HomePR NewsGoogle จัดงาน Google Cloud Summit ครั้งที่ 2 หนุนบริษัทในไทยพลิกโฉมธุรกิจด้วยระบบคลาวด์ [PR]

Google จัดงาน Google Cloud Summit ครั้งที่ 2 หนุนบริษัทในไทยพลิกโฉมธุรกิจด้วยระบบคลาวด์ [PR]

แชร์ :

ทิม ไซแนน

Google ประเทศไทย จัดงาน Google Cloud Summit ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจในประเทศไทยได้รับประโยชน์จากระบบคลาวด์มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยภายในงาน Google Cloud Summit เป็นการรวมตัวกันขององค์กรธุรกิจชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญด้านระบบคลาวด์ หวังให้เป็นจุดเริ่มต้นของการสนทนา การสร้างความร่วมมือ และการแก้ไขปัญหาต่างๆ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าของ Google Cloud ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกันและเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการพลิกโฉมธุรกิจด้วยระบบคลาวด์ รวมถึงยังช่วยให้ Google เข้าใจถึงความต้องการของผู้ประกอบการธุรกิจไทยได้ดียิ่งขึ้น

ทิม ไซแนน ผู้อำนวยการ Google Cloud ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า “ผมได้พูดคุยกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลาเกี่ยวกับวิวัฒนาการของคลาวด์ ที่ให้ประโยชน์มากกว่าการช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ ในขณะที่สิ่งเหล่านี้ยังคงเป็นเหตุผลที่เกี่ยวข้องกับการนำเทคโนโลยีคลาวด์มาใช้ ผู้ประกอบการไทยกำลังให้ความสนใจกับ Google Cloud เพื่อช่วยผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ระบุรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ในการสร้างรายได้ เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ และสร้างความภักดีของลูกค้าด้วยข้อมูลเชิงลึกและการปรับตามความต้องการของลูกค้า

นอกจากนี้ ลูกค้ายังบอกกับเราอีกว่าพวกเขาต้องการทางเลือกและความยืดหยุ่น และการเปิดกว้างยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ Google Cloud แตกต่างจากแพลตฟอร์มคลาวด์เจ้าอื่นๆ ในตลาด ตั้งแต่ที่เราเปิดตัว Anthos ซึ่งเป็นโซลูชันไฮบริดคลาวด์และมัลติคลาวด์ ในงาน Google Cloud Next’19 โซลูชันนี้ก็ได้ผลตอบรับเชิงบวกอย่างท่วมท้น นั่นเป็นเพราะ Anthos มีการใช้มาตรฐานแบบเปิดและให้ลูกค้าเรียกใช้แอปพลิเคชันของพวกเขาบนระบบเดิมที่มีอยู่ภายในองค์กรหรือในระบบคลาวด์สาธารณะ โดยไม่ต้องทำการปรับแต่งใดๆ”

โดยภายในงาน Google Cloud Summit ในปีนี้มีการแชร์ประสบการณ์ในการใช้ Google Cloud โดยตัวแทนผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำของไทย อาทิ บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ซึ่งแต่ละท่านได้กล่าวถึงบทบาทของคลาวด์ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งไม่เพียงแต่มีส่วนช่วยให้ธุรกิจเติบโตเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความเข้าใจใหม่ๆ ที่ช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ดังตัวอย่างจากกรณีของ บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป ที่ใช้ Google Kubernetes Engine และ Firebase เป็นแกนหลักของแพลตฟอร์มในการส่งข้อความและปรับปรุงประสบการณ์การใช้บริการธนาคารบนมือถือของลูกค้า

“ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพด้านดิจิทัลและเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับ Google Cloud ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราได้เห็นถึงความก้าวหน้าอันน่าทึ่งซึ่งเกิดขึ้นได้จริงเมื่อบริษัทและประเทศต่างๆ เดินหน้าสู่อนาคตด้วยแนวทางการเน้นใช้งานระบบคลาวด์ (cloud-first) ในขณะที่ประเทศไทยยังคงผลิตบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของพวกเขาด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ต่อไปนั้น เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของประเทศนี้” ทิม ไซแนน กล่าวปิดท้าย


แชร์ :

You may also like