HomeBrand Move !!“ไฮเออร์ ประเทศไทย” รุกหนักสู่โกลบอลแบรนด์ อัดงบการตลาด 1,200 ล้าน ดึง BamBam นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ 

“ไฮเออร์ ประเทศไทย” รุกหนักสู่โกลบอลแบรนด์ อัดงบการตลาด 1,200 ล้าน ดึง BamBam นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ 

แชร์ :

ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกและแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 16 ปีซ้อน เผยแนวโน้มภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย ช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2568 มีทิศทางเติบโต เพิ่มขึ้น 5% จากทั้งการนำ AI มาประยุกต์ใช้เพิ่มขึ้น ให้สอดรับการแข่งขันที่ดุเดือดจากหลากหลายผู้เล่นในตลาด และการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปีนี้อัดงบการตลาด 1,200 ล้านบาท พร้อมตอกย้ำความเป็นแบรนด์ระดับโลกด้วยการเปิดตัว “แบมแบม” แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด สมมงฉายา Young & Rich  โดยมุ่งเจาะทั้งตลาดลักชัวรี กลุ่มโฮมเดคอร์รุ่นใหม่สายแฟชั่น ตั้งเป้าปิดไตรมาสแรกด้วยยอดขายกว่า 3,300 ล้านบาท  และตัวเลขทั้งปีกว่า 14,000 ล้านบาท

มร. ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไฮเออร์พร้อมเดินหน้ายกระดับแบรนด์ไปสู่โกลบอล โดยมุ่งนำเสนอความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย พร้อมด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 1 พันล้านครัวเรือนทั่วโลกได้สัมผัสกับความแตกต่างทางนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และการใช้งานที่เหนือระดับของผลิตภัณฑ์ทุกประเภท

ทิศทางภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไตรมาส 1 ปี 2568 มีแนวโน้มเติบโต 5% และจะมีมูลค่าประมาณ 15,600 ล้านบาท (ในส่วนของ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า) ด้วยปัจจัยจากหลายภาคส่วน อาทิ การแข่งขันของแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างประเทศที่มีความเข้มข้น ทั้งในเรื่องของราคาหรือกิจกรรมทางการตลาด เพื่อดึงดูดลูกค้าและกระตุ้นการจับจ่ายตั้งแต่ช่วงต้นปี รวมถึงการฟื้นตัวในภาคอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และการส่งออก และอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ของรัฐบาล

ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ายังคงมีอัตราเติบโตที่สูง จากดีมานด์ความต้องการเพิ่มความสะดวกสบายในพื้นที่อยู่อาศัย และยังมีพฤติกรรมที่น่าสนใจคือ ผู้บริโภคมองกลุ่มสินค้าดังกล่าวเพื่อการตกแต่ง และหันมาให้ความสำคัญกับความล้ำสมัย – ฟังก์ชันที่ดึงดูดผู้บริโภคยุคใหม่ เช่น ระบบประหยัดพลังงาน ระบบควบคุมค่าใช้จ่าย เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยสะท้อนตัวตน รวมถึงความยั่งยืน เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าเหล่านี้เพิ่มมากขึ้น

ไฮเออร์ได้มีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่สอดรับกับเทรนด์การเปลี่ยนแปลง พร้อมวางเป้าหมายของยอดขายในช่วงไตรมาสแรกอยู่ที่ 3,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 30%

ปี 2568  ไฮเออร์ เตรียมลงทุนงบประมาณการตลาดกว่า 1,200 ล้านบาท วางกลยุทธ์การทำกิจกรรมทางการตลาดเชิงรุก เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น อาทิ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด การโฆษณาทางทีวี การสื่อสารการตลาดบนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ การประชาสัมพันธ์ทางสื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) กิจกรรมโรดโชว์ที่ร่วมมือกับทางช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลาย และต่อยอดกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง อาทิ การเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันเทนนิส Australian Open 2025 และ French Open 2025 การแข่งขันแบดมินตัน Thailand Master 2025 และ Thailand Open 2025 กิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน รวมถึงกิจกรรม CSR ต่าง ๆ ตลอดทั้งปี

สำหรับกลยุทธ์การสร้างการเติบโตด้านช่องทางการขาย ไฮเออร์เตรียมแผนขยายทุกช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยตั้งเป้าสัดส่วนช่องทางโมเดิร์นเทรดเพิ่มขึ้น 35% ช่องทางตัวแทนผู้จัดจำหน่ายดีลเลอร์เพิ่มขึ้น 15% ช่องทางอีคอมเมิร์ซเพิ่มขึ้น 35% และช่องทาง B2B เพิ่มขึ้น 15% พร้อมกันนี้ยังรวมถึงการเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 7 หมวดหมู่ยอดนิยม รวมกว่า 50 รุ่น ครอบคลุมเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกเซกเมนต์ ได้แก่ สินค้าเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน, เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์, ตู้เย็น เครื่องซักผ้า, ตู้แช่,ทีวี และเครื่องทำน้ำอุ่น

ตั้งเป้าหมายสิ้นปี 2568 จะมียอดขาย 14,000 ล้านบาท เติบโต 28%  

มร. ต่ง เจี้ยนผิง กล่าวว่าเพื่อสานเป้าหมายการก้าวสู่ระดับโกลบอล ไฮเออร์ยังได้เปิดตัว “แบมแบม” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของไฮเออร์ประเทศไทย เพื่อขยายฐานลูกค้า และมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าโฮมเดคอร์สายแฟชั่นยุคใหม่ ซึ่งเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก และซูเปอร์สตาร์ผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมเพลงและแฟชั่นระดับอินเตอร์ นับเป็นครั้งแรกของวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยที่ใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกเข้ามาร่วมตอกย้ำภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นแบรนด์

โดยมาพร้อมกับแนวคิด “More Creation, More Possibilities ชีวิตดีที่มีกัน(ต์)” นำเสนอทั้งภาพลักษณ์ ตัวตนของแบรนด์ที่ชัดเจน สะท้อนความเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ และมอบประสบการณ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง

การเปิดตัวของ “แบมแบม” ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของไฮเออร์ นับเป็นกลยุทธ์และกิจกรรมทางการตลาดที่สำคัญในปีนี้ ที่จะช่วยสร้างอีโมชันนอล คอนเนคชัน (Emotional Connection) ระหว่างแบรนด์กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายสู่การสร้างความผูกพันระยะยาว (Brand Loyalty) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ให้โดดเด่นและเหนือคู่แข่ง

“แบมแบม เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่ถือสินค้าทั้งหมดภายใต้แบรนด์ไฮเออร์  และจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนแบรนด์ในหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่านภาพยนตร์โฆษณา กิจกรรมทางช่องทางออนไลน์และออฟไลน์”

ไฮเออร์มุ่งหวังว่าการเข้ามาเสริมทัพของ “แบมแบม” ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับครอบครัว ไฮเออร์มากขึ้น และยังเป็นการพลิกโฉมวงการอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าครั้งใหญ่เป็นเจ้าแรก ที่พร้อมนำพาลูกค้าก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI ด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ที่มาพร้อมนวัตกรรม AI สุดล้ำสมัย ครบครันทุกการใช้งาน อาทิ เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ตู้แช่ ทีวี และเครื่องทำน้ำอุ่น ที่มาบรรจบเข้ากับความหลงใหลในแฟชั่นอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ครองใจลูกค้าทุกยุคสมัยอย่างแท้จริง

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like