเราคือกลุ่มคนอายุ 25-44 ปี ซึ่งมีสัดส่วนมากถึง 82% ของลูกค้าไทยทั้งหมด เราพยายามสร้างความแตกต่างและสร้าง Brand ให้ Klook เป็นที่รู้จักและเป็นที่รักในกลุ่มลูกค้าชาวไทย โดยเราสร้างความแข็งแกร่งและน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งในภาครัฐและเอกชน อีกทั้งพยายามทำให้แบรนด์จับต้องได้ โดยไม่จำกัดการสื่อสารเพียงแค่ช่องทาง Online แต่เรายังมี Troop ขบวนลามะไปพบกับกลุ่มลูกค้าในย่านธุรกิจ ไปจนถึงมีการใช้สื่อ Out of Home ไม่ว่าจะเป็นสื่อบนรถไฟฟ้า และจอ LED ในย่านที่มีการเดินทางคับคั่ง เพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักและคุ้นเคยกับแบรนด์เรามากยิ่งขึ้น” คุณศันสนีย์กล่าว

Klook จับตาเทรนด์นักท่องเที่ยวไทย โดยพบว่าการเติบโตของนักท่องเที่ยวไทยแบบ FIT มีจำนวนที่สูงมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยอาจกล่าวได้ว่า Social Media คือหัวใจของการท่องเที่ยวแบบคนไทย กล่าวคือนักท่องเที่ยวไทยชื่นชอบที่จะไปเที่ยวแล้วโพสต์รูปการทำกิจกรรมท่องเที่ยวผ่านช่องทาง Social Media ต่างๆ ทั้งนี้สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยยังคงเป็นญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลีไต้ และประเทศไทย อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวไทยส่วนหนึ่งก็กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ไกลขึ้น เช่น สหรัฐอเมริกาและยุโรป ซึ่ง Klook ก็มีความพร้อมที่จะให้บริการกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวทั้งในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ทุกคนได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางและหาประสบการณ์การท่องเที่ยวอันมีค่าผ่านแพลตฟอร์ม Klook ได้อย่างครบและคุ้มค่า


แชร์ :

You may also like