HomeSponsoredกระแสฮิตออนไลน์ “ดัชชี่ กรีก สไตล์ โยเกิร์ต” ส่งรสชาติใหม่พร้อมท็อปปิ้งใหม่ล่าสุด สร้างประสบการณ์คิดถึงโยเกิร์ตสุดดังในอดีต “ดัชชี่ ทูโทน”

กระแสฮิตออนไลน์ “ดัชชี่ กรีก สไตล์ โยเกิร์ต” ส่งรสชาติใหม่พร้อมท็อปปิ้งใหม่ล่าสุด สร้างประสบการณ์คิดถึงโยเกิร์ตสุดดังในอดีต “ดัชชี่ ทูโทน”

แชร์ :

นับวันการคิดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้มัดใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายกลายเป็นความ “ท้าทาย” มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะโลกดิจิทัล ทำให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆหลั่งไหลไปยังผู้บริโภคได้มากมาย ยิ่งรู้มาก ยิ่งทำให้ผู้บริโภคชาญฉลาด แต่ตราบใดที่นักการตลาดไม่หยุดคิดสร้างสรรค์ หาไอเดียใหม่ๆมาแจ้งเกิดสินค้า เชื่อว่าการครองใจกลุ่มเป้าหมายทำได้ไม่ยาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และหากแบรนด์ใดที่เป็น First Mover  มีทั้งกลยุทธ์ และ ความคิดสร้างสรรค์  ไม่เพียงแต่ได้โอกาสนั่งในใจผู้บริโภค ยิ่งทำให้เกิด Impact ในตลาดได้ด้วย

ที่ผ่านมา Topic ฮิตที่มีการกล่าวถึงในวงกว้าง มาจากผลิตภัณฑ์ “ดัชชี่ กรีก สไตล์ โยเกิร์ต”(Dutchie Greek Style Yogurt) ที่ส่งโยเกิร์ตสุขภาพเนื้อเข้มข้นพร้อมท้อปปิ้งใหม่อย่าง “กราโนล่าและข้าวพองรสช้อคโกแลต” จนเกิดแฮชแท็ก #ดัชชี่กรีกสไตล์ #ดัชชี่กรีกสไตล์เนื้อแน่น #ดัชชี่ทูโทนคัมแบค

เป็นที่รู้กันดีว่า “ดัชชี่” ถือเป็นผู้นำในตลาดโยเกิร์ต ภายใต้ “ดัชมิลล์” เป็นเจ้าตลาดของผลิตภัณฑ์นม(Dairy product) จึงทำให้การขยับตัวทำตลาดด้วยการสร้างความแตกต่างเป็นรายแรกสำคัญมาก

ดัชชี่ กรีก สไตล์ โยเกิร์ต ฉีกตลาดต่างจากคู่แข่งอื่น ตั้งแต่ตัวโปรดักท์ที่ชูจุดขายเรื่องความเข้มข้น เนื้อแน่น สไตล์กรีกโยเกิร์ตอย่างแท้จริง และอุดมไปด้วยโปรตีน 2 เท่า ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่รักสุขภาพอย่างดี แต่การจะมีสินค้าเดิมๆ อาจไม่เพียงพอต่อการสร้างความตื่นตื่นเต้นให้ผู้บริโภคขี้เบื่อและชอบ “ลอง” ของใหม่ๆ การพัฒนาสินค้าใหม่(New product development) เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และการที่แบรนด์ไม่ยอมตกเทรนด์หาสินค้ามาตอบกลุ่มเป้าหมายจึงต้องทำต่อเนื่อง

ขณะที่การเลือกส่ง ดัชชี่ กรีก สไตล์ โยเกิร์ต ที่มาพร้อมกราโนล่าผสมข้าวพองช็อกโกแลต เพราะจากการสำรวจความต้องการผู้บริโภคพบว่าในอดีตสินค้ายอดนิยมอย่างหนึ่งของดัชชี่คือ ดัชชี่ทูโทน และเป็นสินค้าที่กลุ่มเป้าหมายถวิลหา หรือถามถึงของอร่อยที่หายไปอย่างต่อเนื่อง แต่การจะนำสินค้าที่เคยโด่งดังมาปัดฝุ่นเพื่อทำตลาดทั้งที ทำแบบเดิมไม่ได้ แต่ต้องพัฒนาต่อยอดให้มีคุณค่า(Value added)มากขึ้น ด้วยกราโนล่า ที่เต็มไปด้วยส่วนผสมธัญพืชที่มีประโยชน์ และข้าวพองช็อกโกแลต ช่วยเพิ่มความอร่อยและความสนุกในการรับประทานนั่นเอง

ได้ใจทั้งสายสุขภาพและผู้บริโภคที่มองหาของอร่อยอย่างลงตัว!! จุดเด่นสินค้าดังกล่าวขายตัวเองได้ระดับหนึ่ง แต่การเเสริมด้วยกลยุทธ์การตลาดที่ปัง! จะยิ่งพาแบรนด์สินค้าให้เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้ การที่แบรนด์เลือกจุดกระแสผ่านแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ถือว่าเป็นหมัดเด็ด โดยเฉพาะ Twitter เพราะเป็น Social Media ที่กำลังบอกสังคมว่าเกิดอะไรขึ้น ยิ่งมีการทวีตข้อความต่างๆติดแฮชแท็ก จะยิ่งทำให้กระแสไปเร็ว ดังมากๆก็จะกลายเป็น Trend ซึ่งไม่มีผู้บริโภคอยากตกเทรนด์ใหม่ๆแน่นอน ซึ่งดัชชี่ กรีก สไตล์ โยเกิร์ต ที่มีกราโนล่าและข้าวพองช็อกโกแลตก็ทำได้ เพราะวัยรุ่นพูดถึงกันล้น Feed

ส่วน Instagram(IG) เป็นแพลตฟอร์มที่ไว้นำเสนอภาพถ่ายสวยๆ เมื่อเหล่า Influencer คนดังต่างๆ อวดโฉมสินค้ากับท่าทางการรับประทาน ดัชชี่ กรีก สไตล์ โยเกิร์ต ยั่วๆ ยิ่งเพิ่มความอยากให้ผู้บริโภคต้องตามไปลอง ซึ่งสื่อเหล่านี้ไม่เพียงแค่เป็นกระบอกเสียงที่ทำให้เกิดการรับรู้สินค้าใหม่(Awareness) แต่ยังช่วยสร้าง Lead นำไปสู่การปิดการขาย(Conversion) ได้ไม่มากก็น้อย

ไม่ได้มีแค่ Influencer เล็ก(Micro-influener) ซึ่งเป็นผู้บริโภคทั่วไป และตัวแม่ใหญ่(Macro-influencer) เช่น เบน ชลาทิศ, ส้ม มารีน, อาเล็ก ธีรเดช, สอดอสไตล์, เพจอาสาพาไปหลง, เพจนักเลงโรหนัง และเพจรีวิวอาหารต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มอิทธิพลในการทำตลาดแก่ผู้บริโภค  เพราะเพจของแบรนด์ เช่น facebook ที่มีผู้ติดตามไม่น้อย ก็สร้าง Content เพื่อสื่อสารกับสาวก เรียกว่าใช้สื่อครบเครื่องสร้าง Relevant กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

อ่านเกมกลยุทธ์ของ ผู้นำอย่าง ดัชชี่ กรีก สไตล์ โยเกิร์ต แล้วเหมือนโดนสะกด ว่าแล้ว..ไปหาสินค้าใหม่ ดัชชี่ กรีก สไตล์ โยเกิร์ต ผสมกราโนล่าและข้าวพองช็อกโกแลตมาลองบ้าง 

[Sponsored]


แชร์ :