HomeSponsoredยุคฝุ่นพิษครองเมือง Haier รุกตลาดแอร์ ไม่ใช่แค่ “เย็นฉ่ำ” แต่ต้องมอบ “อากาศบริสุทธิ์”

ยุคฝุ่นพิษครองเมือง Haier รุกตลาดแอร์ ไม่ใช่แค่ “เย็นฉ่ำ” แต่ต้องมอบ “อากาศบริสุทธิ์”

แชร์ :

ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน หรือที่มีขนาดประมาณ 1 ใน 25 ของเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์ ได้สร้างผลกระทบต่อสุขภาพของคนในหลายเมืองใหญ่ไม่เว้นแม้แต่กรุงเทพมหานคร ทำให้ผู้บริโภคยุคใหม่เริ่มหันมาตระหนักเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สาเหตุที่ทำให้สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน พุ่งสูงขึ้นและอยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพมาจากมลพิษจากยานพาหนะและกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองใหญ่ เช่น การก่อสร้างโครงการต่างๆ การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ เกิดเป็นภาวะที่อากาศไม่ถ่ายเท จนนำไปสู่การสะสมของฝุ่นละอองในอากาศที่เพิ่มขึ้นในทุกวัน การสูดดมเข้าไปในปริมาณมากๆ อาจส่งผลต่อร่างกายเป็นภูมิแพ้และโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ

ผลกระทบต่อสุขภาพของคนเมืองเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม แบรนด์​ต่างๆ ในตลาดเครื่องปรับอากาศก็ให้น้ำหนักกับเรื่องนี้อย่างเต็มกำลัง ไม่ใช่แค่ ‘ความเย็น’ แต่ต้องเพิ่มคุณค่าโปรดักท์และแบรนด์ด้วย ‘นวัตกรรม’ ด้วย

การแข่งขันกันนำเสนอนวัตกรรมด้านความเย็นเข้าสู่ตลาดในไทยอย่างเข้มข้นต่อเนื่องจากหลายแบรนด์ในตลาดด้วยสภาพอากาศของโลกที่มีอุณหภูมิร้อนขึ้น กับกระแสการใส่ใจสุขภาพ ทำให้สองประเด็นนี้ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นหนึ่งในหัวใจของการสื่อสารแบรนด์และส่งต่อบริการถึงผู้บริโภค

Haier ร่วมชิง…ตลาดแอร์ระอุ

ตลาดเครื่องปรับอากาศ หรือ ตลาดแอร์ ในไทยร้อนแรงไม่แพ้ตามสภาพอากาศ การเป็นแบรนด์ที่เข้ามาทำตลาดในไทยช่วงกว่า 10 ปี มานี้ของ Haier นับว่ามีเส้นทางการโตที่น่าสนใจ

จุดเริ่มต้นไฮเออร์ หรือ HaierSmartHome Co., Ltd. ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1984 ณ เมืองชิงเต่า มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นแบรนด์ผู้ผลิตและผู้นำรายใหญ่ในด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยมีแบรนด์ที่พัฒนาในเครือทั้งสิ้น 7 แบรนด์ ประกอบด้วย Haier, Casarte, Leader, GE Appliances , Fisher&Paykel , AQUA, Candyด้วยพันธกิจหลักของไฮเออร์ที่ต้องการมุ่งสร้างสรรค์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคกว่า 100 ประเทศ เป็นผลมาจากความทุ่มเทในการพัฒนางานวิจัยเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆซึ่งปัจจุบันไฮเออร์ ขยายการทำงานในส่วนศูนย์วิจัยและพัฒนาแล้วมากถึง 14 แห่ง นิคมอุตสาหกรรม 25 แห่ง โรงงาน 122 แห่ง และบริษัทจัดจำหน่าย  106 แห่งกระจายอยู่ทั่วโลก

จากความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมสินค้ามีส่วนสำคัญในการผลักดันแบรนด์ไฮเออร์สามารถครองแชมป์แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกติดต่อกันมากถึง 10 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551-2561 จากการจัดอันดับของสถาบันยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล นอกจากนี้ ไฮเออร์ ยังเป็นแบรนด์ IoT Ecosystem รายเดียวของโลกที่อยู่ในลิสต์รายชื่อที่ Top 100 แบรนด์มูลค่าสูงสุดของโลกในปี 2019 จากข้อมูล Brandz ทั้งยังเป็น 1 ใน 50 แบรนด์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก ปี 2561 จัดอันดับโดย World Brand Lab

ในส่วนของแผนกลยุทธ์และการตลาดในไทย นอกจาก ไฮเออร์ มุ่งสร้างสรรค์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้บริโภคแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่โดยเน้นปรับเปลี่ยนจากแบรนด์อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสู่แบรนด์ที่สร้างประสบการณ์สมาร์ทโฮมให้แก่ลูกค้ามากขึ้นปัจจุบันผลิตภัณฑ์ไฮเออร์ ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยได้แก่ ตู้เย็น ตู้แช่ เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ เครื่องทำน้ำอุ่น และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว

โดย 3 กลุ่มสินค้าหลักที่ส่งรุกตลาดในไทย ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็น เป้าหมายต้องการผลักดันสัดส่วนยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มพรีเมี่ยมให้เพิ่มขึ้นเป็น 35-40% ภายในปี 2020

ทั้งนี้ เครื่องปรับอากาศ เป็นอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีสำหรับตลาดในไทย โดยแผนสร้างแบรนด์และขยายตลาดเครื่องปรับอากาศในไทยเป็นอีกเป้าหมายที่ Haier ให้น้ำหนักไปที่จุดเด่นด้านนวัตกรรมความเย็นที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ที่นำไปสู่ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในเรื่องความเย็นและประหยัดเงินในกระเป๋า

ในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ Haier ประกาศชัดในเส้นทางสายสุขภาพ โดยวางตำแหน่งแบรนด์ Positioning ไว้ที่ Healthy Air Provider

โดยทิศทางล่าสุด Haier โฟกัสไปที่การพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานของผู้ใช้ในยุคดิจิทัลมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่สามารถเชื่อมต่อและควบคุมเรื่องปรับอากาศผ่านแอปพลิเคชัน เพิ่มทั้งความสะดวกสบายในการใช้งาน รวมถึงยังใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยใช้น้ำยา R32 มาใช้ในการทำความเย็น ซึ่งมีค่าในการทำลายชั้นโอโซนก่อให้เกิดภาวะเรือนกระจกน้อยที่สุด หรือแทบไม่มีผลกระทบใดๆ

Super IFD Filter พิฆาตฝุ่นพิษ

ตอกย้ำด้วยนวัตกรรมความเย็นที่พ่วงเรื่องสุขภาพเข้ามาโดยพัฒนานวัตกรรม Super IFD Filter ที่สามารถกรองฝุ่นพิษได้เล็กถึง 0.3 ไมครอน มากถึง 99.99% เพราะเป็นการกรองโดยใช้ระบบไฟฟ้าสถิตย์มาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการกรองอากาศได้ดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถถอดล้างน้ำแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกด้วย

แอร์ไฮเออร์ยังเน้นฟังก์ชันที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ดี โดยมี Self-cleaning ฟังก์ชันการทำความสะอาดภายในคอยล์เย็นอัตโนมัติภายใน 20 นาที โดยระบบจะทำการควบคุมภายในและละลายน้ำแข็งออกสู่ด้านนอก ช่วยลดฝุ่นและยับยั้งการเกิดของแบคทีเรีย

Self-purify ระบบฟอกอากาศด้วย super IFD filter สุดยอดนวัตกรรมที่ดูดซับฝุ่นด้วยการสร้างกระแสไฟฟ้าสถิตย์ จึงสามารถดักจับฝุ่นพิษและเชื้อโรคที่มีอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน เล็กกว่า PM 2.5 กว่า 8 เท่า ได้ถึง 99.99% (อาทิ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก อนุภาคขนาดเล็กที่เกิดจากควัน เชื้อรา แบคทีเรีย เป็นต้น) ทำให้ภายในห้องมีอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ เพื่อการหายใจที่ดี และส่งผลต่อสุขภาพที่ดี เลือกเย็นแบบสุขภาพ เลือกไฮเออร์ โดยฟิลเตอร์ IFD สามารถถอดล้างน้ำได้ และนำกลับมาใช้ใหม่ หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายซื้อฟิลเตอร์ในอนาคต

ในรุ่น Inverter นอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดค่าไฟแล้ว ยังสามารถล้างตัวเองได้ด้วยเทคโนโลยี Self-Cleaning ปรับอุณหภูมิให้ต่ำลงจนเกิดเป็นน้ำแข็งปกคลุมภายในเพื่อช่วยขจัดคราบฝุ่นสิ่งสกปรก สามารถยับยั้งการเกิดแบคทีเรีย และช่วยให้แอร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น  จึงช่วยประหยัดเงินและเวลา

Precise Dehumidification เป็นอีกฟังก์ชันในรุ่น Puri cool ที่ช่วยลดความชื้นภายในห้องได้อย่างแม่นยำ ช่วยให้บรรยากาศในบริเวณนั้นๆ ยังคงความสะอาดเอาไว้ได้

Haier กับการวางตำแหน่งแบรนด์ไว้ชัดในเส้นทางสายสุขภาพ เน้นสร้างอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ เพื่อการหายใจที่ดี และส่งผลต่อสุขภาพที่ดี เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่เดินไปพร้อมเทรนด์ใหญ่ที่เกิดขึ้นทั่วโลกรวมถึงในไทย

เพราะไม่ใช่แค่ให้ความเย็นแต่เครื่องปรับอากาศในวันนี้และอนาคตจะต้องทำหน้าที่ครบในหนึ่งเดียว ทั้ง เย็นแบบสุขภาพดี ระบบฟอกอากาศ และประหยัดไฟ เพื่อมอบอากาศบริสุทธิ์ให้กับทุกๆบ้าน

 


แชร์ :

You may also like